Xã hội
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà: Trưởng đại diện UNICEF có nhiều đóng góp cho trẻ em Việt Nam
10:11 PM 04/07/2024
(LĐXH)- Chiều ngày 4/7/2024, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà có buổi tiếp bà Rana Flowers, Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam nhân dịp bà đến chào tạm biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả và hỗ trợ của UNICEF cũng như cá nhân bà Rana Flowers trong nhiệm kỳ vừa qua đối với Việt Nam nói chung và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội nói riêng trong công tác bảo vệ, chăm sóc và hỗ trợ trẻ em.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà chúc mừng bà Rana Flowers đã hoàn thành nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh: Nhiều chương trình mang ý nghĩa thiết thực ghi dấu sự hỗ trợ hiệu quả của UNICEF đối với trẻ em Việt Nam như: Kế hoạch hành động Vì trẻ em giai đoạn 2021 – 2030; Đề án Chăm sóc vì sự phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời tại gia đình và cộng đồng giai đoạn 2018 – 2025; hỗ trợ trẻ em trong đại dịch COVID-19, thiên tai, bão lũ…
Trao đổi tại buổi tiếp, bà Rana Flowers cho biết: Đảm nhận cương vị Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam từ tháng 5/2019 và sẽ kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam vào cuối tháng 6/2024 và sẽ nhận nhiệm vụ nhiệm kỳ mới tại Bangladesh.
Trưởng đại diện UNICEF Rana Flowers cảm ơn và đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trong thời gian qua. Đồng thời vọng người kế nhiệm cùng các cộng sự của mình sẽ tiếp tục cùng với Bộ hợp tác tốt hơn nữa để cùng đạt đến tầm nhìn chung trong thực hiện quyền trẻ em tại Việt Nam.
“UNICEF luôn sẵn sàng đồng hành cùng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội để thực hiện công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em” - Trưởng đại diện UNICEF Rana Flowers khẳng định.
Trưởng đại diện UNICEF Rana Flowers hy vọng sẽ được trở lại Việt Nam trong tương lai và thấy được nhiều kết quả mới, tích cực hơn nữa trong các chương trình hợp tác giữa hai bên. 
Quang cảnh buổi tiếp tại trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội
Cuối buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà tin tưởng với những kinh nghiệm phong phú tại Việt Nam và nhiều nước khác, bà Rana Flowers sẽ thực hiện tốt nhiệm kỳ sắp tới tại Bangladesh.  
“Dù ở cương vị nào, bà Rana Flowers sẽ luôn là cầu nối giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội nói riêng và Việt Nam nói chung trong các hoạt động hợp tác với UNICEF trong thời gian tới” - Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà bày tỏ tin tưởng.
Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cũng chúc mừng bà Rana Flowers đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam và chúc bà sẽ có nhiệm kỳ mới thành công.

Chí Tâm