Xã hội
Quỹ Bảo trợ Trẻ em Hà Nội: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng hành động vì trẻ em
12:58 PM 01/07/2021
(LĐXH) - Năm 2021, Tháng hành động vì trẻ em diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid - 19 bùng phát trở lại và có nguy cơ lan rộng. Tuy nhiên, không vì thế mà các hoạt động bảo vệ, chăm sóc trẻ em bị gián đoạn, đặc biệt trong tháng hành động vì trẻ em.
Thực hiện kế hoạch số 110/KH-UBND ngày 28/4/2021 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc thực hiện Tháng hành động vì trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ trẻ em thiết thực, hiệu quả với những cách làm mới, phù hợp với tình hình dịch bệnh.

          Tặng quà 1/6 cho trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật 

Với mong muốn chăm sóc, bù đắp phần nào những thiệt thòi cho trẻ em đang sống tại các cơ sở bảo trợ xã hội, trong khuôn khổ Tháng hành động vì trẻ em và  Quốc tế thiếu nhi, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã có nhiều hoạt động thiết thực như chăm lo và động viên và tặng quà cho trẻ em tại các cơ sở bảo trợ xã hội trực thuộc Sở, mỗi đơn vị 5.000.000 đồng tiền mặt và 3.000.000 đồng quà nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.
Bên cạnh sự quan tâm, chăm sóc trẻ em đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội còn tổ chức nhiều chương trình tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn tại cộng đồng như: Phối hợp với Công ty CP thiết bị Giáo dục và đồ chơi Bình Dương, Công ty CP sản xuất thực phẩm công nghệ cao NCT3 Food tặng 02 bộ trang thiết bị vui chơi ngoài trời cho trẻ em xã Vân Hòa (Ba Vì) và xã Yên Trung (Thạch Thất); tặng 739 hộp sữa non cho trẻ em 10 xã vùng dân tộc thiểu số và miền núi của huyện Ba Vì và Thạch Thất, tổng kinh phí 364.700.000 đồng.
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội trao Ghi nhận tấm lòng vàng cho các đơn vị tài trợ
Cũng trong dịp này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân các quận/ huyện Hà Đông, Thanh Oai và Sóc Sơn tổ chức chương trình tặng 160 xe đạp, 100 suất hỗ trợ tiền mặt và quà, 3.000 hộp sữa cho 260 trẻ em của quận Hà Đông, huyện Thanh Oai và huyện Sóc Sơn; tặng 20 thùng rác và 4 xe gom rác cho trường Tiểu học và THCS xã Thanh Thùy, huyện Thanh Oai, tổng kinh phí 453.950.000 đồng. Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19, Ban tổ chức đã mời đại diện trẻ em tham dự và nhận quà, những phần quà còn lại sẽ được bàn giao cho phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các quận/ huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân xã/ phường/ thị trấn trao tận tay các em.
Ngoài những chương trình trên, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội còn có nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời như: thăm và tặng quà cho 2 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Mỹ Đức; tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, tặng sữa hạt và cháo yến mạch cho các cơ sở bảo trợ xã hội, tổng kinh phí 401.262.000 đồng.
Trao xe đạp cho trẻ em có  hoàn cảnh khó khăn huyện Thanh Oai
Tại buôi lễ tham dự các hoạt động tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn, trao những món quà của lòng nhân ái, đồng chí Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương gửi lời cảm ơn sâu sắc tới những nhà tài trợ đã dành kinh phí, sự quan tâm, sắp xếp thời gian cho những hoạt động vì trẻ em của Thành phố. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em xin ghi nhận và tri ân sự ủng hộ của những đơn vị tài trợ: Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Công ty cổ phần Làng Rùa, Công ty TNHH xe đạp xe điện YDHH Việt Nam, Công ty cổ phần tập đoàn Phú Mỹ, Công ty cổ phần cơ khí xây dựng số 5, Công ty TNHH liên doanh khách sạn Thống Nhất Metropole, Khách sạn JW Mariott, Công ty TNHH phụ tùng xe máy GOSHI - Thăng Long.
Đ/c Chử Xuân Dũng - Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội (bìa trái), đ/c Hoàng Văn Tiến - giám đốc Quỹ BTTE Việt Nam và đ/c Chu Đức Lượng - chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty CP tập đoàn Phú Mỹ trao quà cho trẻ em huyện Sóc Sơn
Với nỗ lực, tích cực vận động cùng sự đóng góp của những tấm lòng hảo tâm, tổng kinh phí mà Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trao tặng các em trong khuôn khổ Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 là  1.286.912.000 đồng. Hi vọng đây là những phần quà thiết thực, ý nghĩa và kịp thời góp phần giúp các em có một kỳ nghỉ hè vui vẻ an toàn, lành mạnh và bổ ích.
Để ngày càng nhiều trẻ en có hoàn cảnh đậc biệt, hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được quan tâm, hỗ trợ, trong thời gian tới, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội kiến nghị UBND thành phố Hà Nội kiện toàn Hội đồng Bảo trợ Quỹ Trẻ em Hà Nội; quan tâm tạo điều kiện và kinh phí để tiếp tục thực hiện các chương trình, hoạt động hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, góp phần thực hiện các mục tiêu bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt là hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống.
Hà Giang
Từ khóa: