Lao động
TP.HCM: Tổ chức ngày hội việc làm dành cho người khuyết tật
02:47 PM 22/08/2024
(LĐXH) - Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM phối hợp với Trung tâm Bảo trợ - Dạy nghề và Tạo việc làm Thành phố; Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội (Quận 3) tổ chức Ngày hội việc làm dành cho người khuyết tật và người lao động trên địa bàn...

Ngày hội việc làm dành cho người khuyết tật trên địa bàn Thành phố và người lao động. 

Ngày hội nhằm tạo cơ hội việc làm để người lao động tại Quận 3 và người khuyết tật trên địa bàn toàn TP.HCM tìm kiếm cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng lao động, đặc biệt là người khuyết tật.

Ngày hội sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp (2 buổi: sáng – chiều ngày 29/8/2024) tại Trung tâm Bảo trợ - Dạy nghề và Tạo việc làm Thành phố (số 215 đường Võ Thị Sáu, P. Võ Thị Sáu, Quận 3). Dự kiến, ngày hội sẽ có 20 đến 30 doanh nghiệp, đơn vị tham dự tuyển dụng lao động, đặc biệt làm lao động là người khuyết tật.

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM, thực hiện chương trình trợ giúp người khuyết tật trên địa bàn TP.HCM đến năm 2030; nhằm chăm lo, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động, đặc biệt là người khuyết tật có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố tìm kiến được việc làm phù hợp thu nhập tốt, ổn định cuộc sống. Đồng thời, ngày hội còn nhằm kết nối việc làm cho người lao động đến các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tuyển dụng nhân lực, đặc biệt người khuyết tật.

Thông qua ngày hội, để tuyên truyền các chính sách hỗ trợ của Nhà nước dành cho người khuyết tật và các doanh nghiệp sử dụng lao động là người khuyết tật; tạo môi trường giao lưu, học tập kinh nghiệp giữa các doanh nghiệp, người lao động và các cơ sở sản xuất, các hội nhóm của người khuyết tật trên địa bàn Thành phố.

Người lao động tham dự ngày hội sẽ được tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm, người khuyết tật còn được cung cấp về thông tin thị trường lao động, tư vấn về các chế độ chính sách về lĩnh vực lao động việc làm, tiền lương, tiền công và đào tạo nghề; được các nhà tuyển dụng phỏng vấn, tuyển dụng.

Các doanh nghiệp tham dự ngày hội sẽ được ban tổ chức tư vấn về các chính sách hỗ trợ của Nhà nước khi sử dụng lao động là người khuyết tật; được trực tiếp phỏng vấn tuyển dụng lao động, đặc biệt là người lao động khuyết tật…

 

Trương Đăng