Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến – VOMF 2020: Trao đổi các giải pháp giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh trực tuyến
(LĐXH) Mới đây, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn tiếp thị trực tuyến (Vietnam Online Business Forum – VOMF 2020). Đây là năm thứ 5 sự kiện được tổ chức tại Việt Nam thu hút sự quan tâm của cộng đồng.
Quay trở lại sau sự thành công vang dội của Vietnam Online Marketing Forum 2019, VOMF 2020 đón nhận sự quan tâm nồng nhiệt của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ, cá nhân khởi nghiệp, các đơn vị truyền thông, các tổ chức – cơ quan – đơn vị hoạt động trong lĩnh vực Marketing, thương mại điện tử trên khắp cả nước.
Phát biểu khai mạc, Ông Nguyễn Thanh Hưng cho biết trong bối cảnh suy giảm kinh tế toàn cầu do tác động tiêu cực của dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam vẫn có mức khởi sắc nhất định. Giai đoạn sau dịch, bức tranh kinh tế Việt Nam đã có thêm những gam màu sáng, nhiều tín hiệu cho thấy, tăng trưởng kinh tế Việt Nam vẫn có dư lượng tăng trưởng từ 1,8 – 2,9% trong năm 2020.
Nhận định về xu hướng mua sắm online, bà Lê Minh Trang, Quản lý Cấp cao Khu vực miền Bắc của Nielsen Việt Nam cho biết, trong thời gian dịch bệnh bùng phát, người tiêu dùng Việt Nam vẫn theo dõi rất sát tình hình dịch bệnh, nhanh chóng thay đổi thói quen tiêu dùng, nhằm bảo vệ bản thân và cộng đồng.
“Nếu quan sát chỉ số tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh (PMCG) từ năm 2013 đến nay cho thấy có sự tăng, giảm nhất định. Tuy nhiên, năm 2020 chỉ số này giảm sâu nhất do ảnh hưởng của dịch. Có đến 45% người tiêu dùng dự trữ thức ăn ở nhà nhiều hơn; 50% người tiêu dùng giảm tần suất ghé siêu thị, cửa hàng tạp hóa và chợ; nhưng lại có đến 25% người tiêu dùng tăng các hoạt động mua sắm trực tuyến và 25% người tiêu dùng giảm các hoạt động ăn uống bên ngoài”, bà Trang dẫn chứng.
Chỉ số tự tin của người tiêu dùng trong năm 2020, theo Nielsen cũng đã thấy có sự thay đổi, khi mức độ chi tiêu, dành nhiều tiền tiết kiệm tăng lên trong Quý II/2020. “Nhu cầu về mua sắm thời trang, nhu cầu du lịch của người tiêu dùng giảm rõ rệt, nên các nhà bán lẻ cần lưu ý đến tâm lý này của khách hàng, khi tiếp thị mua sắm online đối với các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Nhất là trong thời điểm dịch, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phòng chống dịch bệnh”, bà Trang khuyến cáo.
VOMF 2020 bao gồm 4 phiên. Phiên 1 với chủ đề “Super App Marketing”, các diễn giả đã cùng trao đổi những xu hướng mới, cách để phát triển kinh doanh tinh gọn để khách hàng có thể tận dụng tối đa lợi ích các app, đồng thời cùng chia sẻ những thông tin số liệu cũng như những case study thực tế.
Phiên 2 với chủ đề “Micro Business Go Online” tập trung cung cấp các giải pháp giúp các danh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh trực tuyến một cách dễ dàng.
Sự nổi lên của các nền tảng xã hội thu hút một lượng lớn người dùng đã làm phát triển thêm các nền tảng tiếp thị, có sự tương tác cao, thuận tiện cho việc chốt đơn hàng. Đây cũng là nội dung của Phiên 3 “Social Commerce”.
Phiên 4 “Ecommerce Growth Hacking” tổng hợp các chiến lược cụ thể để doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát về các công nghệ và giải pháp có thể áp dụng trong thời gian gần nhất.
Mỹ Linh
Từ khóa:
-
Vinamilk 2024: 2 ngày có một sản phẩm mới, nhiều ngành hàng tăng trưởng vượt bậc
28-12-2024 16:59 08
-
Sau 4 năm thua lỗ triền miên, Vietnam Airlines báo lãi kỷ lục
28-12-2024 16:58 12
-
Giữa ồn ào vụ giá đỗ ngâm hóa chất, Bách Hóa Xanh kinh doanh sao?
28-12-2024 14:49 46
-
Cổ phiếu chủ Bách Hoá Xanh bị bán tháo, YEG sàn 2 phiên liên tiếp
27-12-2024 15:29 47
-
Xi măng Long Sơn – Khẳng định thương hiệu, vươn tầm quốc tế
27-12-2024 15:53 46
-
Trung Quốc vượt mốc một tỉ thuê bao 5G
27-12-2024 11:00 04