Thời sự
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao Quyết định cho 37 công chức trúng tuyển
03:12 PM 01/10/2024
(LĐXH)- Sáng 1/10/2024, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chủ trì Lễ trao Quyết định tuyển dụng công chức đối với 37 thí sinh trúng tuyển vào làm việc tại các đơn vị quản lý Nhà nước thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội năm 2024.
Cùng dự có các Thứ trưởng: Lê Tấn Dũng, Lê Văn Thanh, Nguyễn Bá Hoan; lãnh đạo các đơn vị quản lý Nhà nước thuộc Bộ tiếp nhận thí sinh trúng tuyển; đại diện Đảng ủy, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Bộ; 37 thí sinh trúng tuyển công chức.
Tại buổi Lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bày tỏ vui mừng vì chính thức từ ngày 01/10/2024, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội có thêm 37 công chức mới, bổ sung nhân lực có trình độ, chất lượng để thực hiện các nhiệm vụ của Bộ mà Đảng và Nhà nước giao.
“Các thí sinh trúng tuyển đều trẻ tuổi, nhưng tuổi trẻ không phải là hiện tại, mà quan trọng hơn, các thí sinh trúng tuyển cũng là tương lai của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội” - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chia sẻ.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng các thí sinh
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung mong muốn: Sau khi vào làm việc tại các đơn vị quản lý Nhà nước thuộc Bộ, các thí sinh trúng tuyển sẽ làm việc hết mình, nuôi dưỡng đam mê, có hoài bão, có ước mơ cũng như khát vọng cống hiến, tiếp thu kiến thức để đóng góp cho Bộ và đơn vị. Bởi lẽ, chỉ khi nào có hoài bão và ước mơ thì mới tạo ra động lực và niềm tin để phấn đấu, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho rằng: Các thí sinh trúng tuyển khi làm việc tại các đơn vị thuộc Bộ cần chấp hành nghiêm túc các nguyên tắc, kỷ cương, quy định của cơ quan thật tốt. Đồng thời, chủ động rèn luyện, tự trau dồi, nâng cao trình độ bản thân, tu dưỡng đạo đức, chủ động đề xuất ý tưởng, sáng kiến trong công việc để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
“Các công chức mới đừng quá băn khoăn trong việc đề xuất, cánh cửa luôn rộng mở với các bạn và sự công bằng của Bộ sẽ chứng minh điều đó, cơ hội đều được chia đều cho mọi người. Những ý tưởng nhỏ nhất cũng sẽ được Bộ trân trọng, vì từ đó có thể trở thành các sáng kiến lớn giúp ích cho Đảng, Nhà nước và nhân dân” - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung mong rằng các thí sinh trúng tuyển sẽ chủ động rèn luyện, tự trau dồi, nâng cao trình độ
Đối với các đơn vị tiếp nhận công chức, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chỉ đạo: Lãnh đạo các đơn vị cần xác định các công chức mới là tiềm năng, nguồn lực của đơn vị nên phải trân trọng, tạo điều kiện, hỗ trợ tuyệt đối, hướng dẫn, chỉ bảo kể từ ngày làm việc chính thức đầu tiên.
Về Kỳ thi tuyển công chức vào làm việc tại các đơn vị quản lý Nhà nước thuộc Bộ năm 2024, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ghi nhận: Kỳ thi đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo tính công khai, minh bạch, công bằng và khách quan. 37 thí sinh trúng tuyển đảm bảo có chất lượng cao, được chọn lọc kỹ lưỡng từ hơn 300 thí sinh dự thi. Trong đó, có tỷ lệ nữ là 56,8% và có 09 đảng viên.
Báo cáo tại buổi Lễ về kết quả Kỳ thi, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển cho biết: Sau khi tiếp nhận 315 hồ sơ dự thi, số thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi vòng 1 là 263 thí sinh. Từ kết quả vòng 1, số thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi vòng 2 kỳ thi tuyển công chức năm 2024 là 199 thí sinh.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng thông tin: Trong tổng số các vị trí tuyển dụng thì có 02 vị trí không còn thí sinh dự tuyển, 01 vị trí có số thí sinh dự tuyển cao hơn 9 lần so với chỉ tiêu tuyển dụng, 02 vị trí có số thí sinh dự tuyển cao hơn 8 lần so với chỉ tiêu tuyển dụng, 11 vị trí có số thí sinh dự tuyển cao hơn từ 5 đến 7 lần so với chỉ tiêu tuyển dụng, các vị trí còn lại có số thí sinh dự tuyển cao hơn từ 2 đến 4 lần so với chỉ tiêu tuyển dụng.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng báo cáo kết quả Kỳ thi tại buổi Lễ 
Kết quả sau 02 vòng thi, có 37/41 chỉ tiêu có thí sinh trúng tuyển, chiếm tỷ lệ 90,24%, bao gồm: 01 trường hợp là con bệnh binh và 01 trường hợp trúng tuyển là người dân tộc thiểu số; 02 thí sinh tốt nghiệp thạc sỹ ở nước ngoài; 04 thí sinh có trình độ thạc sỹ đào tạo trong nước; 02 thí sinh tốt nghiệp đại học ở nước ngoài; 02 thí sinh tốt nghiệp đại học loại xuất sắc, 11 thí sinh loại giỏi; 15 thí sinh loại khá và 01 thí sinh trung bình.
Ngoài ra, có 31/37 thí sinh dưới 30 tuổi, chiếm 83,7%; 21/37 thí sinh trúng tuyển là nữ, chiếm tỷ lệ 56,8%; 09/37 thí sinh trúng tuyển là đảng viên, chiếm tỷ lệ 24,32%.
Thứ trưởng Lê Văn Thanh trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng các thí sinh trúng tuyển
Tại buổi Lễ, thay mặt 37 thí sinh trúng tuyển, thí sinh Đào Tuấn Minh (thí sinh có điểm trúng tuyển cao nhất), bày tỏ sự biết ơn tới Lãnh đạo Bộ, Hội đồng thi tuyển, lãnh đạo các đơn vị đã tham gia, tạo điều kiện để Kỳ thi tuyển công chức vào làm việc tại Bộ năm 2024 diễn ra thành công tốt đẹp. Kỳ thi đã đảm bảo sự công bằng, khách quan, minh bạch, chuyên nghiệp và đúng đắn trong quá trình tổ chức Kỳ thi.
Thí sinh Đào Tuấn Minh cho biết: Kết quả Kỳ thi là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời, thể hiện quá trình nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, hơn hết là khẳng định trách nhiệm to lớn của mỗi thí sinh trúng tuyển khi chính thức vào làm việc tại các đơn vị quản lý Nhà nước thuộc Bộ.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng các Thứ trưởng và thí sinh trúng tuyển chụp ảnh chung tại buổi Lễ
“Chúng em nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong thời gian tới là hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiếp tục rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức công vụ, tiếp thu ý kiến chỉ đạo, đáp ứng yêu cầu của công việc; tham gia tích cực vào việc hoàn thành tốt các chính sách an sinh xã hội nói chung và nhiệm vụ của Bộ, của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội” - thí sinh Đào Tuấn Minh phát biểu./.

Trần Thắng

Từ khóa: năm 2024 37 thí sinh