Thời sự
Chi bộ Tạp chí Lao động và Xã hội kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam
09:45 AM 04/02/2017
(LĐXH)- Ngày 3/2/2017, trong không khí cả nước phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân mới 2017, Chi bộ Tạp chí Lao động và Xã hội đã tổ chức kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2017).
Dự và chủ trì buổi lễ có TS. Trần Ngọc Diễn, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội cùng toàn thể đảng viên của đơn vị.
Ôn lại truyền thống vẻ vang của chặng đường lịch sử 87 năm xây dựng và trưởng thành, đồng chí Bí thư Chi bộ Trần Ngọc Diễn nhấn mạnh: Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta giành được những thắng lợi vĩ đại, để lại những dấu ấn không thể phai mờ trong lịch sử dân tộc, trong lòng nhân dân. Cùng với sự lớn mạnh của Đảng, trong những năm qua, Chi bộ Tạp chí luôn là hạt nhân lãnh đạo chính quyền và các cán bộ, đảng viên, công nhân viên cơ quan vượt qua những khó khăn thách thức, từng bước trưởng thành và phát triển, luôn thể hiện vai trò lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện để hoàn thành tốt mọi mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.
Toàn cảnh buổi gặp mặt
Là cơ quan thông tin lý luận nghiệp vụ của ngành Lao động- Thương binh và Xã hội, trong năm 2016, Tạp chí đã tập trung tuyên truyền sâu rộng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; làm rõ các quan điểm, định hướng, giải pháp và tổ chức thực hiện các chính sách lao động, người có công và xã hội; phổ biến kinh nghiệm hay, điển hình tốt trong quá trình thực hiện chính sách ở địa phương, cơ sở, góp phần vào sự nghiệp của ngành và sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội chung  của đất nước. Với ấn phẩm chính là Tạp chí in phát hành 2 kỳ/tháng, mỗi tháng Tạp chí đã đăng tải gần 50 bài viết, tính trung bình lãnh đạo Tòa soạn cùng các phóng viên, biên tập viên đã đặt, biên tập và viết trung bình 5 bài/người/tháng. Chất lượng công tác thông tin tuyên truyền của Tạp chí Lao động và Xã hội tiếp tục được nâng lên với nhiều bài viết sâu về lý luận, nghiệp vụ và tổng kết thực tiễn nhờ có nhiều tác giả có học hàm, học vị, cán bộ lãnh đạo quản lý cấp cao là các cộng tác viên thường xuyên.
Quá trình phát hành của Tạp chí chưa có sai sót về chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; không vi phạm các quy định của Luật Báo chí, các quy định của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin- Truyền thông và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Cùng với chất lượng, hình thức Tạp chí Lao động và Xã hội cũng được cải tiến từng bước theo hướng đẹp hơn, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc trong và ngoài ngành.
Chất lượng Tạp chí từng bước được nâng lên và có nhiều cải tiến trong công tác phát hành cũng như được sự ủng hộ tích cực của lãnh đạo Bộ cùng lãnh đạo các Sở Lao động - TBXH, các đơn vị trong Bộ nên số lượng phát hành của Tạp chí tiếp tục được duy trì ở mức gần 13.000 bản mỗi số.
Bí thư Chi bộ Trần Ngọc Diễn cho rằng, mặc dù trong năm qua có sự chuyển giao về thế hệ lãnh đạo, song tập thể Chi bộ và cán bộ, viên chức Tạp chí luôn phát huy tốt truyền thống đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn để không xảy ra xáo trộn và gánh vác các nhiệm vụ và hoạt động nhịp nhàng, hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn. Đặc biệt, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường báo chí, số lượng phát hành đạt gần 13.000 bản/số trong gần 63 tỉnh, thành và không có sai sót trong thông tin tuyên truyền, thể hiện một sự cố gắng rất lớn của đội ngũ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên và cán bộ toàn Tòa soạn.
Về công tác xây dựng Đảng, nhiều năm qua, Chi bộ triển khai nghiêm túc, thực hiện có hiệu quả, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ Bộ Lao động - TBXH... Đối với Chi bộ, Chi ủy đã thường xuyên quan tâm bồi dưỡng, phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên giúp đỡ những quần chúng ưu tú có cơ hội phấn đấu, phát huy năng lực để có cơ hội được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
Nhân dịp năm mới, Bí thư Chi ủy Tạp chí, TS. Trần Ngọc Diễn đã chúc toàn thể cán bộ, đảng viên cùng công nhân viên đơn vị sức khỏe, an lành, gia đình hạnh phúc và tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo để xây dựng Chi bộ luôn trong sạch vững mạnh, cơ quan ngày càng phát triển.
Chí Tâm
Từ khóa: