Xã hội
Phú Thọ phát động Tháng hành động vì trẻ em 2024
03:59 PM 01/06/2024
(LĐXH)- Trong các ngày từ 31/5 đến 1/6/2024, một số địa phương tại tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em 2024.
Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 tại tỉnh Phú Thọ được tổ chức nhằm mục đích truyền thông nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về việc triển khai thực hiện Chỉ thị 28 CT/TW ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; tập chung chỉ đạo ưu tiên nguồn lực để bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và giải quyết các vấn đề về trẻ em.
Vận động xã hội thực hiện phong trào “Toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em”, hỗ trợ mỗi xã có một công trình dành cho trẻ em được xây dựng hoặc nâng cấp; mỗi đoàn viên, hội viên của tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội có một hành động thiết thực vì trẻ em.
Sáng 31/5, tại Trường Tiểu học Thọ Sơn (thành phố Việt Trì) Thành đoàn Việt Trì tổ chức Lễ khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.
Lãnh đạo thành phố Việt Trì tặng quà trẻ em có thành tích trong học tập
Trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các xã, phường trên địa bàn thành phố Việt Trì, sẽ tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về bảo vệ trẻ em cho gia đình, cộng đồng và các lực lượng trong xã hội, trang bị kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ cho trẻ em; xây dựng môi trường gia đình, cộng đồng an toàn với trẻ em; tăng nhanh số trẻ em biết bơi và có kỹ năng an toàn trong môi trường nước; có giải pháp quyết liệt và hiệu quả trong phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước...
Ngày 1/6, Huyện đoàn Lâm Thao phối hợp với Đoàn thanh niên xã Cao Xá cùng với trường THCS Cao Xá tổ chức điểm Lễ khai mạc hè hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và phát động toàn dân cho trẻ tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024. 
Đây là chương trình nhằm trang bị cho trẻ em trên địa bàn huyện Lâm Thao được tham gia các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống đuối nước, hướng dẫn kỹ năng bơi lội cơ bản, các kỹ thuật bơi thông dụng; cách xử lý khi bị đuối nước do chuột rút, xử lý nhanh các tình huống nguy hiểm, bất ngờ... Đồng thời được truyền đạt các kiến thức, kỹ năng cơ bản để đảm bảo an toàn trong môi trường nước, hiểu rõ về nguyên nhân, nguy cơ, cách phòng, chống đuối nước, cách sơ cấp cứu khi xảy ra trường hợp bị đuối nước…
Nhân dịp này, Quỹ bảo trợ trẻ em, các cơ quan, đoan vị ở các địa phương đã trao tặng nhiều phần quà dành cho các em học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024 trên địa bàn.

Chí Tâm