Xã hội
Hội đồng hương huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam gặp mặt thường niên năm 2024
05:12 PM 09/09/2024
(LĐXH) – Trong không khí trang nghiêm, ấm áp và thân tình, ngày 8/9/2024, Hội đồng hương (HĐH) Hưng Nguyên khu vực phía Nam đã long trọng tổ chức kỷ niệm 94 năm ngày Xô Viết Nghệ Tĩnh (12-9-1930 - 12-9-2024) và họp mặt thường niên năm 2024; trao tặng 200 triệu hỗ trợ công tác an sinh xã hội cho quê hương.
PGS.TS Thái Bá Cần, Chủ tịch HĐH huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam phát biểu tại buổi họp mặt

Đến tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; Nguyễn Trường Giang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hưng Nguyên; Nguyễn Trường Thi, Phó bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hưng Nguyên; Lê Phạm Hùng, Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban của huyện.

Về phía HĐH Nghệ An tại TPHCM có ông Nguyễn Xuân Nhật, Phó Chủ tịch Thường trực Hội cùng các các ông bà trong Ban Thường trực Hội; đại diện các HĐH các huyện thị của Nghệ An tại TPHCM: Nam Đàn, Thanh Chương, Đô Lương, Anh Sơn, Hoàng Mai, Quế Phong, Quỳ Hợp, Tân Kỳ, Quỳnh Lưu – Hoàng Mai...

Toàn cảnh tại buổi họp mặt thường niên HĐH huyện Hưng Nguyên khu vực phái Nam năm 2024

Về phía Hội đồng hương huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam có PGS.TS Thái Bá Cần, Chủ tịch HĐH huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam cùng các Phó Chủ tịch Hội: Phan Đình Tuệ, Lê Quốc Hội, Phan Văn Túy cùng đông đảo bà con, cô bác là những người con của huyện Hưng Nguyên đang sinh sống, học tập và làm việc tại khu vực phía Nam.

Phát biểu chào mừng tại buổi gặp mặt, PGS.TS Thái Bá Cần, Chủ tịch HĐH huyện Hưng Nguyên đã gửi lời chào và trân trọng cám ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên, lãnh đạo HĐH tỉnh Nghệ An tại TPHCM, đại diện lãnh đạo các HĐH huyện bạn và đặc biệt là đông đảo bà con quê hương của huyện Hưng Nguyên đang sinh sống, công tác và làm việc tại khu vực phía Nam đã sắp xếp thời gian về dự buổi họp mặt thường niên của Hội.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và lãnh đạo huyện Hưng Nguyên tặng hoa cho BCH Hội đồng hương huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam

Chủ tịch HĐH huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam Thái Bá Cần, cho biết năm nay chúng ta tổ chức buổi gặp mặt thường niên năm 2024 trong không khí hết sức ấm cúng, vui vẻ và sự có mặt đông đủ của đại diện các xã, thị trấn và đặc biệt là sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo của tỉnh Nghệ An, lãnh đạo của huyện Hưng Nguyên và bà con của huyện Hưng Nguyên tại các tỉnh khu vực phía Nam đã đến tham dự buổi gặp mặt hôm nay.

Chủ tịch HĐH huyện Hưng Nguyên Thái Bá Cần chia sẻ, trong 2 năm qua, Ban chấp hành HĐH huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam đã chổ chức gặp mặt thường niên hàng năm và đã vận động được các mạnh thường quân đóng góp trên 500 triệu đồng để hỗ trợ quê hương về công tác an sinh xã hội. Ngoài ra, HĐH huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam còn tổ chức nhiều hoạt động như: Hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bão lụt, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi ốm đau, chúc tết các bậc cao niên, thăm hỏi những người bị bệnh nặng…

Hội đồng hương huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam trao quà an sinh xã hội trị giá 200 triệu đồng cho quê hương

Vì vậy, thời gian qua HĐH huyện đã mang lại được sắc thái và đáp ứng được nguyện vọng cũng như chủ trương của BCH đưa ra là Hội là nơi tương thân, tương ái và chia sẻ vơi nhau trong niềm vui cũng như trong khó khăn. Chủ tịch Hội Thái Bá Cần cũng bày tỏ mong muốn các Hội viên và các mạnh thường quân của Hội tiếp tục hỗ trợ và đồng hành với Hội cho các hoạt động của HĐH huyện Hưng Nguyên tại TPHCM cũng như hỗ trợ an sinh xã hội của huyện nhà trong thời gian tới. Thay mặt lãnh đạo Hội, PGS.TS Thái Bá Cần trân trọng cám ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên và đặc biệt là sự đóng góp của các mạnh thường quân, các hội viên và tất cả bà con của huyện Hưng Nguyên đang sinh sống, học tập và làm việc ở TPHCM và các tỉnh phía Nam.

Ông Nguyễn Xuân Nhật, Phó Chủ tịch HĐH Nghệ An tại TPHCM phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt HĐH huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam, ông Nguyễn Xuân Nhật – Phó Chủ tich Thường trực HĐH tỉnh Nghệ An tại TPHCM đã thay mặt lãnh đạo Hội đánh giá cao những kết quả đạt được trong hoạt động của HĐH huyện Hưng Nguyên trong thời gian qua. Đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới HĐH huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam tiếp tục phát huy những kết quả đạt được. Dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực HĐH tỉnh Nghệ An tại TPHCM cũng thông tin một số kết quả nội bật về hoạt động của Hội trong năm 2023 và 8 tháng đầu năm 2024 cũng như định hướng hoạt động của Hội trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Trường Giang, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hưng Nguyên phát biểu tại buổi gặp mặt 

Tại buổi gặp mặt HĐH huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam, đồng chí Nguyễn Trường Giang, Bí thư Huyện ủy huyện Hưng Nguyên thay mặt lãnh đạo huyện đã thông tin đến Hội đồng hương tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Mặc dù trong thời gian qua, chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai nhưng kết quả phát triển kinh tế - xã hội của huyện vẫn đạt kết quả tích cực. Theo đó, hiện nay tốc độ tăng trưởng bình quân của huyện đạt 14,7%; Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng định hướng: Nông, lâm, ngư chiếm 15,22%, công nghiệp-xây dựng chiếm 55,24%, dịch vụ chiếm 29,54%; thu nhập bình quân đầu người năm 2024 ước đạt 55 triệu đồng/người/năm. Tổng thu ngân sách trong 6 tháng đầu năm trên địa bàn đạt 287.074 triệu đồng, bằng 137,3 % so với cùng kỳ. Các lĩnh vực giáo dục, y tế văn hóa xã hội có nhiều khởi sắc, an ninh quốc phòng đảm bảo ổn định. Đến nay 17/17 xã đã về đích nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao; công tác văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh luôn giữ vững.

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi gặp mặt thườn niên HĐH Hưng Nguyên khu vực phía Nam năm 2024

Đồng chí Nguyễn Trường Giang đánh giá cao những hoạt động thiết thực của Hội đồng hương huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam trong thời gian qua. Đồng thời khẳng Hội là cầu nối và là địa chỉ nơi chia sẻ, hỗ trợ và giúp đỡ nhau trong khó khăn cũng như trao đổi chia sẻ kinh nghiệm cho nhau.  Hoạt động của Hội đã mang lại nhiều kết quả tích cực và lan tỏa sâu rộng đến các hội viên và bà con đang sinh sống, học tập làm việc tại các tỉnh khu vực phía Nam. Thời gian qua, Hội đã có nhiều hoạt động chăm lo đến các Hội viên như: chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ, tương thân tương ái với nhau khi gặp khó khăn cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong công tác và lao động, sản xuất…

Ông Phan Đình Tuệ, Phó Chủ tịch TT Hội đồng hương Hưng Nguyên khu vực phía Nam phát động ủng hộ chương trình an sinh xã hội góp quỹ hoạt động hội

Thay mặt lãnh đạo huyện Hưng Nguyên, Bí thư Nguyễn Trường Giang trân trọng cám ơn sự đóng góp, hỗ trợ tích cực của Hội đồng hương huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam, đồng thời  bày tỏ mong muốn trong thời gian tới tiếp tục đón nhận được nhiều tình cảm của người con Hưng Nguyên xã quê tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo và công tác an sinh của huyện nhà.

Phát biểu chia sẻ tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An đã biểu dương và đánh giá cao các hoạt động của Hội đồng hương huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam trong thời gian qua. Đồng chí cho rằng thời gian qua hoạt động của Hội đồng hương huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam đã thực hiện tốt các tôn chỉ, mục đích của hội. Hội là địa chỉ để chia sẽ kinh nghiệm, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong học tập, làm ăn cũng như giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn đối với người con Hưng Nguyên xa quê ở khu vực phía Nam. Đồng chí bày tỏ mong muốn trong thời gian tới HĐH huyện Hưng Nguyên tiếp tục phát huy hơn nữa và đạt được nhiều kết quả nổi bật trong các hoạt động và là cầu nối của những người con Hưng Nguyên xa quê để gửi gắm, bày tỏ chia sẽ những tình cảm của mình.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và lãnh đạo huyện Hưng Nguyên vinh danh các nhà tài trợ Kim Cương

Lãnh đạo HĐH Hưng Nguyên khu vực phía Nam vinh danh các nhà tài trợ Vàng

 Vinh danh các nhà tài trợ Bạc

Dịp này, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu cũng thông tin một số kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 8 tháng đầu năm 2024. Theo đó, một số kết quả nổi bật như về giáo dục và đào tạo của tỉnh như thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế của tỉnh đứng thứ 4 của cả nước, học sinh thi tốt nghiệp phổ thông đứng thứ 3 của cả nước, chỉ sau Hà Nội và TPHCM; về quốc phòng an ninh được giữ vững; công tác an sinh xã hội luôn được chú trọng và chăm lo tốt và hiện đứng thứ 8 trong cả nước. Trong năm qua toàn tỉnh đã sửa chữa và xây dựng mới được 8350 căn nhà cho người dân nghèo trên địa bàn, với tổng số tiền 640 tỷ đồng. Về lĩnh vực y tế, tỉnh đã đạt được một số kết quả nổi bật trong việc khám, chữa bệnh được như ca đặc biệt… Để đạt được những kết quả trên là nhờ sự đoàn kết, tinh thần vượt khó vươn lên và đặc biệt là tinh thần giáo dục, tương thân tương ái trong trong khi gặp khó khăn do thiên tai, bão lụt… của người Nghệ An khắp nẻo muôn phương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Hoàng Nghĩa Hiếu chia sẻ.

Dịp này, Hội đồng hương huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam ra mắt BCN CLB doanh nghiệp Hưng Nguyên và Quỹ khuyến học; đồng thời trao tặng quà an sinh xã hội cho huyện Hưng Nguyên trị giá 200 triệu đồng./.

Vương Linh