Văn hóa - Thể thao
The Arts of Beeing Creative Tournament: Nơi khởi nguồn đam mê ngành biên kịch hoạt hình
06:52 PM 01/08/2024
(LĐXH)-Học viện Đào tạo Hoạt hình Quốc tế Sconnect (SAMA) phối hợp với Creative Hub phát động Cuộc thi Pitching Kịch bản - The Arts of Beeing Creative Tournament nhằm mục đích vinh danh những nhà làm phim, biên kịch sở hữu ý tưởng xuất sắc.
Điểm đến của những nhà biên kịch hoạt hình tài năng
Cuộc thi Pitching Kịch bản - The Arts of Beeing Creative Tournament 2024 là cơ hội để những bạn trẻ đam mê nghệ thuật, mong muốn phát triển năng lực của bản thân kết nối với các chuyên gia trong ngành, giao lưu học hỏi và trao đổi kiến thức chuyên môn nhằm mục đích xây dựng cộng đồng làm phim hoạt hình vững mạnh.
Trưởng bộ môn Biên kịch SAMA, Chủ nhiệm Creative Hub, đại diện đơn vị tổ chức - ông Đỗ Tuấn Anh chia sẻ: “Chúng tôi phát động cuộc thi với hy vọng tìm kiếm những thế hệ tinh anh mới cho ngành kịch bản hoạt hình tại Việt Nam. Pitching Kịch bản Creative Hub SAMA 2024 sẽ là cơ hội tốt để các bạn trẻ gặp gỡ các chuyên gia, lắng nghe những kinh nghiệm và trực tiếp trao đổi về kịch bản cùng Hội đồng thẩm định của cuộc thi”.
Đỗ Tuấn Anh - Chủ nhiệm Creative Hub, Trưởng bộ môn Biên kịch tại SAMA
Ông Đỗ Tuấn Anh cho biết: “Tôi kỳ vọng rất nhiều vào cuộc thi, tôi nhận thấy tiềm năng về sự sáng tạo, sức trẻ và nhiệt huyết của giới trẻ hiện nay. Các bạn có rất nhiều năng lượng và đam mê nhưng chưa có môi trường phát triển phù hợp và sự khích lệ động viên về tài chính từ một tổ chức. Đó là lý do chúng tôi có mặt ở đây để giúp các bạn".  
Theo đó, cuộc thi là dịp để các thí sinh thỏa sức sáng tạo, triển khai những ý tưởng kịch bản độc đáo, tìm kiếm cơ hội đầu tư từ một số tổ chức trong ngành. Đây là bước đệm hoàn hảo để các bạn chưa có kinh nghiệm có thể bước chân vào nghề, được sản xuất tác phẩm của riêng mình. 
Thu hút nhiều tác phẩm xuất sắc
Với mục tiêu khơi gợi đam mê và tôn trọng sự sáng tạo, chủ đề của cuộc thi được mở rộng tối đa, không giới hạn thể loại, thí sinh có thể lựa chọn tất cả chủ đề được Luật Điện ảnh cho phép. Thí sinh cũng có thể tuỳ ý lựa chọn công nghệ sản xuất phù hợp như: 2D, 3D, Stop Motion, Frame by Frame, PaperCut Animation.
Hội đồng Ban giám khảo chấm điểm và lựa chọn các tác phẩm xuất sắc vào vòng 2
Đặc biệt, các bài pitching ý tưởng xuất sắc đều có cơ hội công bằng được quỹ đầu tư và các công ty giải trí, sáng tạo mua lại. Cùng với đó là cơ hội làm việc 1-1 với các chuyên gia, gặp mặt nhà đầu tư, nhà sản xuất hàng đầu ngành hoạt hình tại Việt Nam.
Các ý tưởng được nhà đầu tư mua lại sẽ truyền thông công khai trên fanpage; ưu tiên tham gia vào các hoạt động, sự kiện của SAMA và Sconnect như: Pitching các dự án điện ảnh, Workshop, Watch-Talk…
Trải qua hai vòng thi, hơn 50 bài dự thi được gửi về với nhiều chủ đề đa dạng như: Gia đình, xã hội, bài học cuộc sống, thậm chí có cả truyền thuyết dân gian và truyện cổ tích. Mỗi bài dự thi đều mang tới một làn gió mới, những ý tưởng độc đáo chưa từng được khai thác. Hiện nay, 10 thí sinh có bài thi ấn tượng nhất đã bước vào vòng Bee Mentored để cùng thảo luận và trao đổi 1-1 với các chuyên gia để hoàn thiện bộ ý tưởng kịch bản.
Hội đồng giám khảo đánh giá cao về chất lượng bài dự thi năm nay: “Tôi nhận định rằng một số bài thi rất sớm sẽ trở thành phim chiếu rạp hay bộ IP hoàn chỉnh trong tương lai” - chuyên gia biên kịch Bùi Khắc Bằng - Thành viên Ban giám khảo cuộc thi bày tỏ./.
PV