
Chagee là thương hiệu trà sữa đến từ Trung Quốc, dự kiến khai trương tại Việt Nam trong thời gian tới. Tuy nhiên, thương hiệu này đang đối mặt với làn sóng phẫn nộ của người tiêu dùng tại Việt Nam khi bị phát hiện ứng dụng sử dụng hình ảnh nghi vấn “đường lưỡi bò” phi pháp, xâm phạm chủ quyền Việt Nam. Chưa dừng lại, Chagee tiếp tục gây phẫn nộ khi rộ thông tin hãng mô tả Lăng Bác là “chỗ ở của người Pháp và vua Bảo Đại”.
Theo Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Chagee Việt Nam đăng ký thành lập tại Việt Nam từ tháng 2/2025, đặt trụ sở chính tại phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM. Người đại diện theo pháp luật của công ty là ông Nguyễn Anh Duy, sinh năm 1992, chức vụ Giám đốc. Bên cạnh đó, ông Duy là người đại diện cho Công ty TNHH Investment Insights.
Công ty đăng ký 8 ngành nghề kinh doanh, trong đó hoạt động chính trong lĩnh vực nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động (không hoạt động tại trụ sở chính). Tại thời điểm đăng ký thành lập, Chagee Việt Nam có vốn điều lệ 50 triệu đồng.
Trước ngày khai trương, Chagee dự kiến mở cửa hàng đầu tiên tại vị trí đắc địa ở góc ngã tư Nguyễn Thiệp - Đồng Khởi do bà Võ Thị Thiên Nga, nguyên tổng giám đốc Nova FnB, hiện là người đứng đầu địa điểm kinh doanh này.
Theo tìm hiểu, bà Võ Thị Thiên Nga còn từng đảm nhiệm vị trí phó tổng công ty nhượng quyền kinh doanh Burger King, Domino's Pizza trong hệ sinh thái của 'vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn.
Theo thông báo sửa chữa, cải tạo, cam kết công trình tại mặt bằng này do Công ty cổ phần Bông Sen công bố, mặt bằng có diện tích 198,9m2 với thời gian sửa chữa cải tạo từ ngày 3-3 đến 25-4-2025.
Hiện tại, đại diện UBND quận 1, TP HCM cho biết đã tiếp nhận thông tin liên quan đến thương hiệu trà sữa Chagee và yêu cầu UBND phường Bến Nghé vào cuộc xác minh, báo cáo vụ việc.
Đến thời điểm hiện tại, Chagee Việt Nam chưa đưa ra bất kỳ phản hồi chính thức nào về vụ việc.
Chagee, tên tiếng Trung là Bá Vương Trà Cơ, được thành lập vào năm 2017 tại Thượng Hải bởi nhà sáng lập Zhang Junjie. Chỉ trong một thời gian ngắn, thương hiệu này đã mở rộng mạnh mẽ và tính đến năm 2024, đã có hơn 6.000 cửa hàng toàn cầu, trong đó, 5.000 cửa hàng hoạt động trên toàn khu vực Đông Á.
-
Khởi công dự án xây dựng cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
01-04-2025 12:44 35 -
Grab triển khai đại trà tính năng đặt trước chuyến xe tại Việt Nam
31-03-2025 17:37 02 -
Yi He Tang Việt Nam công bố chính sách nhượng quyền 2025 với nhiều ưu đãi
31-03-2025 09:03 06
-
'Chiến thần' Võ Hà Linh bị tố bán phá giá
27-03-2025 11:41 51 -
Ký kết hợp tác nâng cao kiến thức và kỹ năng tài chính số cho thanh niên và sinh viên
27-03-2025 08:13 45 -
Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và Grab Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy du lịch
26-03-2025 18:05 20