Xã hội
Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm thăm và tặng quà Tết cho trẻ em thiệt thòi, tàn tật
03:40 PM 15/01/2017
(LĐXH) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, sáng ngày 15/1/2017, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Trọng Đàm dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà Tết tại Trung tâm bảo trợ xã hội trẻ em thiệt thòi và Trung tâm phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ em tàn tật ở TPHCM.
Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm trao tặng quà Tết của Bộ cho Trung tâm Bảo trợ Xã hội trẻ em thiệt thòi (trực thuộc Bộ LĐ - TBXH)

Đây là những đơn vị trực thuộc Bộ với chức năng chăm sóc, nuôi dưỡng và trợ giúp các trẻ em tàn tật, thiệt thòi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đến thăm các Trung tâm, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe của các cháu đang được nuôi dưỡng, chăm sóc và trợ giúp; tìm hiểu tình hình hoạt động của các Trung tâm về mặt nhân sự, nguồn kinh phí chăm lo cũng như các hoạt động trợ giúp, hỗ trợ các trẻ em trong thời gian qua. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo cho các cháu trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 sắp đến.

Báo cáo với Thứ trưởng và đoàn công tác, bà Trịnh Thị Thanh Ngân – Giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội trẻ em thiệt thòi cho biết: Đến nay, Trung tâm đã có kế hoạch chăm lo cho các cháu về sức khỏe, tinh thần và vật chất trong dịp Tết năm 2017. Hiện Trung tâm đang nuôi dưỡng, chăm sóc gần 100 cháu cả nội trú và bán trú. Trong dịp Tết sắp đến, các cháu sẽ được Trung tâm phát quà Tết, tổ chức gặp gỡ các phụ huynh của các cháu để tặng quà hỗ trợ, truyền thông về cách bảo đảm an toàn sức khỏe, thực phẩm dinh dưỡng cho các cháu trong ngày Tết.

Đồng thời, với các cháu thiệt thòi được chăm sóc hoàn toàn tại Trung tâm sẽ có buổi tặng quà riêng, tổ chức hoạt động vui chơi đầm ấm cho các cháu. Các Mạnh Thường Quân cùng các nhà tài trợ hỗ trợ Trung tâm sẽ có kế hoạch trao nhiều phần quà ý nghĩa, ấm áp nhằm chia sẻ, hỗ trợ cho các cháu trong dịp Tết này.

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm trao tặng quà và chúc tết Trung tâm phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ tàn tật, đơn vị thuộc Bộ LĐ - TBXH

Trước thềm năm mới 2017, ông Nguyễn Xuân Thắng – Giám đốc Trung tâm phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ em tàn tật cũng chia sẻ: Dịp Tết Đinh Dậu 2017, ngoài các hoạt động tổ chức chăm lo, tặng quà cho các cháu thiệt thòi, khó khăn, ngày 16/1/2017, Trung tâm đã tổ chức tặng quà đón Tết cho các em và vinh dự tiếp Đoàn do Phó Chủ tịch nước đến thăm và tặng quà cho các trẻ em.

Nhân dịp Xuân Đinh Dậu 2017 sắp đến, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm cũng gửi lời chúc mừng sức khỏe, hạnh phúc đến các trẻ em cùng quý phụ huynh, toàn thể cán bộ, nhân viên của hai Trung tâm và gia đình bước sang năm mới 2017 đạt nhiều thành công, an khang thịnh vượng.

                         Thương Hoài – Lê Việt 

Từ khóa: