Giáo dục - Nghề nghiệp
TP.HCM: Hơn 3.000 học sinh THCS, THPT tham dự ngày hội hướng nghiệp
08:51 AM 19/02/2023
(LĐXH) - Ngày 18/2/2023, Hơn 20 trường đại học, cao đẳng, trung cấp và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tham gia Ngày hội “Hướng nghiệp, Tuyển sinh” lần XI - Năm 2023 với Chủ đề: “Định hướng bản thân – Chọn nghề phù hợp” do Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên (Thành Đoàn TP.HCM) phối hợp cùng Hội Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) Thành phố, BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quận Bình Thạnh và Trường THPT Trần Văn Giàu tổ chức. Ngày hội đã thu hút hơn 3.000 học sinh đến từ các Trường THPT, THCS, trung tâm GDNN - GDTX trên địa bàn Thành phố tham dự.

Các đại biểu khai mạc Ngày hội  hướng nghiệp tuyển sinh

Ngày hội nhằm giới thiệu hệ thống cơ sở GDNN trên địa bàn Thành phố, tạo cơ hội cho cơ sở đào tạo tổ chức tư vấn, hướng nghiệp; cung cấp thông tin rộng rãi về phương thức tuyển sinh, ngành nghề đào tạo, chế độ, chính sách và học phí đến phụ huynh, học sinh các trường THCS, THPT, trung tâm GDNN - GDTX trên địa bàn Thành phố. Đồng thời, tạo điều kiện cho học sinh các trường phổ thông trên địa bàn Thành phố, phụ huynh giao lưu, trao đổi trực tiếp với các chuyên gia trong lĩnh vực GDNN, hướng nghiệp.

Các em học sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh của Trường Cao đẳng nghề TP.HCM

Phát biểu khai mạc ngày hội, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Nguyễn Quang Cường cho biết, mục đích của ngày hội nhằm giúp các em học sinh hình thành kỹ năng tự chủ trong việc tìm hiểu và chọn ngành, nghề phù hợp với năng lực và sở thích cá nhân với những nhu cầu đa dạng về thị trường nhân lực, từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo và giảm thiểu chi phí xã hội. Thông qua công tác hướng nghiệp, các em học sinh có những lời khuyên khách quan, căn cứ khoa học giúp các em học sinh mạnh dạn, tự tin hơn trong quyết định chọn ngành, nghề theo học.

Học sinh các trường THCS, THPT tìm hiểm thông tin ngành nghề đào tạo tại các cơ sở GDNN 

Ngày hội có các hoạt động giao lưu “Khám phá năng khiếu bản thân”: khảo sát trắc nghiệm đặc tính nghề nghiệp cho các em học sinh tại trường học. Các phương thức giúp học sinh khám phá được năng lực và sở thích bản thân thông qua các công cụ hướng nghiệp hiện nay.

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội GDNN TPHCM giải đáp những thông tin về các ngành, nghề tuyển sinh năm 2023 của các cơ sở GDNN cho học sinh và phu huynh tại Ngày hội

Hơn 3.000 học sinh THCS, THPT tham dự ngày hội hướng nghiệp 

Đồng thời, tổ chức Tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp tham gia giới thiệu, thực hành nghề và biểu diễn nghề; các  phương thức khi xét tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp và những thông tin mới nhất về tuyển sinh; giải đáp thắc mắc cho học sinh khi tham gia hoạt động ngày hội. Ngoài ra, ban tổ chức còn cung cấp thông tin tổng quan về thị trường lao động trên địa bàn.

Trương Đăng