Văn hóa - Thể thao
Warcraft: Đại chiến hai thế giới
05:30 PM 10/06/2016

(LĐXH)- Mùa hè 2016 được chú ý bởi siêu phẩm hành động "Warcraft: The Beginning" được chuyển thể từ trò chơi điện tử Warcraft vốn được coi là một huyền thoại trong cộng đồng game thủ thế giới do Blizzard Entertainment phát hành.

Câu chuyện của "Warcraft: Đại chiến hai thế giới" bắt đầu khi Vương quốc Azeroth đang sống trong cảnh yên bình bỗng dưng bị đẩy tới bờ vực của chiến tranh bởi các cuộc xâm lăng đáng sợ của kẻ thù: những chiến binh hung tàn của tộc Orc với khát khao mở rộng bờ cõi và tìm cách duy trì giống nòi.

Sau khi phát hiện ra một lối đi bí mật nối liền hai thế giới, tộc Orc đã tìm mọi cách để kéo quân sang đánh chiếm Azeroth. Một bên đối mặt với sự diệt chủng, một bên đối mặt với sự huỷ diệt. Trong tình cảnh loạn lạc đó, hai người anh hùng tới từ hai chiến tuyến sẽ đối đầu với nhau trong một cuộc đại chiến có tính chất quyết định đối với số phận của gia đình, thần dân và cả quê hương của họ…

 

 

Kể từ sau khi được ra mắt, tính tới thời điểm này, World of Warcraft đã trở thành một hiện tượng của làng game toàn cầu với số lượng người chơi vượt quá con số 100 triệu. Warcraft: Orcs and Human – trò chơi được hãng Blizzard Entertainment phát hành vào năm 1994 góp phần định nghĩa lại thể loại game chiến thuật. Các game được ra mắt sau đó là “Warcraft II: Tides of Darkness” và “Warcraft III: Reign of Chaos” tiếp tục làm chao đảo cộng đồng game và nhanh chóng trở thành một trong số những game được yêu thích nhất trong giới game thủ.

Năm 2004, Blizzard tiếp tục cho ra mắt World of Warcraft với bối cảnh là khoảng 3 thập kỷ sau các sự kiện đã diễn ra trong game đầu tiên. Tính tới nay, World of Warcraft đã trở thành một trong những game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi (MMOPRG) lớn nhất thế giới với khả năng hỗ trợ đồng thời hàng nghìn người chơi cùng lúc và nổi tiếng, không xa lạ gì với cộng đồng game thủ thế giới. Người chơi sẽ vào vai những anh hùng trong Warcraft trên con đường thám hiểm, phiêu lưu và tìm kiếm xuyên suốt trong thế giới rộng lớn. World of Warcraft là game MMO mà nơi đây cho phép hàng ngàn người chơi tương tác lẫn nhau bên trong cùng một thế giới. Qua những cuộc phiêu lưu, những cuộc đối đầu trên chiến trường, người chơi sẽ có cơ hội gặp gỡ quen thêm bạn bè, củng cố Liên Minh, và chiến đấu với kẻ địch trong cuộc tranh giành quyền lực và vinh quang.

Vương quốc Azeroth bấy lâu nay đã sống trong cảnh bình yên dưới sự trị vì của Đức vua Llane và Hoàng hậu Taria với sự tôn kính và yêu mến của toàn bộ dân chúng. Chiến binh anh dũng đã sát cánh bên cạnh Đức vua Llane ngay từ khi còn nhỏ tuổi đó là Anduin Lothar – người được mệnh danh là Mãnh sư của Azeroth. Medivh– người được phong danh hiệu Guardian of Azeroth – vốn là một pháp sư sở hữu những phép thuật đầy quyền năng. Cùng với Đức vua Llane và thống soái Lothar, Medivn chính là người bảo vệ cho thần dân ở xứ Azeroth khỏi xự xâm lược của kẻ thù bằng bất cứ giá nào.

Ở phía bên kia của chiến tuyến, vùng đất Draenor “đồng khô cỏ cháy” là quê hương của tộc Orc sống theo chế độ bộ lạc du mục, thường xuyên di chuyển theo nhu cầu sinh tồn. Orc cũng cực kỳ ưa thích chiến tranh, và họ là những dũng sĩ hết sức thiện chiến và khát máu. Nhưng hành tinh ấy đang chết dần chết mòn, các nguồn tài nguyên đều cạn kiệt. Để duy trì sự sống, họ buộc phải tìm tới một thế giới khác để cư trú.

Được tôn vinh là thủ lĩnh của tộc Orc chính là Gul’dan, một pháp sư sở hữu phép thuật cao cường. Chính hắn là người đã dựng lên cánh cổng Magic Portal để đưa quân sang đánh chiếm Azeroth nhằm giành quyền thống trị tất cả. Dưới thời Gul’dan, phe Horde gần như trở thành những kẻ điên loạn và khát máu. Gul’dan đã nhận được sự đồng thuận sát nhập của tất cả các bộ tộc cư trú ở Draenor để tiến hành cuộc xâm lược Azeroth, ngoại trừ một tộc trưởng có tên Durotan.

"Warcraft: Đại chiến hai thế giới" do đạo diễn Duncan Jones (“Moon”, “Source Code”) chỉ đạo sản xuất. Ngoài quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Travis Fimmel, Paula Patton, Ben Foster, Dominic Cooper, Ngô Ngạn Tổ,... Phim còn tập hợp được đội ngũ kỹ thuật tài ba phía sau ống kính như: Thiết kế sản xuất từng nhận giải thưởng Oscar Gavin Bocquet (“Star Wars Episode III—Revenge of the Sith”), Giám sát hiệu ứng hình ảnh từng nhận giải thưởng Oscar Bill Westenhofer (“Life of Pi”), Biên tập viên từng nhận giải thưởng Oscar Paul Hirsch (“Star Wars”), Quay phim Simon Duggan (“The Great Gatsby”), Thiết kế phục trang Mayes Rubeo (“World War Z”), Điều phối các pha hành động Tom Struthers (“The Dark Knight”) và nhà soạn nhạc Ramin Djawadi (series “Games of Thrones”).

Bối cảnh hùng vĩ hoành tráng, những pha hành động cận chiến cùng kỹ xảo tuyệt vời chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi đối tượng khán giả, Warcraft: The Beginning (Warcraf: Đại chiến hai thế giới) khởi chiếu tại Việt Nam từ 10/6 với các định dạng 2D, 3D, 4Dx và Imax.

Trailer: https://www.youtube.com/watch?v=DN2x1B_tiKY

Y.S

Từ khóa: