Xã hội
Phú Thọ không để người nghèo bị bỏ lại phía sau trong dịp Tết
09:23 AM 27/01/2022
(LĐXH)- Hưởng ứng phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị trong tỉnh Phú Thọ đã tổ chức nhiều hoạt động chung tay chăm lo cho người nghèo trên địa bàn.
Theo báo cáo từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ, tính đến ngày 24/1, gần 45 nghìn suất quà Tết với tổng trị giá hơn 23,8 tỉ đồng đã được trao cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua hệ thống MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.
Cụ thể, hệ thống MTTQ các cấp trong tỉnh đã vận động, tiếp nhận 8.114 suất quà trị giá trên 4,6 tỉ đồng. Các tổ chức thành viên như Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2022, đã vận động ủng hộ trên 35.000 suất quà trị giá trên 17,8 tỉ đồng. Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 1.658 suất quà, trị giá trên 1,3 tỉ đồng. Ngoài ra một số cơ quan, doanh nghiệp trực tiếp trao quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Hưởng ứng phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, ngày 26/1, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ, huyện Thanh Sơn phối hợp với các Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Hùng Vương và Ngân hàng TMCP Công thương chi nhánh Bắc Phú Thọ tặng 250 suất quà Tết, mỗi xuất trị giá 500 nghìn đồng cho hộ nghèo và đặc biệt khó khăn của các xã Sơn Hùng, Tất Thắng, Tân Minh, Cự Thắng (huyện Thanh Sơn).

Phú Thọ tổ chức trao quà tết cho các hộ nghèo, nạn nhân chât độc da cam xã Tứ Xã (huyện Lâm Thao)

Trong buổi trao quà cho các hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khan tại huyện Thanh Sơn, đồng chí Bùi Đình Thi, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phú Thọ ghi nhận những đóng góp của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, huyện Thanh Sơn và các ngân hàng trong công tác an sinh xã hội để bà con vui Xuân đón Tết. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục là cầu nối để các doanh nghiệp tham gia ủng hộ chương trình an sinh xã hội, giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân; cấp ủy chính quyền các địa phương quan tâm đến các hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khan. Đồng thời, tin tưởng rằng với sự tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương, khu dân cư, những hộ nghèo nỗ lực cố gắng vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
Trước đó, trong các ngày từ 19 - 25/1, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Chi nhánh Phú Thọ II (Agribank Chi nhánh Phú Thọ II) đã tổ chức chương trình “Agribank chung tay vì người nghèo Xuân Nhâm Dần năm 2022” để chia sẻ khó khăn với các hộ nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam trong tỉnh và lan tỏa hơn nữa tình yêu thương đến cộng đồng nhân dịp Tết đến Xuân về.
Dịp này, Agribank Chi nhánh Phú Thọ II đã trao tặng 1.200 suất quà Tết với tổng trị giá 600 triệu đồng (tiền mặt) tại các địa phương như: thành phố Việt Trì, thị xã Phú Thọ, các huyện: Lâm Thao, Phù Ninh, Đoan Hùng... Toàn bộ kinh phí trên được trích từ quỹ phúc lợi của đơn vị và đóng góp của cán bộ, nhân viên Agribank Chi nhánh Phú Thọ II. Những phần quà thể hiện tinh thần "Tương thân, tương ái", "Lá lành đùm lá rách" của cán bộ, viên chức Agribank Chi nhánh Phú Thọ II, góp phần giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vui xuân, đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 thêm ấm áp.
Cũng trong ngày 25/1, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Viettel Phú Thọ và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/diroxin” trao quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Thanh Ba. Tại chương trình, các đại biểu đã thăm hỏi, động viên và trao 100 suất quà Tết (mỗi suất 500 nghìn gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm) với tổng trị giá 50 triệu đồng cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân da cam/diroxin trên địa bàn xã Hanh Cù.
Những ngày cận Tết, Công ty Xi măng ViCem Hải Phòng phối hợp với Ủy ban MTTQ và Hội Chữ thập đỏ các huyện: Thanh Sơn, Tân Sơn, Thanh Ba, Đoan Hùng, Tam Nông và thị xã Phú Thọ cũng đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương trao quà tết cho hộ nghèo và gia đình chính sách” tại các xã: Kiệt Sơn (huyện Tân Sơn); Thục Luyện, thị trấn Thanh Sơn (huyện Thanh Sơn); Lương Lỗ (huyện Thanh Ba); Phú Hộ (thị xã Phú Thọ); Dân Quyền (huyện Tam Nông) và xã Hợp Nhất (huyện Đoan Hùng).
Trong đợt này, Công ty cùng các nhà phân phối và các đối tác đã tặng 300 suất quà (mỗi suất là 500.000 đồng) cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn. Trong đó 164 suất quà của Công ty TNHH một thành viên xi măng Vicem Hải Phòng, 66 xuất quà của đối tác Công ty xi măng Hải Phòng và 70 xuất quà của Nhà Phân phối Phú Bình, Tây Bắc Phú Thọ, Đức Tuấn... 
Có thể thấy, việc tổ chức tiếp nhận và trao quà Tết đến tay hộ nghèo được đánh giá cao, đảm bảo tuân thủ những quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19. Đây là việc làm có ý nghĩa của các cơ quan, đơn vị và cộng đồng doanh nghiệp đối với các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Phú Thọ nhằm tiếp thêm động lực giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và có thêm đều kiện đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm. 

Chí Tâm

Từ khóa: