Xã hội
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng quà thương, bệnh binh Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng
04:40 PM 27/07/2023
(LĐXH)- Chiều 27/7, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), thừa ủy quyền của Lãnh Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, đoàn công tác của Cục Người có công do Cục trưởng Đào Ngọc Lợi đã thăm, tặng quà các thương, bệnh binh đang điều trị tại tới Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng (tỉnh Hà Nam).
Báo cáo với đoàn công tác, bác sỹ Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng, cho biết: Trung tâm hiện đang tổ chức điều trị, chăm sóc 110 thương binh, bệnh binh của 20 tỉnh từ Quảng Ngãi trở ra, trong đó có 75 thương binh, bệnh binh có tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên; nhiều thương binh nặng, tuổi cao, mất trí nhớ, có biểu hiện tâm thần, không có khả năng tự phục vụ, phải chăm sóc thường xuyên…
Thừa ủy quyền lãnh đạo Bộ, Cục trưởng Cục Người có công Đào Ngọc Lợi trao quà tặng các thương, bệnh binh tại Trung tâm
Trong những năm qua, được sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, góp phần thực hiện tốt việc chăm sóc và điều dưỡng các thương bệnh binh. Dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ năm nay, Trung tâm đã đón 75 đoàn các Bộ, ngành, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đến thăm hỏi, tặng quà các thương, bệnh binh. Đây là nguồn động viên, chia sẻ kịp thời đối với các thương, bệnh binh và đội ngũ y bác sỹ, điều dưỡng viên của Trung tâm.
“Thời gian qua, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng tập thể, cán bộ, nhân viên Trung tâm luôn đoàn kết thống nhất, đề cao trách nhiệm, khắc phục khó khăn, tâm huyết, tận tụy với công việc nuôi dưỡng, chăm sóc thương binh, bệnh binh” - Giám đốc Nguyễn Minh Tuấn, phát biểu.
Các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng
Phát biểu tại buổi thăm, tặng quà, Cục trưởng Cục Người có công Đào Ngọc Lợi, chia sẻ: Nhiều năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công  với cách mạng. Với trách nhiệm chính trị và tình cảm sâu sắc, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã đề xuất với Đảng, Nhà nước ban hành và thực hiện nhiều chủ trương chính sách lớn đối với các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công. Mới đây nhất, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 55 ngày 21/7/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng. Theo đó mức chuẩn trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng tăng thêm 26,5% và được áp dụng từ 01/7/2023.
Cục trưởng Cục Người có công Đào Ngọc Lợi 
“Để tri ân với những người đã cống hiến, hy sinh về nền độc lập tự do của dân tộc, thống nhất đất nước và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, phong trào "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng" ngày càng phát triển sâu rộng, được xã hội đồng tình, hưởng ứng, trở thành nét đẹp truyền thống của dân tộc. Các cấp, các ngành, địa phương cũng đã đẩy mạnh các hoạt động tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin…” – Cục trưởng Đào Ngọc Lợi, nhấn mạnh.
Bác Bùi Trọng Quyền, thương binh ¼ phát biểu cảm ơn sự quan tâm thường xuyên của Lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Cục Người có công vào các dịp lễ, Tết và ngày 27/7. Đây là tỉnh cảm, trách nhiệm và sự chia sẻ rất lớn đối với các thương, bệnh binh…

Chí Tâm