Kinh tế
Căn hộ Hà Nội đua giảm giá, khuyến mãi “khủng”
04:48 PM 21/08/2017
Trước thềm tháng 'cô hồn', nhiều doanh nghiệp đã chạy nước rút tung chiêu khuyến mại khủng còn nhà đầu tư thứ cấp đua nhau 'cắt lỗ' xả hàng.
Đầu tháng 7 vừa qua, một dự án chung cư đang xây dựng ở khu Dương Nội, quận Hà Đông (Hà Nội) mở bán ra thị trường với những chính sách khá hút khách. Tại lễ mở bán, chủ đầu tư công bố chiết khấu 7% cho khách hàng đã mua nhà trong tháng 3, trước đó chủ đầu tư dự án này cũng đã áp dụng chính sách chiết khấu 6,89% cho các giao dịch thành công trong tháng 6.
Dự án chung cư này còn áp dụng nhiều ưu đãi lớn khác như chiết khấu 9%/năm cho khách hàng thanh toán trước hạn, hỗ trợ lãi suất 0% đến khi nhận nhà áp dụng cho khách hàng vay vốn ngân hàng, đồng thời tung ra nhiều giải thưởng bốc thăm hấp dẫn như xe máy SH trị giá 70 triệu đồng, Macbook Air và điện thoại Iphone 7…
Nhiều dự án căn hộ cao cấp tại Hà Nội đang được chủ đầu tư giảm giá bán
hàng trăm triệu đồng.
Còn một chủ đầu tư một dự án chung cư cao cấp tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vừa tung chính sách khuyến mại ôtô trị giá hơn một tỷ đồng đối với khách hàng mua căn hộ.
Theo đó, những khách hàng mua căn hộ trong thời gian trên với loại 4 phòng ngủ sẽ được tặng xe ôtô trị giá hơn một tỷ đồng, căn hộ loại 3 phòng ngủ được tặng gói nội thất 550 triệu đồng và gói nội thất 300 triệu với căn hộ 2 phòng ngủ. Ngoài ra, còn các gói khuyến mại phí dịch vụ trị giá hàng chục triệu. Điều quan trọng là, với những khách hàng không nhận quà tặng sẽ được trừ trực tiếp vào giá bán. Căn hộ đã giảm giá hàng tỷ đồng so với trước đó.
Không chỉ đua nhau khuyến mại, tại nhiều dự án, nhà đầu tư thứ cấp “cắt lỗ” căn hộ ngày càng nhiều. Tại một dự án chung cư cao cấp tại khu đô thị Mỗ Lao (Hà Đông, Hà Nội), nhiều chủ căn hộ cắt lỗ từ 200 – 300 triệu đồng/căn để thu hồi vốn sau gần 2 năm đóng theo tiến độ. 
Việc chiết khấu, khuyến mại lớn cũng như bốc thăm giải thưởng có giá trị cao đang diễn ra phổ biến ở phân khúc căn hộ cao cấp. Bên cạnh việc chiết khấu lớn, hiện nhiều dự án khi mở bán bắt đầu tính đến phương án tặng khách hàng những phần quà giá trị nhằm kích cầu mua sắm như xe máy, vàng, tivi, tủ lạnh, gói nội thất trong nhà, gói thiết bị điện thông minh, điện thoại cao cấp,…
Báo cáo thị trường quý 2/2017 của CBRE tiếp tục ghi nhận sự giảm nhiệt của thị trường căn hộ. Theo CBRE, giao dịch thành công tiếp tục giảm khoảng 24% so với quý trước, đạt hơn 4600 căn. Nguồn cung căn hộ mới được bán ra thị trường cũng giảm đáng kể khoảng 14% so với quý trước đó, đạt hơn 8000 căn.
Tuy nhiên theo CBRE, có khả năng các quý tiếp theo sẽ sôi động hơn nhờ một số dự án có vị trí đắc địa của chủ đầu tư uy tín cũng như thị trường đang ghi nhận một cuộc chạy đua về chiết khấu và khuyến mại lớn ở nhiều dự án nằm trong kế hoạch mở bán từ nay đến cuối năm.
Lý giải về việc các chủ đầu tư căn hộ cao cấp đua khuyến mãi, chiết khấu lớn, ông Phạm Đức Toản, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản EZ Việt Nam cho biết, phân khúc bất động sản cao cấp hiện nay khá "bội thực" về nguồn cung, do đó giao dịch chủ yếu là người mua để ở thực còn nhà đầu tư thứ cấp đang chuyển hướng sang tầm trung và giá rẻ.
Hơn nữa, cuối năm ngoái một số chủ đầu tư công bố việc sẽ sớm triển khai các dự án khu đô thị giá rẻ. Các đơn vị phân phối, nhà đầu tư đều chờ đợi phân khúc đó nên nhiều đơn vị cũng không quá mặn mà với căn hộ cao cấp, đặc biệt trong bối cảnh thanh khoản đang kém.
Theo tienphong.vn
Từ khóa: