“Chiến thần” Hồng Phượng: Xây dựng thương hiệu bắt đầu từ chữ tín
(LĐXH)-Được mệnh danh là bậc thầy trong lĩnh vực bán hàng online, Hồng Phượng khẳng định vị thế của mình không chỉ bằng sự nỗ lực, nhạy bén mà còn bởi chữ tín trong kinh doanh.
Cú rẽ ngang bước ra khỏi vùng an toàn
Cách đây 8 năm, nếu ai nói Hồng Phượng sẽ trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng online đa nền tảng chắc chắn chị sẽ không tin. Là chị cả trong một gia đình có 5 chị em gái, ngay từ nhỏ, người phụ nữ sinh năm 1978 này đã định hướng bản thân sẽ trở thành nhân viên văn phòng, có cuộc sống ổn định. Tốt nghiệp đại học, Hồng Phượng đầu quân vào một tập đoàn lớn và nhanh chóng có vị trí vững chắc. “Cuộc sống không như là mơ khi đồng lương không đủ trang trải cho cả gia đình. Tôi quyết định bước ra khỏi vùng an toàn của mình, thử thách bản thân với con đường mới mang tên bán hàng online”, Hồng Phượng chia sẻ.
Chị Hồng Phượng và gia đình
Khởi nghiệp với số 0 tròn trĩnh, Hồng Phượng gặp vô vàn khó khăn trong kinh doanh. Từ việc tìm được nguồn hàng đến hướng tiếp cận khách hàng đều là thử thách lớn với chị. Những phiên live đầu tiên thậm chí còn chẳng có ai xem, không có đơn hàng khiến Hồng Phượng gặp nhiều khó khăn. “Có những ngày cơm chan nước mắt, không có đơn hàng, phải tìm nguồn vốn để xoay vòng,… tôi gần như kiệt sức trong khoảng thời gian đầu “tập bơi” ấy. Mỗi ngày lại có thêm hàng trăm áp lực mới. Thế nhưng, tôi nghĩ rằng không có con đường cùng. Chỉ có những ranh giới để đòi hỏi bản thân chúng ta phải có sức mạnh để vượt qua”, Hồng Phượng tâm sự.
Chị tập trung cho việc tìm kiếm các nguồn hàng chất lượng và ổn định, đồng thời tạo ra sự đa dạng trong các phiên live của mình để hấp dẫn người xem. “Tôi không tập trung vào “ru ngủ” khách hàng thông qua những ngôn từ, mà tôi hiểu mỗi phiên live người ta phải thấy được cái tôi cá nhân, chất rất riêng chỉ Hồng Phượng mới có. Đó là "món ăn đặc sản" của mỗi người để bắt đầu phiên live của mình cần phải có”, Hồng Phượng cho biết. Sau khi hiểu được lộ trình mình phải đi ấy, Hồng Phượng đã dần tìm thấy những thành công bước đầu trên con đường của mình. Những đơn hàng ngày một gia tăng, tín nhiệm của khách hàng ngày một cao đã khiến cho chị nhìn thấy được những mục tiêu mình đặt ra khi rẽ ngang sang kinh doanh ngày càng rõ ràng hơn.
Đến lúc này, Hồng Phượng thấy rằng, đã đến lúc chị cần phải có một bộ máy chuyên nghiệp để việc bán hàng được hiệu quả hơn. “Đầu tiên là ổn định nguồn hàng có chất lượng, kế đến là các công cụ hỗ trợ để có thể lên hình. Tiếp theo, tôi phải có một quy trình vận hành mà ở đó các khâu nhân sự giữa các phòng ban được vận hành nhịp nhàng, làm sao sản phẩm đến tay người tiêu dùng đáp ứng nhu cầu cao, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Cuối cùng là việc chăm sóc khách hàng, để mỗi khách hàng đều thấy được sự trân trọng từ người bán. Với tôi, chữ tín và chữ tâm luôn được đặt lên hàng đầu từ khi khởi nghiệp”, Hồng Phượng khẳng định.
Từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ và tử tế trong kinh doanh, Hồng Phượng gặt hái được nhiều thành công lớn trên thương trường. Doanh thu ngày một tăng trưởng mạnh mẽ, cái tên Hồng Phượng được nhiều người chú ý đến và trở thành “chiến thần chốt đơn” mới trong lĩnh vực bán hàng online.
“Bán hàng online vừa phải nhìn vào đơn hàng, vừa phải hướng ra biển lớn”
“Nghề livestream đã và đang là xu thế, tất nhiên không tránh khỏi những bất cập nhưng để hội nhập bạn chắc chắn phải nhập cuộc. Dù đã có được những thành công nhất định nhưng tôi cho đó chỉ là tạm thời. Thị trường luôn thay đổi với nhiều biến động đa dạng, nhiều KOC và KOL mới nổi lên với những phương pháp kinh doanh phong phú mỗi ngày. Chính vì thế, nếu không có sự đi trước đón đầu, tìm kiếm những hướng đi mới phong phú hơn trong việc bán hàng hàng online thì rất có thể sẽ tụt hậu so với thị trường. Chính vì thế, khi bán hàng online, tôi vừa phải nhìn vào đơn hàng vừa phải hướng ra biển lớn”, Hồng Phượng chia sẻ.
Bên cạnh đó, sản phẩm uy tín và chất lượng chính là vấn đề tiên quyết trong hệ thống bán hàng của Hồng Phượng. Chị cho biết, khi mới chập chững bước chân vào lĩnh vực này tôi đã làm rất chặt chẽ đầu vào của sản phẩm thì khi đã có vị trí tôi lại càng phải làm tốt và khắt khe với chất lượng sản phẩm. “Có rất nhiều nhãn hàng đã ngỏ lời đề xuất được hợp tác với tôi nhưng khi xem xét sản phẩm tôi thấy không đạt được yêu cầu của mình nên đã thẳng thừng từ chối. Với tôi, lợi ích của bản thân có thể giảm nhưng giá trị dành cho người tiêu dùng luôn phải tăng. Do đó, tôi luôn cẩn trọng khi tìm đối tác cung cấp sản phẩm cũng như sẵn sàng ngưng kết hợp nếu không đáp ứng được cam kết”, Hồng Phượng khẳng định.
Hiện tại, mạng lưới kinh doanh đã ổn định và lớn mạnh, Hồng Phượng đã xây dựng đội ngũ trên dưới 100 người và đầu tư mạnh vào hệ thống công nghệ, nhằm quản lý vận hành việc bán hàng đa kênh của mình.
Trong thời gian tới, Hồng Phượng sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc mở rộng hệ thống của mình cũng như tìm kiếm những đối tác, nhãn hàng tiềm năng, phù hợp và đáp ứng được những yêu cầu về chất lượng sản phẩm để thực hiện các phiên live tầm cỡ, mang lại lợi ích cao cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, “chiến thần” top đầu miền Bắc này cũng sẽ xây dựng những chương trình workshop để chia sẻ, hỗ trợ và đào tạo những người có mong muốn khởi nghiệp cùng với bán hàng online. “Khi kinh doanh thì lợi nhuận luôn là điều được đặt ra đầu tiên nhưng đó không phải tất cả với tôi. Bán hàng online thời 4.0 cần rất nhiều “chiến thần” có tầm, có tâm để làm cầu nối, liên kết cùng các công ty, nhãn hàng uy tín cùng bảng giá cạnh tranh, giúp tiêu thụ hàng hoá cho nhà cung cấp đồng thời mang đến cơ hội mua sắm hợp lý cho khách hàng. Giá trị tôi muốn tạo ra đó là một sân chơi, nơi mà ai cũng có cơ hội để khẳng định bản lĩnh, chất riêng của mình và chạm đến thành công. Bởi giá trị cho đi chính là điều còn mãi”, Hồng Phượng khẳng định./.
Nhật Minh
-
AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ
21-11-2024 17:39 08
-
Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới
21-11-2024 17:39 06
-
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng quốc tế tại Dragons of Asia 2024
21-11-2024 17:18 39
- Biến đổi khí hậu khiến vận hành hồ chứa thủy lợi gặp nhiều thách thức
- Dulux Professional đánh dấu năm thứ 8 đồng hành và thúc đẩy phát triển bền vững cùng giải thưởng BĐS Việt Nam PropertyGuru
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR” lần thứ 6 liên tiếp
-
Tăng cường quảng bá các sản phẩm thiết kế thủ công mỹ nghệ trên địa bàn Thủ đô
15-11-2024 05:17 22
-
Việt Nam trước cơ hội vàng trong chuỗi cung ứng thiết bị bán dẫn toàn cầu
13-11-2024 13:54 45
-
Cộng đồng doanh nghiệp đóng vai trò tiên phong, cốt lõi trong quá trình triển khai chuyển đổi kép
12-11-2024 17:27 17