Kinh tế
Tập đoàn PropertyGuru ra mắt chiến lược bền vững 'Gurus For Good' và Báo cáo Phát triển bền vững đầu tiên
09:11 AM 13/07/2024
(LĐXH)- PropertyGuru (Mã niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York: PGRU), tập đoàn công nghệ bất động sản (“PropTech”) hàng đầu Đông Nam Á1, vừa công bố việc triển khai Gurus for Good - chiến lược bền vững của PropertyGuru và ra mắt Báo cáo Phát triển bền vững đầu tiên cho năm 2023.
Báo cáo nêu bật cam kết của PropertyGuru đối với tính bền vững, được phản ánh trong Gurus For Good. Chiến lược này tận dụng các dữ liệu và phân tích độc quyền của PropertyGuru để đưa ra các quyết định đúng đắn cho một tương lai bền vững và mang lại các giải pháp có ý nghĩa cho cộng đồng, giải quyết các thách thức về môi trường và xã hội thông qua các biện pháp sáng tạo và hoạt động kinh doanh có trách nhiệm.
Chiến lược này bao gồm cái nhìn toàn diện về những thách thức và cơ hội quan trọng nhất đối với các bên liên quan ở trong cũng như ngoài tập đoàn PropertyGuru. Điều này được xác định thông qua đánh giá các yếu tố bền vững quan trọng của Tập đoàn được thực hiện vào năm 2023.
Đánh giá này đặt nền tảng cho ba trụ cột chính của chiến lược – Cuộc Sống Bền Vững, Cộng Đồng Thịnh Vượng và Kinh Doanh Có Trách Nhiệm. Những trụ cột này dẫn lối các mục tiêu của PropertyGuru trong việc đưa ra các lựa chọn sáng suốt và thực hiện các hành động nhằm mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và cộng đồng.
Cuộc sống bền vững khai thác chuyên môn sâu của PropertyGuru về kinh doanh bất động sản cùng với dữ liệu và phân tích độc quyền để thúc đẩy một tương lai bền vững cho cộng đồng của mình. Thông qua Cộng Đồng Thịnh Vượng, Tập đoàn tập trung nỗ lực tạo ra các sản phẩm toàn diện thông qua hệ thống thiết kế dễ tiếp cận và chính sách không khoan nhượng đối với sự phân biệt đối xử. Với Kinh Doanh Có Trách Nhiệm, Tập đoàn thông qua các khuôn khổ quy định đa dạng về quyền riêng tư, bảo mật và đạo đức.
Nhấn mạnh việc ra mắt chiến lược Gurus For Good, bà Disha Goenka, Giám đốc Marketing của Tập đoàn PropertyGuru, cho biết: “Khi Tập đoàn bắt đầu tập trung vào tính bền vững từ nhiều năm trước, đó là vì chúng tôi biết đây là điều đúng đắn nên làm, không chỉ cho lợi ích của ngành mà còn cho cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động. Hiện tại, chúng tôi đang chính thức hóa cách tiếp cận này bằng cách tăng cường ba trụ cột chiến lược tạo nên 'Gurus For Good'. Chiến lược này hợp nhất các sáng kiến bền vững trong quá khứ và hiện tại của PropertyGuru thành một khung tổng thể để dẫn lối hành trình của chúng tôi.”
Bà Disha Goenka, Giám đốc Marketing của Tập đoàn PropertyGuru.
Những điểm nổi bật từ Chiến lược Gurus For Good và Báo Cáo Phát triển Bền vững của PropertyGuru:
Trách nhiệm hành động vì khí hậu
  • - Ngành bất động sản, chịu trách nhiệm cho khoảng 40% lượng khí thải CO2 toàn cầu, đóng một vai trò quan trọng trong hành động vì khí hậu. Với tư cách là tập đoàn công nghệ bất động sản dẫn đầu khu vực, PropertyGuru tận tâm đóng góp cho nỗ lực chung này bằng cách tích cực làm việc để giảm lượng khí thải nhà kính (GHG).
  • - Vào năm 2023, PropertyGuru đã đánh giá lượng phát thải khí nhà kính của mình để hiểu rõ hơn về tác động đến môi trường. Các lĩnh vực chính được đánh giá bao gồm đi công tác, dịch vụ đám mây và cách thức đi lại và làm việc từ xa của nhân viên.
  • - Việc xác định các nguồn phát thải lớn nhất, chẳng hạn như các chuyến công tác và dịch vụ đám mây, cho phép Tập đoàn ưu tiên các nỗ lực giảm thiểu, mở đường cho một tương lai bền vững hơn cho toàn bộ cộng đồng.
 
Xây dựng cộng đồng hòa nhập
  • - Tại PropertyGuru, Đa dạng, Công bằng và Hòa nhập (Diversity, Equity, and Inclusion - DEI) không chỉ là mệnh lệnh chiến lược mà còn là kết quả tự nhiên của một quy trình tuyển dụng công bằng và minh bạch. Mục tiêu là xây dựng các nền tảng nơi mọi người có thể phát triển, phản ánh cam kết tạo ra một nơi làm việc đa dạng và hòa nhập.
  • - PropertyGuru tự hào về lực lượng lao động đa dạng của mình trải khắp 5 quốc gia và đại diện cho hơn 35 quốc tịch. Về đa dạng giới tính, Tập đoàn có 63% đại diện nữ ở cấp tập đoàn, 43% ở cấp điều hành và 33% ở cấp hội đồng quản trị.
  • - PropertyGuru cam kết chống phân biệt đối xử dưới mọi hình thức. Cách tiếp cận đa hướng bao gồm các nguyên tắc quảng cáo nghiêm ngặt, công cụ kiểm duyệt ngôn ngữ và tính năng 'báo cáo tin đăng', giúp giảm đáng kể các hành vi phân biệt đối xử và thúc đẩy thị trường bất động sản toàn diện hơn.
  •  
Giải pháp dựa trên dữ liệu cho một tương lai bền vững
  • - Chỉ số Nơi đáng sống của Tập đoàn PropertyGuru, được thí điểm ở Malaysia, cung cấp thông tin chi tiết về chất lượng cuộc sống ở các khu vực bất động sản bằng cách xem xét các yếu tố như khả năng chi trả nhà ở, tiện nghi, điều kiện môi trường, khả năng tiếp cận giao thông và cơ hội việc làm. Điều này giúp người dân đưa ra quyết định sáng suốt và hỗ trợ các nhà quy hoạch và phát triển đô thị.
  • - PropertyGuru cung cấp phân tích rủi ro khí hậu bằng cách kết hợp hình ảnh vệ tinh với mô hình phức tạp. Đánh giá của Tập đoàn xác định rủi ro lũ lụt, bão, nhiệt độ cực cao và các hiện tượng thời tiết cực đoan khác cho bất kỳ vị trí nào trong các kịch bản khí hậu và khoảng thời gian khác nhau. Điều này đặc biệt quan trọng ở Malaysia, nơi lũ lụt thường xuyên gây ra rủi ro đáng kể.
  • - Với sự tiếp cận dễ dàng đến thông tin về rủi ro khí hậu, khách hàng của PropertyGuru có thể hiểu rõ hơn về tác động của biến đổi khí hậu đối với dự án và tài sản của họ. Điều này giúp họ đưa ra các quyết định có căn cứ để giảm thiểu rủi ro, đảm bảo sự phát triển bền vững trong tương lai và tối ưu hóa chiến lược đầu tư của mình .
    • PV