Xã hội
Hơn 3,3 triệu người lao động được các cấp Công đoàn chăm lo Tết
10:52 AM 23/02/2017
(LĐXH) - Theo báo cáo tình hình chăm lo và phối hợp vận động chăm lo đời sống CNVCLĐ của các cấp CĐ trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, từ nguồn tiền huy động được, các cấp CĐ đã tổ chức chăm lo tết cho 3,3 triệu CNVCLĐ bao gồm: Tặng quà, tặng vé xe, đưa đón công nhân về quê, tặng mái ấm CĐ, tổ chức “Tết Sum vầy”...
Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, trao vé xe và tặng quà Tết cho công nhân lao động
Theo báo cáo của 63 Liên đoàn lao động tỉnh, thành phố; 20 công đoàn ngành Trung ương và tương đương, tổng số tiền các cấp công đoàn hỗ trợ và vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức cá nhân hỗ trợ để chăm lo cho NLĐ trong dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu là 1.501 tỉ đồng. Trong đó, số tiền các cấp CĐ vận động các tổ chức, cá nhân, DN là 1.357 tỉ đồng, số tiền từ nguồn kinh phí của các cấp CĐ là 144 tỉ đồng (trung bình mỗi LĐLĐ tỉnh, thành phố, CĐ ngành TƯ và tương đương chi 1,7 tỉ đồng chăm lo tết cho đoàn viên và NLĐ).
Những đơn vị tổ chức vận động được nguồn kinh phí lớn là: LĐLĐ TP.Hồ Chí Minh vận động được 269 tỉ đồng; LĐLĐ Bình Dương 133 tỉ đồng; LĐLĐ Hải Phòng vận động được 53,5 tỉ đồng; LĐLĐ Bắc Ninh 64,1 tỉ đồng;  LĐLĐ TP Đà Nẵng 30,6 tỉ đồng.
Một số LĐLĐ tỉnh, thành phố, có số lượng CNVCLĐ không lớn, kinh tế xã hội còn khó khăn nhưng đã có nhiều cố gắng trong vận động nguồn tiền để chăm lo cho đoàn viên CĐ, NLĐ như: LĐLĐ Long An 29,9 tỉ đồng; LĐLĐ Bến Tre 22,3 tỉ đồng; LĐLĐ Quảng Ninh 12,9 tỉ đồng. Các CĐ ngành Trung ương, CĐ Tổng công ty trực thuộc TLĐ cũng tham gia tích cực vào chăm lo Tết cho đoàn viên CĐ, NLĐ của mình và hỗ trợ các LĐLĐ tỉnh, thành phố chăm lo Tết cho NLĐ, điển hình như CĐ Quốc Phòng vận động 175 tỉ đồng,  CĐ Than Khoáng Sản 63,8 tỉ đồng; CĐ Công Thương Việt Nam vận động được 29,4 tỉ đồng.
Từ nguồn tiền huy động được, các cấp CĐ đã tổ chức chăm lo tết cho 3,3 triệu CNVCLĐ bao gồm: Tặng quà, tặng vé xe, đưa đón công nhân về quê, tặng mái ấm CĐ, tổ chức “Tết Sum vầy”./.
Cảnh Minh
Từ khóa: