Xã hội
Việt Nam và Hoa Kỳ thúc đẩy mạnh mẽ các dự án hỗ trợ nạn nhân bom mìn
08:27 AM 03/07/2021
(LĐXH)- Hợp tác Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa trong những lĩnh vực hỗ trợ người khuyết tật, các dự án hỗ trợ nạn nhân bom mìn tại Việt Nam và hỗ trợ kỹ thuật trong công tác giám định ADN hài cốt liệt sĩ…
Đây là những nội dung trao đổi giữa Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Văn Hồi với Đoàn Trợ lý cấp cao của Chủ tịch Thượng viện Hoa Kỳ do Ngài Paul Cheremeteff Grove, Trợ lý cấp cao của Ủy  ban Chuẩn chi, Thành viên Nhóm Cố vấn cấp cao của Chủ tịch Thường trực Thượng viện Hoa Kỳ làm trưởng đoàn được tổ chức chiều 2/7/2021 tại trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.
Cùng dự có lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế, Cục Bảo trợ xã hội, Cục Người có công, Văn phòng Bộ…
Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi chào mừng Đoàn đến thăm và làm việc với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
Tại buổi tiếp thân mật, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi cảm ơn Đoàn Trợ lý cấp cao của Chủ tịch Thượng viện Hoa Kỳ đã đến thăm và làm việc với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Thứ trưởng ghi nhận và đánh giá cao về mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Hoa Kỳ đã đạt được nhiều bước phát triển trong những năm gần đây.
“Những hoạt động hỗ trợ từ phía Hoa Kỳ trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội, đặc biệt công tác đảm bảo quyền của người khuyết tật; các dự án hỗ trợ nạn nhân bom mìn tại Việt Nam và hỗ trợ kỹ thuật trong công tác giám định ADN hài cốt liệt sĩ… ngày càng gắn chặt hơn mối quan hệ hợp tác giữa hai bên” - Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi, đánh giá.
Quang cảnh buổi tiếp thân mật tại trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi cũng thông tin tóm tắt tới Đoàn về một số nội dung thực hiện và kết quả của những hoạt động hợp tác giữa hai bên trong thời gian qua. Thứ trưởng mong muốn trong thời gian tới, bên phía Hoa Kỳ sẽ chia sẻ những mô hình hiệu quả liên quan đến sinh kế và hỗ trợ người khuyết tất hòa nhập với cộng đồng; tiếp tục đẩy mạnh công tác truy tìm, xác nhận hài cốt liệt sĩ. Đồng thời, đề xuất thêm về việc hỗ trợ những công nghệ trong công tác giám định ADN hài cốt liệt sĩ tại Việt Nam trong.
Ngài Paul Cheremeteff Grove mong rằng Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác về lĩnh vực an sinh xã hội
Tại buổi tiếp, Ngài Paul Cheremeteff Grove cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi cũng như từ phía Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Ông tin tưởng rằng trong thời gian tới, hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục được thúc đẩy mạnh mẽ hơn, nhất là trong những lĩnh vực hỗ trợ người khuyết tật, dự án hỗ trợ nạn nhân bom mìn tại Việt Nam và hỗ trợ kỹ thuật trong công tác giám định ADN hài cốt liệt sĩ.
Ngài Paul Cheremeteff Grove cảm ơn những chia sẻ thẳng thắn của Thứ trưởng và ghi nhận những ý kiến đề xuất về hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới. “Về triển vọng hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong các lĩnh vực của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hôi, hy vọng 2 bên sẽ có những hợp tác lâu dài hơn thời gian tới…” - Ngài Paul Cheremeteff Grove, tin tưởng.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi cùng Đoàn Trợ lý cấp cao của Chủ tịch Thượng viện Hoa Kỳ chụp ảnh chung
Kết thúc buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi cảm ơn những tình cảm chân thành của Đoàn dành cho Việt Nam và chúc Đoàn có chuyến công tác thành công tốt đẹp.

Chí Tâm

Từ khóa: