Xã hội
Đông Triều: Hoàn tất việc chi hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19
10:08 AM 14/05/2020
(LĐXH) –Ngày 13/5/2020, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã phối hợp với Bưu Điện thị xã và UBND 21 xã, phường trên địa bàn thực hiện chi trả tiền hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo và bảo trợ xã hội trên địa bàn theo Nghị quyết 42 của Chính phủ và Nghị quyết 245 của HĐND tỉnh về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong do đại dịch Covid-19.
Cán bộ phòng LĐTBXH thị xã chi tiền hỗ trợ cho người dân
Bắt đầu từ 8 giờ sáng, người dân thuộc đối tượng được hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 ở các xã, phường trên địa bàn thị xã đã được các cán bộ trao tận tay tiền hỗ trợ.
Có mặt tại trụ sở UBND xã Nguyễn Huệ ông Nguyễn Kim Quế (thôn 8 – xã Nguyễn Huệ) bày tỏ phấn khởi trước sự hỗ trợ kịp thời của các cấp chính quyền. Ông Quế chia sẻ: “Là nạn nhân chất độc da cam, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhất là trong những ngày đại dịch Covid-19. Hôm nay đến đây, chỉ mất vài phút, tôi đã được nhận tiền hỗ trợ rồi. Các cán bộ tổ chức chi trả tiền hỗ trợ cho người dân rất tận tình, chu đáo. Tôi xin cảm ơn Đảng, Nhà nước đã có những quan tâm, động viên rất kịp thời đối với nhân dân cũng như những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng”.
Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Trưởng Phòng LĐTBXH thị xã Đông Triều
Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Trưởng Phòng LĐTBXH thị xã cho biết: Ngay sau khi có hướng dẫn của UBND tỉnh, UBND thị xã về việc hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Phòng LĐTBXH đã phối hợp với các xã, phường  tiến hành rà soát, lập danh sách các đối tượng được hỗ trợ. Công tác rà soát được thực hiện luôn đảm bảo công khai, minh bạch và đúng đối tượng.
Qua rà soát, toàn thị xã có tổng cộng 8.860 người được hưởng trợ cấp, bao gồm: 2.321 người có công và thân nhân người có công với cách mạng; 5.280 người thuộc đối tượng bảo trợ xã hội; 1.198 người thuộc hộ nghèo, cận nghèo; 61 người lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo theo Nghị quyết 42 của chính phủ, Với tinh thần khẩn trương để hỗ trợ những người khó khăn, tính đến cuối ngày 13/5, việc chi trả tiền hỗ trợ cơ bản đã hoàn tất với tổng kinh phí là hơn 12,33 tỷ đồng” - bà Nguyễn Thị Thu Hằng cho biết thêm.
Lãnh đạo phường Đông Triều trao quà cho hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Được biết, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Đông Triều đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tính đến nay, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn đã ủng hộ 32.500 khẩu trang sát khuẩn; 250 thùng sữa Vinamilk; 425 thùng nước tinh khiết; 300 chai nước sát khuẩn; 600 kính bảo hộ ngăn giọt bắn phòng chống lây nhiễm Covid-19… cùng nhiều vật chất và điều kiện cần thiết cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, UB MTTQ thị xã cũng phối hợp với UBND thị xã tổ chức cấp phát hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo không được hưởng chế độ trợ cấp của nhà nước bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, với tổng số 433 suất quà…/.
Nguyễn Hiền
Từ khóa: