The K - Giấc mơ Việt Nam 2024: Chương trình tìm kiếm đại sứ bán hàng sáng tạo thế hệ mới
(LĐXH)- Chương trình The K - Giấc mơ Việt Nam 2024 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam nhằm tìm kiếm và tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng (KOLs - Key Opinion Leaders) và những người thử nghiệm, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm (KOCs - Key Opinion Consumers) có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Ngày 29/8/2024, Thời báo VTV và Công ty Cổ phần VINCENT Holding chính thức giới thiệu Chương trình thực tế The K - Giấc mơ Việt Nam 2024 nhằm tìm kiếm những Đại sứ Bán hàng thế hệ mới, có khả năng truyền cảm hứng và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Nhằm hưởng ứng Đề án “Hỗ trợ Hệ sinh thái Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia đến 2025” của Thủ tướng Chính phủ (Đề án 884), Chương trình The K - Giấc mơ Việt Nam 2024 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam nhằm tìm kiếm và tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng (KOLs - Key Opinion Leaders) và những người thử nghiệm, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm (KOCs - Key Opinion Consumers).
The K, với biểu tượng đại diện cho "Key" (chìa khoá), chương trình mang sứ mệnh mở ra con đường mới cho các ngành hàng với mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp Việt xây dựng được thương hiệu bản địa riêng, phù hợp với thị yếu người tiêu dùng. Ngoài ra, đây cũng là nơi quy tụ các cá nhân có khả năng truyền cảm hứng để trở thành những KOLs (Key Opinion Leaders), KOCs (Key Opinion Consumers) chuyên nghiệp.
The K - Giấc mơ Việt Nam 2024 do Thời báo VTV và Công ty Cổ phần VINCENT Holding đồng tổ chức và xuất bản trên báo điện tử VTV (http://vtv.vn) và các nền tảng mạng xã hội. Thông qua 2 vòng tuyển chọn: Casting và Ghi hình, các thí sinh sẽ có cơ hội được tiếp cận những thử thách đa dạng, từ đó phát triển những ý tưởng mới mẻ và cách giao tiếp, tương tác độc đáo với khách hàng.
Chương trình The K - Giấc mơ Việt Nam 2024 đặt ra các mục tiêu: Chia sẻ các kỹ năng cho người nổi tiếng, người giỏi chuyên môn có ảnh hưởng trong xã hội, người tiêu dùng có kinh nghiệm (KOL/KOC) trong việc hợp tác giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho các doanh nghiệp;
- Hỗ trợ các địa phương, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam xây dựng thương hiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm OCOP. Từ đó, tạo ra việc làm, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến cho các doanh nghiệp;
- Góp phần thúc đẩy phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;
- Góp phần lành mạnh hóa thị trường kinh doanh trực tuyến với hệ tiêu chí 3T: Mua sắm Thuận tiện - Bán hàng có Tâm - Hàng hoá có Tầm;
- Cổ vũ thanh niên khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo kinh doanh trực tuyến;
- Đào tạo cho người yếu thế, người khuyết tật kỹ năng kinh doanh trực tuyến, trao cho họ cơ hội bình đẳng khi tham gia vào thị trường lao động và kinh doanh trực tuyến.
Ông Phạm Quốc Thắng, Phó Tổng Biên tập Thời báo VTV cho biết: “Chúng tôi tin tưởng chương trình sẽ nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân; sự ủng hộ, phối hợp của chính quyền các địa phương và tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ hơn cho phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đặc biệt là trong thanh niên”.
Ông Hán Văn Cầu - Chủ tịch Công ty Cổ phần VINCENT Holding chia sẻ: “Chúng tôi hi vọng The K - Giấc mơ Việt Nam vừa là hành trình tìm kiếm, mang đến cho các Đại sứ Bán hàng thế hệ mới cơ hội được học hỏi, nâng cao kỹ năng, đạo đức để phát triển bản thân, cải thiện hiệu quả trong công việc; vừa là cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm dịch vụ để thu hút đầu tư, phát triển sản xuất, cung ứng, tiêu dùng thông minh qua thương mại điện tử trên cả nước”.
Dự kiến trong lần đầu tiên phát sóng, The K - Giấc mơ Việt Nam 2024 sẽ diễn ra dưới các hình thức mới lạ và đầy hấp dẫn. Thông qua 2 vòng tuyển chọn chất lượng: Casting và Ghi hình, chia thành 8 tập, các thí sinh sẽ có cơ hội được tiếp cận những thử thách đa dạng, từ đó phát triển những ý tưởng mới mẻ và cách giao tiếp, tương tác độc đáo với khách hàng. Bên cạnh đó, với sự xuất hiện của dàn KOLs/KOCs với lượng tương tác "khủng" cùng ban cố vấn, ban giám khảo có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm cụ thể ở từng lĩnh vực (sức khoẻ, làm đẹp, thực phẩm,...), chương trình hứa hẹn thu hút đông đảo thí sinh tham dự và trở thành một trong những sự kiện, điểm tin nổi bật trong thời gian tới. Quá trình xây dựng và sản xuất chương trình được kỳ vọng sẽ tạo ra một mạng lưới rộng lớn, giúp các doanh nghiệp đưa sản phẩm OCOP (One Commune One Product) chất lượng cao và giá cả hợp lý đến tay người tiêu dùng.
Thảo Lan
Từ khóa:
The K - Giấc mơ Việt Nam 2024
đại sứ bán hàng sáng tạo thế hệ mới
Công ty Cổ phần VINCENT Holding
-
SMU – VIETSTAR: Chung tay thúc đẩy chuyển dịch năng lượng và phát triển bền vững tại ASEAN
12-10-2024 21:24 11
-
Tôn vinh 88 Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024
12-10-2024 21:24 03
-
Phát huy hiệu quả dữ liệu và trí tuệ nhân tạo trong ra quyết định quản trị giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và tối ưu hoá hiệu suất
11-10-2024 16:51 22
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0 Việt Nam 2024” với Ứng dụng My VNClub
10-10-2024 10:23 02
-
Grab kỷ niệm 10 năm hoạt động và công bố chiến lược dài hạn tại Việt Nam
09-10-2024 09:03 35
-
Prudential “bắt trend” với Mega Livestream mang lại trải nghiệm dành riêng cho giới trẻ
08-10-2024 17:45 50