Xã hội
Bàn giao công trình cải tạo, sửa chữa, nâng cấp Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Bắc Yên (Sơn La)
06:17 PM 25/07/2023
(LĐXH) - Ngày 25/7/2023, tại huyện Bắc Yên, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức bàn giao công trình cải tạo, sửa chữa, nâng cấp Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Bắc Yên cho UBND huyện Bắc Yên.
Cùng dự lễ bàn giao có lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sơn La, UBND huyện Bắc Yên, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Bắc Yên.
Sau hơn một năm thi công (từ 20/5/2022 đến 25/7/2023), Dự án tu bổ Nghĩa trang liệt sỹ huyện Bắc Yên gồm các hạng mục, gồm: Xây mới 1 nhà thờ liệt sĩ; cải tạo kỳ đài, nhà quản trang, cổng nghĩa trang, hệ thống sân, tường rào, cải tạo và mở rộng khu mộ đã hoàn thành. Công trình có tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng, do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm chủ đầu tư.
Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và huyện Bắc Yên kiểm tra công trình
Công trình được bàn giao đúng dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ đã thể hiện lòng thành kính tri ân đối với những Anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ.
Toàn cảnh Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Bắc Yên sau khi được tu bổ với cảnh quan tôn nghiêm, xanh - sạch - đẹp, là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ hôm nay
Được biết, Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Bắc Yên có 78 phần mộ của các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Công trình hoàn thành tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, thân nhân các liệt sĩ đến thắp hương, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ. Đồng thời, là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ.
PV