Văn hóa - Thể thao
Thời trang Việt 2024: Một năm chuyển mình rực rỡ
02:12 PM 01/01/2025
(LĐXH) - Thời trang Việt Nam năm 2024 với nhiều điểm sáng báo hiệu những bước đi rực rỡ trong tương lai.

Những năm gần đây, thời trang Việt ngày càng phát triển với những tín hiệu đáng mừng. Không chỉ đơn thuần là đưa thời trang đến gần hơn với khán giả, nhiều nhà mốt Việt trở thành cái tên được sao quốc tế lựa chọn khi cần tỏa sáng ở các sự kiện lớn.

Sẽ không quá lời nếu nói rằng năm 2024 là năm đáng tự hào của thời trang Việt Nam.

Sao quốc tế liên tục “lăng-xê” thương hiệu thời trang Việt

Năm qua, việc các ngôi sao quốc tế “diện” đồ của nhà mốt Việt không còn là điều quá xa lạ. Có thể khẳng định năm 2024 là năm làng mốt Việt được các sao ngoại “lăng-xê” nhiệt tình nhất.

Nhóm 2NE1 lộng lẫy trong trang phục của Lsoul
Trong liveshow đánh dấu sự trở lại sau thời gian dài ngừng hoạt động, nhóm nhạc nữ đình đám của Hàn Quốc – 2NE1 đã lựa chọn 14 bộ trang phục của Lsoul để tỏa sáng trên sân khấu.

Không thua kém Lsoul, FANCì CLUB cũng khẳng định độ uy tín và hấp dẫn của thời trang Việt khi được nhiều ngôi sao quốc tế lựa chọn để khẳng định cá tính. Cụ thể, hãng này đã thu hút được các ngôi sao đình đám như: Lisa (BLACKPINK), người mẫu chuyển giới Alex Consani, nữ influencer Nara Smith đến nữ rapper Latto… sử dụng trang phục của mình.

Rất nhiều fan Việt đã phấn khích khi thấy Lisa diện bộ đồ da ôm sát đầy gợi cảm của FANCì CLUB tới dự đêm fan meetup tại Jakarta.

Anya Taylor-Joy tin tưởng khi diện trang phục của NTK Nguyễn Công Trí cần tỏa sáng trong trong buổi ra mắt phim "The Gorge".
"Họa mi nước Anh" Adele cũng diện trang phục của Công Trí trên sân khấu biểu diễn.


NTK Công Trí cũng không khỏi khiến giới mộ điệu ngưỡng mộ khi được mỹ nhân Joey King diện bộ đầm mô phỏng sóng biển Đà Nẵng để sải bước trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes.

Cũng tại thảm đỏ Cannes 2024, nữ minh tinh Eugenia Kuzmina “lăng-xê” thời trang Việt bằng việc diện chiếc đầm xanh cốm của NTK Lê Thanh Hòa để khoe nhan sắc. NTK Nguyễn Công Trí cũng là cái tên được nữ diễn viên Anya Taylor-Joy tin tưởng khi cần tỏa sáng trong trong buổi ra mắt phim The Gorge. Cô đã lựa chọn 1 thiết kế thuộc bộ sưu tập Xuân/Hè 2025 của NTK Công Trí.

Là NTK đình đám của Việt Nam, Đỗ Mạnh Cường cũng đem thời trang Việt tiếp cận nhiều ngôi sao thế giới. Trong đó, phải kể đến trường hợp nữ diễn viên Lily Collins diện chiếc bodysuit chấm bi, mặc trong chiếc đầm hoa hồng 3D khổng lồ khi xuất hiện trên poster phim Emily In Paris.

Một cái tên nữa của làng mốt Việt để lại ấn tượng đẹp cho giới mộ điệu là NTK Đỗ Long với bộ váy đuôi cá dạ hội lộng lẫy được nữ ca sĩ tài năng SZA diện khi lên nhận giải thưởng âm nhạc danh giá Grammy 2024.

Năm nay, làng mốt Việt còn có một cái tên khá mới mẻ: Thái Huy. Anh đã đem thương hiệu thời trang Việt đến với khán giả quốc tế khi Katy Perry lựa chọn trang phục cắt xẻ táo bạo mà anh thiết kế để xuất hiện trên ảnh bìa album 143.

