Xã hội
Thị xã Duyên Hải kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ
02:56 PM 27/07/2023
(LĐXH) - Ngày 27/7/2023, đoàn lãnh đạo Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể thị xã đã đến dự họp mặt kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 tại các xã, phường.
Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Duyên Hải đã không ngừng nổ lực, nêu cao tinh thần đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, quan tâm chăm lo các gia đình chính sách thương binh, liệt sĩ; tập trung nguồn lực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, thuỷ sản theo từng tiểu vùng phù hợp với thổ nhưỡng; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Tại xã Long Hữu, đồng chí Lâm Minh Thế - Phó Bí thư thường trực Thị ủy; đồng chí Võ Thị Vân - UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND thị xã, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể thị xã đã đến tham dự buổi lễ họp mặt cùng với lãnh đạo, nguyên lãnh đạo xã qua các thời kỳ, đại diện các gia đình chính sách, thương bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Long Hữu.
Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng, ý nghĩa của ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 và nghe qua báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết 06 tháng đầu năm 2023, phương hướng nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2023 của đảng bộ xã.
Quang cảnh buổi họp mặt tại UBND xã Long Hữu.
Được biết, xã Long Hữu hiện có 294 liệt sĩ, 116 thương binh, 87 bà mẹ được Đảng và nhà nước tuyên dương “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cùng 543 huân huy chương được tặng thưởng các loại. Thời gian qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc người có công luôn được xã Long Hữu quan tâm triển khai thực hiện với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo và trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội. Phong trào nhận phụng dưỡng, đỡ đầu, chăm sóc các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh nặng, cha, mẹ liệt sĩ neo đơn được nhiều cá nhân, nhiều cơ quan, đơn vị hưởng ứng mạnh mẽ. Việc các đơn vị thường xuyên thăm hỏi, chăm sóc, trợ cấp cùng với sự quan tâm sâu sát của chính quyền, địa phương đã trở thành nghĩa tình sâu nặng đối với các gia đình chính sách. Thời gian tới, Đảng bộ và nhân dân Long Hữu quyết tâm thực hiện tốt chính sách thương binh, liệt sĩ và người có công, xây dựng quê hương phát triển nhanh và bền vững góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Xây dựng xã Long Hữu đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.
Đồng chí Cao Thị Hồng Gấm - UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải trao tặng Huân chương độc lập Hạng nhì cho gia đình ông Cao Văn Phổ và bà Lê Thị Tùng.
Song song với các hoạt động tại xã Long Hữu, trong ngày 27/7, bà Cao Thị Hồng Gấm - UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể thị xã cũng đã đến dự buổi lễ họp mặt kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ tại Phường 1.
Tại buổi họp mặt,  UVBTV Thị ủy, Bí thư Đảng ủy Phường 1 Nguyễn Hoàng Hải đã ôn lại truyền thống ngày thương binh liệt sĩ cũng như các họạt động đền ơn đáp nghĩa của Đảng và Nhà nước đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.
Được biết, phường 1 có 306 gia đình chính sách, trong đó, có 49 thương binh, 213 liệt sĩ, người có công và 44 Mẹ Việt Nam Anh Hùng, trong này có 01 Mẹ còn sống đang được các ban, ngành nhận phụng dưỡng, chăm sóc. Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, nhiều năm qua cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân huyện Phường 1 luôn quan tâm, thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” bằng nhiều việc làm thiết thực đậm ý nghĩa nhân văn, qua đó thể hiện tình cảm, trách nhiệm của thế hệ hôm nay trước những công lao, hy sinh, mất mát to lớn của các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công trên địa bàn.
Thông qua nhiều đợt vận động từ các ban, ngành cùng sự hỗ trợ của thị xã Duyên Hải nói chung, những năm qua, Phường 1 đã hỗ trợ sửa chữa và xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho các gia đình chính sách. Đến nay, địa phương đã xây dựng được 210 căn nhà tình nghĩa, 66 căn nhà tình thương, 54 căn nhà đại đoàn kết; công tác vận động Quỹ đền ơn đáp nghĩa hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch.
Trong thời gian tới, Đảng bộ và nhân dân Phường 1 sẽ tiếp tục đẩy mạnh và lan tỏa sâu rộng hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm thể hiện sâu sắc thêm lòng biết ơn đối với các thế hệ đi trước đã xả thân mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, quyết tâm xây dựng Phường 1 trở thành Phường đô thị văn minh. Dịp này, để ghi nhận công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ và chia sẻ một phần mất mát với những gia đình có nhiều người thân hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đồng chí Cao Thị Hồng Gấm - UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải trao tặng Huân chương độc lập Hạng nhì cho gia đình ông Cao Văn Phổ và bà Lê Thị Tùng ở Phường 1, thị xã Duyên Hải.
Có thể nói, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã Duyên Hải đã tạo niềm tin, tiếp thêm sức mạnh cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng khắc phục khó khăn, vươn lên bằng ý chí và nghị lực, ổn định cuộc sống và tiếp tục cống hiến sức mình vào sự nghiệp xây dựng quê hương.
Khánh Quyên