Xã hội
Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Bắc Giang: Nhiều hoạt động thiết thực tri ân người có công
08:41 AM 23/06/2023
(LĐXH)- Trải qua 6 năm xây dựng và phát triển, nêu cao đạo lý “Uống nước nhớ nguồn – Đền ơn đáp nghĩa” tốt đẹp của dân tộc, Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Bắc Giang đã tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tri ân người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.
Ngày 20/6/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Quyết định về việc cho phép thành lập Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Bắc Giang. Hội có hơn 80 thành viên, hoạt động dưới sự quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng một số sở, ngành liên quan. Tôn chỉ, mục đích của Hội là hỗ trợ các gia đình liệt sỹ tiếp cận, thực hiện các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước; thu thập thông tin, tìm kiếm hài cốt liệt sỹ; nghiên cứu và đề xuất với các cơ quan quản lý nhà nước về giải pháp thực hiện chế độ, chính sách; tôn vinh, tri ân các anh hùng liệt sỹ và gia đình liệt sỹ.
Trong nhiệm kỳ 2017- 2022, công tác tri ân, tư vấn hỗ trợ gia đình liệt sỹ được Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh tích cực triển khai và đạt được nhiều kết quả. Hội đã trao 716 suất quà, trị giá 358 triệu đồng cho thân nhân gia đình liệt sỹ; hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho 4 thân nhân gia đình liệt sỹ, với số tiền từ 50 - 60 triệu đồng/nhà. Đồng thời tiếp nhận nguồn ngân sách hỗ trợ của Trung ương Hội tặng 32 sổ tiết kiệm cho thân nhân gia đình liệt sỹ, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng; kết nối với các bệnh viện tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho là 2.725 lượt người nhân dịp 27/7; hỗ trợ và cung cấp thông tin tìm kiếm hài cốt cho 4 liệt sỹ.
Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Bắc Giang tặng quà người có công huyện Yên Thế
Ngay từ đầu năm 2023, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ (Hội HTGĐLS) tỉnh Bắc Giang  đã xác định rõ là tiếp tục xây dựng tốt công tác đối ngoại, tạo sự đồng thuận với các cơ quan chức năng có liên quan của tỉnh, sự ủng hộ của các doanh nghiệp, các cá nhân, các nhà hảo tâm, tư duy đa dạng hóa vận động tài trợ, phấn đấu xây dựng quỹ của Hội nhằm giải quyết tặng số tiết kiệm các gia đình liệt sĩ khó khăn. Hội chú trọng tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân đến cấp huyện, xã về tri ân anh hùng liệt sĩ, luôn luôn nêu cao đạo lý “Uống nước nhớ nguồn – Đền ơn đáp nghĩa”.
Trong dịp Tết Quý Mão, Hội đã thăm hỏi, chúc tết 32 thân nhân gia đình liệt sĩ tại  huyện Sơn Động và phối hợp với các cơ quan chức năng đưa 4 hai cốt liêt sĩ về với quê hương an táng. Cùng với đó, phối hợp với các cơ quan báo, đài trong tỉnh tuyển truyền hoạt động tri ân liệt sĩ; vận động các nhà hảo tâm ủng hộ gia đình thân nhân gia đình liệt sĩ khó khăn; thăm hỏi động viên tinh thần các mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân gia đình liệt sĩ; kết hợp với Bệnh viện đa khoa Anh Quất và Bệnh viên Ngọc Thiện khám bệnh cấp thuốc cho thân nhân gia đình liệt sĩ…
Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Bắc Giang họp sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2023
Hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023), toàn Hội luôn nêu cao nhiệt tình trách nhiệm thực hiện tốt quy chế của Hội với mục tiêu ” Tâm huyết- Nghĩa tình- Hiệu quả- Thiết thực”. Phấn đấu tặng các gia đình liệt sĩ 100 xuất quà, mỗi xuất trị giá từ 500.000 đến 1.000.000 đồng; tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí dự kiến cho 700 lượt người là thần nhân gia đình liệt sĩ ở địa bàn 10 huyện thị. Ban Thường vụ Hội xây dựng chương trình làm việc với UBND tỉnh và Sở Lao động thương binh xã hội, Sở Nội vụ tỉnh Bắc Giang nhằm hoàn thiện công tác tổ chức, kết nạp thêm các Hội viên trên 10 huyện thị. Ngoài ra còn vận động sự ủng hộ, tài trợ để tăng nguồn xây dựng số tiết kiệm cho các gia đình liệt sĩ khó khăn và tăng quỹ hoạt động của Hội có hiệu quả cao nhất. Các ủy viên tích cực liên hệ mở rộng quan hệ với các doanh nghiệp, các công ty, các nhà hảo tâm xin nguồn tài trợ để năm 2023 mở rộng địa bàn và số lượng tặng quà tặng các thân nhân gia đình liệt sĩ. Tuyên truyền vận động một số doanh nghiệp vào tham gia hội viên của hội để tăng thêm sức mạnh hoạt động. Tiếp tục phát triển hội viên trên địa bàn các huyện vùng sâu vùng xa để hoạt động tri ân liệt sĩ được lan tỏa rộng trong toàn tỉnh./.
Khánh Linh