Tại sao thanh toán không tiền mặt trở thành xu hướng trong ngành chuyển phát nhanh?
(LĐXH)-Thanh toán không tiền mặt đang là xu hướng phát triển trên thế giới. Nghiên cứu về thái độ thanh toán của người tiêu dùng được Công ty VISA công bố đầu tháng 6/2022 cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam đã đón nhận hàng loạt các phương thức thanh toán kỹ thuật số và có sự thay đổi rõ rệt trong thói quen thanh toán. Thấu hiểu xu hướng chung của thị trường, J&T Express đã nhanh chóng cho ra mắt tính năng thanh toán không tiền mặt nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng.
Cụ thể, 65% người tiêu dùng Việt mang ít tiền mặt hơn trong ví và 32% cho biết họ sẽ hạn chế, thậm chí ngưng sử dụng tiền mặt sau đại dịch. Cùng với đó là sự tăng trưởng đáng kể của thanh toán không tiền mặt. Trong đó, gần 76% người tiêu dùng hiện tại sử dụng ví điện tử và tỷ lệ người sử dụng thẻ còn cao hơn (82%).
Thực tế cho thấy thanh toán qua mã QR (Quick response code - mã phản hồi nhanh) là một trong những hình thức thanh toán không tiền mặt được ưa chuộng nhất hiện nay. Cụ thể, người tiêu dùng có thể quét mã mua hàng (QR code) trên website, shopping tại các trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích… mà không cần dùng tiền mặt hay thẻ. Bên cạnh đó, QR code được chia thành 2 loại: động và tĩnh, trong đó QR code động được đánh giá sở hữu nhiều tính năng ưu việt và thuận tiện hơn cho người tiêu dùng.
Với việc lựa chọn áp dụng thanh toán đơn hàng qua mã QR động, J&T Express được xem là đơn vị tiên phong trong ngành chuyển phát nhanh, kỳ vọng sẽ nhanh chóng thúc đẩy thanh toán không tiền mặt toàn diện trong thương mại điện tử. Hình thức này đã tạo điều kiện thuận lợi cho cả 3 bên: chủ shop online, khách hàng, shipper.
Tính ưu việt của QR code động nằm ở sự nhanh chóng, an toàn và tiện lợi. Bỏ qua các bước phức tạp như nhập số tiền, kiểm tra thông tin tài khoản người nhận, người dùng chỉ cần mở ứng dụng internet banking của ngân hàng đang sử dụng trên điện thoại di động, bật tính năng quét mã QR và thực hiện quét mã tương ứng trên thiết bị của shipper J&T Express. Kết quả sẽ hiện ra đơn hàng và số tiền cần thanh toán, người dùng chỉ việc xác nhận thực hiện giao dịch trên thiết bị của mình. Mọi khoản thanh toán qua mã QR động đều đã được tự động hóa chính xác tuyệt đối. Những điều này giúp tối ưu thời gian, tránh nhầm lẫn trong việc nhập liệu và đảm bảo an toàn cho người mua hàng.
Tính năng thanh toán qua mã QR động được J&T Express áp dụng cho tất cả các dịch vụ chuyển phát đang cung cấp: Chuyển phát tiêu chuẩn, Chuyển phát nhanh – J&T Fast, Dịch vụ hỏa tốc – J&T Super, Dịch vụ chuyển phát hàng tươi sống – J&T Fresh, Dịch vụ chuyển phát quốc tế - J&T International.
“Ngoài việc hướng tới lợi ích của người dùng, chuyển đổi số còn là động lực thúc đẩy tăng trưởng giữa các doanh nghiệp trên thị trường. Chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh các thẻ mã QR cũng như thói quen quét mã QR tại nhiều quầy thanh toán của các cửa hàng dịch vụ, siêu thị tại Việt Nam hiện nay. Từ xu thế chung này, chúng tôi lựa chọn hình thức thanh toán QR code mà ở đây là QR code động trong thanh toán như một bước đi tiên phong trong ngành chuyển phát, nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng” - ông Phan Bình, giám đốc thương hiệu J&T Express Việt Nam, chia sẻ./.
Mỹ Hạnh
Từ khóa:
-
Việt Nam trước cơ hội vàng trong chuỗi cung ứng thiết bị bán dẫn toàn cầu
13-11-2024 13:54 45
-
Cộng đồng doanh nghiệp đóng vai trò tiên phong, cốt lõi trong quá trình triển khai chuyển đổi kép
12-11-2024 17:27 17
-
Tổng cục Hải quan ban hành chỉ thị về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong khi thi hành công vụ
12-11-2024 17:26 47
-
Giải pháp năng lượng thông minh của Eaton giúp doanh nghiệp sử dụng năng lượng hiệu quả và xanh hơn
06-11-2024 18:10 29
-
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024
06-11-2024 18:10 26
-
Frasers Hospitality ra mắt khách sạn căn hộ dịch vụ đầu tiên ở Vĩnh Phúc
06-11-2024 18:10 24
- Mastercard và Quỹ ASEAN ký Biên bản ghi nhớ khởi động Chương trình Nâng cao năng lực an ninh mạng trong toàn khu vực
- Prudential trao "món quà" chu toàn giải pháp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình dịp cuối năm
- Kiehl's trình làng bộ sưu tập giới hạn mùa lễ hội 2024 hợp tác cùng bộ đôi nghệ sĩ Public/Official