Kinh tế
Tọa đàm TESOL MASTER – Nơi chắp cánh ước mơ trở thành giáo viên tiếng Anh cho người trẻ
09:46 PM 10/08/2024
(LĐXH)-Tọa đàm “TESOL Master – Chuyện ngành, Chuyện nghề” diễn ra trực tuyến vào sáng ngày 10/8/2024 đã khẳng định tầm quan trọng của việc kết nối giữa môi trường học thuật và thực tiễn giảng dạy. Sự kiện không chỉ là một diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm mà còn là nơi các bạn sinh viên được truyền cảm hứng, tìm thấy định hướng rõ ràng cho con đường sự nghiệp của mình.
Tọa đàm trực tuyến “TESOL Master – Chuyện ngành, Chuyện nghề”
Với sự tham gia của gần 400 sinh viên và các giáo viên mới ra trường, cùng sự góp mặt của 03 vị diễn giả khách mời là các chuyên gia trong lĩnh vực TESOL, bao gồm: TS. Trần Thế Phi – Trưởng Khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Sài Gòn; TS. Nguyễn Thị Như Điệp – Trưởng Khoa Ngoại ngữ, Học viện Hàng không Việt Nam và ThS. Calum Leatham – giảng viên Khoa tiếng Anh, Học viện Ngoại giao đã giúp buổi tọa đàm diễn ra sôi nổi, cởi mở và thành công.
Những trao đổi và chia sẻ đầy thực tế, hữu ích từ 03 vị diễn giả, cùng với sự tập trung theo dõi, lắng nghe của các bạn sinh viên có mặt trong buổi tọa đàm trực tuyến đã cho thấy sự tâm huyết của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực TESOL, cũng như sự quan tâm và hào hứng của khán giả tham dự xoay quanh những câu chuyện thực tiễn về chuyện ngành – chuyện nghề, cùng những góc nhìn về vai trò quan trọng của chứng chỉ TESOL trong hành trang để trở thành một giáo viên tiếng Anh xuất sắc.
Buổi tọa đàm đã thành công trong việc xây dựng một cầu nối vững chắc giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên và các giáo viên, giảng viên trẻ hiểu rõ hơn về những kiến thức đã học trong nhà trường, đồng thời được trang bị thêm những kỹ năng thực tế cần thiết để trở thành một giáo viên TESOL chuyên nghiệp.
TS. Nguyễn Thị Như Điệp và ThS. Calum Leatham chia sẻ với các bạn sinh viên tại buổi tọa đàm
Những chia sẻ của các diễn giả hàng đầu đã mang đến cho các bạn sinh viên một cái nhìn toàn diện về nghề giảng dạy TESOL. Các chuyên gia không chỉ truyền đạt những kiến thức chuyên môn mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của chứng chỉ TESOL và việc không ngừng học hỏi, cập nhật kiến thức mới và phát triển các kỹ năng mềm. Bên cạnh đó, các diễn giả cũng chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong quá trình giảng dạy, giúp sinh viên hình dung rõ hơn về công việc của một giáo viên tiếng Anh, để có sự chuẩn bị phù hợp cho hành trình sự nghiệp tương lai.
Sự kiện này cũng đã góp phần xây dựng một cộng đồng TESOL năng động, nơi các thành viên có thể chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau và cùng nhau phát triển. Việc tạo ra một mạng lưới kết nối giữa các giảng viên, sinh viên và các chuyên gia trong lĩnh vực TESOL sẽ góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam.

TS. Trần Thế Phi và ThS. Calum Leatham chia sẻ với các bạn sinh viên tại buổi tọa đàm
Thông qua buổi tọa đàm, có thể thấy rằng, Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng TESOL MASTER – đơn vị sự nghiệp trực thuộc Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Việt Nam Bách Nghệ Thực Hành đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong việc đào tạo chứng chỉ TESOL uy tín hiện nay. TESOL MASTER là nơi hội tụ những chuyên gia ngôn ngữ hàng đầu, các lãnh đạo, trưởng khoa, giảng viên tại các trường Đại học lớn, trực tiếp đứng lớp và đào tạo. Với môi trường đào tạo chuyên nghiệp, đạt tiêu chuẩn quốc tế, cùng với đội ngũ giảng viên ưu tú, nhiệt huyết, tận tâm với nghề, TESOL MASTER cam kết mang đến cho các bạn sinh viên những kiến thức, kỹ năng và chứng chỉ quốc tế cần thiết để trở thành những giáo viên TESOL xuất sắc.
Để buổi tọa đàm tiếp theo được tổ chức thành công hơn, ban tổ chức cần tiếp tục đổi mới hình thức, nội dung và mời thêm nhiều chuyên gia đầu ngành có uy tín tham gia. Đồng thời, cần tiếp tục tăng cường sự tương tác giữa các diễn giả và người tham gia, tạo điều kiện để mọi người có thể trao đổi, thảo luận và giải đáp các thắc mắc.
Tọa đàm “TESOL Master – Chuyện ngành, Chuyện nghề” đã khẳng định vai trò quan trọng của TESOL MASTER trong việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành TESOL. Sự kiện này không chỉ là một thành công của TESOL MASTER nói riêng mà còn là một tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển của ngành giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam./.
PV