Hai mẫu xe nhiều tương đồng và cùng thành công tại Indonesia nhưng đối mặt số phận hoàn toàn khác biệt khi tới Việt Nam.
Sự thành công này khiến cả Toyota và Mitsubishi rất tự tin khi đưa sản phẩm về thị trường Việt Nam. Hệ quả là, cả hai mẫu xe về nước cùng một thời điểm (tháng 9-2018). Tuy nhiên, trong khi Xpander chỉ mất hơn một năm để chiếm vị trí thứ hai về doanh số trên thị trường (20.098 xe trong năm 2019), điều từ trước tới nay chưa có sản phẩm nào làm được, Avanza lại không được chào đón nồng nhiệt bằng. Đây là điều rất lạ bởi hai mẫu xe có sự tương đồng không nhỏ, như cùng thuộc thương hiệu Nhật Bản, cùng lắp ráp tại khu vực Đông Nam Á, tùy chọn khá tương đồng, mức giá cùng rất cạnh tranh… Thực tế cho thấy, trong cả năm 2019, chỉ có 663 chiếc Avanza tới tay người dùng, tức là chưa tới 1/30 doanh số Xpander.Ngoại hình, thương hiệu và tính năng tốt giúp Xpander vượt lên Avanza trong việc tiếp cận người dùng Việt.
Thứ đến, chỉ cần nhìn vào thiết kế xe Xpander là có thể hiểu tại sao người dùng dễ bị chinh phục đến vậy. Trong tư duy chung về những chiếc MPV cục mịch và cũ kĩ, Xpander nổi bật như một chiếc xe trẻ trung, năng động, không hề mang dáng dấp của một chiếc “taxi” hay xe chuyên chở. Xpander dài hơn Avanza tới gần 30cm, mang lại lợi thế lớn về không gian khoang lái. Trục cơ sở dài hơn và khoảng cách giữa hai bánh lớn giúp Xpander có lợi thế về cảm giác lái.Mitsubishi tiến tới lắp ráp Xpander trong nước kể từ giữa năm 2020
nhằm giải quyết vấn đề nguồn cung phụ tùng, cho phép tùy biến tính năng tốt hơn.
Như vậy, nếu không cẩn trọng sắp xếp và điều chỉnh lại chiến lược cung ứng, Xpander dễ “một phút huy hoàng rồi chợt tắt". Trong khi đó, với chất bền bỉ và độ tin cậy trứ danh của mình, Avanza rất có thể lật ngược thế cờ khi có đủ thời gian “thẩm thấu” vào thị hiếu người dùng Việt Nam.-
Màu của năm 2025 “Vàng Khởi Sắc” - Bước ra khỏi vùng an toàn để bứt phá
22-11-2024 18:20 55
-
SLP Park Long Hậu nhận Giải thưởng Dự án Bất động sản công nghiệp xuất sắc nhất
22-11-2024 18:20 53
-
AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ
21-11-2024 17:39 08
-
Dulux Professional đánh dấu năm thứ 8 đồng hành và thúc đẩy phát triển bền vững cùng giải thưởng BĐS Việt Nam PropertyGuru
18-11-2024 22:41 33
-
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR” lần thứ 6 liên tiếp
18-11-2024 22:41 23
-
Tăng cường quảng bá các sản phẩm thiết kế thủ công mỹ nghệ trên địa bàn Thủ đô
15-11-2024 05:17 22