Không chỉ ở phân khúc thời trang xa xỉ, 2 thương hiệu thời trang ứng dụng khá nổi tiếng ở Việt Nam là Viettien và Yody cũng bắt đầu xuất hiện trên “bản đồ thời trang quốc tế”.

Top 10 thương hiệu thời trang được yêu thích hàng đầu Đông Nam Á vào năm 2024 do Campaign Asia thực hiện.


Cụ thể, trong danh sách các thương hiệu thời trang được yêu thích hàng đầu Đông Nam Á vào năm 2024 do Campaign Asia thực hiện, Viettien và Yody lọt top 10 cùng những cái tên đình đám như: Uniqlo, Nike, Adidas, Dior, LV… Trong đó, Viettien đứng thứ 6 còn Yody xếp ở vị trí thứ 10.

Điều này cho thấy thời trang Việt Nam thực sự đang có những khởi sắc ấn tượng, tiếp cận rộng rãi ở thị trường quốc tế. Đây chính là những điểm sáng đáng tự hào cho thấy làng thời trang Việt đã có một năm rực rỡ.

Hàng loạt show diễn ấn tượng đưa thời trang Việt tiệm cận thế giới

Không chỉ tiếp cận người tiêu dùng, các ngôi sao thế giới, thời trang Việt cũng cho thấy sự vươn mình mạnh mẽ thông qua việc tổ chức các show diễn gây tiếng vang lớn.
Show diễn “INCOMPARABLE – VÔ SONG” đánh dấu bước "tấn công" chính thức thị trường thời trang Thái của Lsoul.

Chúng ta phải kể tới show diễn INCOMPARABLE – VÔ SONG của Lsoul với sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao nổi tiếng của Thái Lan, Hàn Quốc. INCOMPARABLE – VÔ SONG được đánh giá cao nhờ độ đầu tư hoành tráng, các chiến dịch quảng bá chuyên nghiệp đồng thời còn truyền đi câu chuyện cảm hứng đầy thuyết phục cho giới mộ điệu thời trang trong nước và khu vực.

Không dừng lại ở những show diễn trong nước, thời trang Việt còn “bén duyên” với những sàn catwalk quốc tế. NTK trẻ Phan Đăng Hoàng đã đem bộ sưu tập Ceramics tới Milan Fashion Week Xuân Hè 2025. Sản phẩm của NTK trẻ Việt Nam đã được trình diễn cùng ngày với những tên tuổi lớn như Gucci, Versace, và Tod’s.

Cũng tiếp cận sàn diễn quốc tế, NTK Phan Huy đem đến Tuần lễ thời trang Paris BST Lost in the Cavern. Sau đó, anh tiếp tục có cơ hội trình diễn một số trang phục của mình với khách mời quốc tế trong đêm tiệc của Vogue Sinagpore.

Một cái tên nữa làm rạng danh thời trang Việt ở thị trường quốc tế là NTK Trần Hùng với show diễn thành công tại khuôn khổ Tuần lễ thời trang London Xuân/ Hè 2025.

Show diễn của Đỗ Mạnh Cường tại Thượng Hại nhận được nhiều lời khen về tính sáng tạo lẫn ứng dụng cao.

Giữ vững phong độ, NTK Đỗ Mạnh Cường đem thương hiệu SIXDO tới ShangHai Fashion Week SS25, thể hiện mạnh mẽ bản sắc thiết kế độc đáo, ấn tượng, để lại nhiều ấn tượng đẹp cho khán giả và giới chuyên môn.

Rõ ràng, năm 2024 là một năm đầy thách thức với toàn xã hội, mọi ngành nghề đều đứng trước rất nhiều khó khăn. Thế nhưng, thời trang Việt với những nỗ lực vượt bậc đã khẳng định uy tín, vị thế của mình, tạo thành điểm sáng giữa bức tranh ảm đạm của nền kinh tế.

Với những tín hiệu nêu trên, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng thời trang Việt sẽ còn tiếp tục tỏa sáng, ghi dấu ấn trên trường quốc tế trong năm 2025.

Thảo Nguyên