Văn hóa - Thể thao
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân bước vào Vòng bán kết Cuộc thi “Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2022”
12:21 AM 03/10/2022
(LĐXH)-Vòng Tuyển trường Cuộc thi “Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2022” diễn ra vào ngày cuối cùng của tháng 9/2022 vừa qua đã chọn ra được đại diện cho Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tham dự Vòng Bán kết Cuộc thi diễn ra vào tháng 10 tới đây.
Vòng Tuyển trường được tổ chức bởi Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam, Viện Thương mại và Kinh tế Quốc tế - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cùng CLB Logistics & Chuỗi cung ứng LSC.
Phát biểu khai mạc vòng cuộc thi, Phó Cục trưởng Cục xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương Trần Thanh Hải đã đánh giá cao phong trào nghiên cứu Logistics và Chuỗi cung ứng của Trường Đại học Kinh tế quốc dân, thể hiện qua số lượng và chất lượng các đội thi lọt sâu vào các cuộc thi liên quan đến Logistics trên toàn quốc; trường cũng có câu lạc bộ Logistics & Chuỗi cung ứng LSC thành lập từ rất sớm, ngày một trường thành và hoạt động mạnh mẽ, đóng góp vào phong trào Logistics chung của sinh viên cả nước. Chứng kiến sự phát triển của Logistics ngày một đi lên, ông Hải cho biết: “Năm 2018 - năm đầu tiên cuộc thi Vietnam Young Logistics Talents được tổ chức, hầu như cụm từ ‘Logistics’ vẫn còn xa lạ với nhiều bạn sinh viên nhưng chỉ sau ít năm phát triển, Vietnam Young Logistics Talents cùng nhiều cuộc thi khác đã giúp cho các bạn sinh viên trở nên dần quen thuộc với Logistics hơn”.

Đội CHILL giành chiến thắng chung cuộc

Cuộc thi “Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2022” - Trường ĐH Kinh tế quốc dân diễn ra gồm hai phần thi chính là: Trình bày ý tưởng - giải pháp và Phản biện cùng đội thi và Ban Giám khảo.
Trải qua 3 tiếng tranh tài với Đề án “COCO - Giải pháp Kết nối Thị trường kho lạnh nông thuỷ sản”, Đội CHILL gồm 04 sinh viên: Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Thị Thảo Nhi, Mai Văn Nam, Cao Phương Châm đã vinh dự giành tấm vé đại diện cho Trường Đại học Kinh tế Quốc dân bước vào Vòng bán kết Cuộc thi “Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2022”.

Giải Nhì thuộc về đội 4Ls

Ông Nguyễn Tương - Nguyên Phó Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) khẳng định, với sự nỗ lực của Ban Tổ chức, sự mạnh dạn đầu tư vào những vấn đề đang nổi cộm của Logistics từ các đội thi, cuộc thi đã thành công “kết nối sự đam mê, sự sáng tạo và khẳng định tri thức đạt được trong lĩnh vực Logistics thông qua các dự án". Với sự quan tâm, động viên, hỗ trợ từ Nhà trường, các doanh nghiệp…, nguồn nhân lực Logistics Việt Nam sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Đồng Giải Ba - AMAZING 

Đồng Giải Ba - TALOGS

Đồng Giải Ba - SYNARY

Các đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi

“Tài năng trẻ Logistics Việt Nam” - Vietnam Young Logistics Talents là cuộc thi thường niên do Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam phối hợp cùng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) tổ chức. Với sứ mệnh tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Logistics Việt Nam, cuộc thi là một sân chơi uy tín, chất lượng cho các bạn trẻ đam mê lĩnh vực Logistics có cơ hội cọ xát những vấn đề thực tế và nâng cao chuyên môn của bản thân cũng như có cơ hội tiếp xúc với các lãnh đạo, chuyên gia của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Logistics./.


Mỹ Hạnh