Xã hội
Phú Thọ triển khai vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022
04:36 PM 25/02/2022
(LĐXH)- Ngày 24/2/2022, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ Nguyễn Hải đã ký văn bản số 1015/MTTQ-BTT về việc tiếp tục triển khai, vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022 trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Phú Thọ, các tổ chức thành viên của Mặt trận tiếp tục phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí và thông qua các kênh tuyên truyền theo hệ thống của tổ chức, đẩy mạnh tuyên truyền về nội dung, mục đích, ý nghĩa, kết quả của công tác vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; công tác quản lý, sử dụng Quỹ hỗ trợ người nghèo trong năm 2022; những tấm gương tiêu biểu trong tham gia các hoạt động, ủng hộ hướng về người nghèo và gương người nghèo vượt khó vươn lên thoát nghèo.

Ủy ban MTTQ huyện Tam Nông (Phú Thọ) trao hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Các tổ chức thành viên của MTTQ tỉnh phối hợp, tuyên truyền, giúp đỡ đoàn viên, hội viên nghèo của tổ chức mình và kết quả tham gia vận động, đóng góp xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, các chương trình an sinh xã hội.
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ tổ chức vận động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" trong phạm vi toàn tỉnh đối với các tổ chức, cơ quan, đơn vị, cá nhân. Trong đó có công chức, viên chức, người lao động; cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh, các nhà hảo tâm và con em quê hương đang công tác ở ngoài tỉnh, các đơn vị, tổ chức trong và ngoài nước (trừ các đối tượng là người nghèo, hộ nghèo, người cận nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất, cộng đồng nghèo và hộ thuộc đối tượng bảo trợ xã hội).
Tỉnh phấn đấu vận động cán bộ, công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách Nhà nước ủng hộ một ngày thu nhập trở lên. Vận động công nhân, người lao động ủng hộ một ngày lương trở lên. Các hộ phi nông nghiệp, tiểu thương, hộ sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp và các hộ gia đình khác có thu nhập vận động ủng hộ 50.000 đồng/hộ trở lên. 
Các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, lực lượng vũ trang được đề nghị trích một phần quỹ phúc lợi hoặc tiết kiệm chi của cơ quan, đơn vị để ủng hộ quỹ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022. 
Các doanh nghiệp, hiệp hội, hội doanh nghiệp, ngoài phần ủng hộ của công nhân và người lao động, đề nghị doanh nghiệp, hiệp hội, hội doanh nghiệp và chủ doanh nghiệp trích một phần quỹ phúc lợi hoặc các nguồn tiết kiệm khác của doanh nghiệp, hoặc vận động các doanh nghiệp trong hội, hiệp hội doanh nghiệp để tham gia ủng hộ Quỹ; hoặc tham gia ủng hộ trực tiếp cho các hộ gia đình có nhu cầu làm nhà ở theo địa chỉ giới thiệu có địa chỉ của Ủy ban MTTQ cơ sở; mức ủng hộ vận động tuỳ vào điều kiện thu nhập của các doanh nghiệp mà ủng hộ trực tiếp cho 01 hoặc nhiều hộ gia đình khó khăn làm nhà ở. 
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành, thị, các tổ chức thành viên của Mặt trận căn cứ tình hình thực tế của địa phương, đơn vị tổ chức triển khai vận động ủng hộ từ tháng 3/2022 đến hết tháng 12/2022. Trong đó tập trung vào vận động, phát động trong thời gian tháng cao điểm “Vì người nghèo" của năm 2022, từ ngày 17/10 – 17/11/2022)…
Được biết, khép lại năm 2021, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tỉnh Phú Thọ đã vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội các cấp trên địa bàn tỉnh được 17,184 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ này, đã hỗ trợ sửa chữa và xây mới 652 nhà Đại đoàn kết trị giá gần 12 tỷ đồng; hỗ trợ người nghèo phát triển sản xuất, học sinh nghèo và các chương trình an sinh xã hội số tiền trên 5 tỷ đồng… Ngoài ra, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID- 19, Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã tuyên truyền, vận động, kêu gọi toàn dân hưởng ứng tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 thông qua MTTQ các cấp đạt gần 155 tỉ đồng.
Chí Tâm
Từ khóa: