Xã hội
Hưng Yên: Gần 40 tỷ đồng tặng quà tết cho người nghèo, đối tượng chính sách
03:54 PM 18/01/2017
Khoảng 1 tháng trở lại đây, các ngành, địa phương đã rộn ràng chuẩn bị những món quà tết, tổ chức các đoàn thăm, tặng quà, chúc tết thương binh, bệnh binh, gia đình có công với đất nước, hộ nghèo, các cơ sở bảo trợ xã hội và huy động các nguồn lực chăm lo tết cho người nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.
Mục tiêu là “không để một gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nào trên địa bàn tỉnh không có tết".
Chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Liên đoàn Lao động huyện và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Mỹ Hào tất bật chuẩn bị quà tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, hưởng ứng hoạt động "Tết sum vầy" do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. 
 Tặng quà Tết cho học sinh trường Phục hội chức năng và dạy nghề
cho người khuyết tật Tiên Lữ
Anh Đinh Quang Phúc, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện cho biết:  Với mong muốn mỗi công nhân lao động đều có một cái tết đầm ấm nên đã thành truyền thống, cứ đến dịp cuối năm Liên đoàn Lao động huyện lại phối hợp với các tổ chức đoàn thể của huyện và các cấp công đoàn cơ sở rà soát danh sách, số lượng công nhân lao động, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, huy động nguồn lực để hỗ trợ về tài chính, tặng quà tết. 
 Ước tính, Tết Đinh Dậu 2017 sẽ có hàng trăm suất quà của các doanh nghiệp trên địa bàn tặng cho người lao động với mức tiền, quà dao động từ 200 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/người. Những công nhân ở xa, có mong muốn về quê ăn tết đều được hỗ trợ vé xe; còn những người ở lại trực tết sẽ được công ty tổ chức cho ăn tết đầy đủ...
Tại huyện Văn Lâm, chị Đào Thị Phương Hoa, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện cho biết: Với phương châm “Mang hơi ấm, tình cảm yêu thương đến các gia đình có công, người có hoàn cảnh đặc biệt, ngay từ đầu tháng 12.2016, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện đã tham mưu với Huyện ủy, HĐND, UBND huyện ban hành kế hoạch thăm, tặng quà các đối tượng chính sách, người có công. 
Theo đó, ngoài những phần quà của Chủ tịch nước, của tỉnh thì huyện trích một phần ngân sách, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Bảo trợ trẻ em và huy động nguồn lực từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng quà các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với đất nước, hộ nghèo và đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt. Mỗi phần quà tết như cánh én mùa xuân, đem hơi ấm đến với những cảnh đời khó khăn và cùng làm cho Tết cổ truyền của dân tộc thêm ý nghĩa. 
Theo tổng hợp của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, ước tính tổng số tiền chi cho hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, đối tượng chính sách lên đến hơn 39,9 tỷ đồng. Riêng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng các đối tượng chính sách và cơ sở điều dưỡng người có công số tiền gần 18,2 tỷ đồng; quà chúc thọ người cao tuổi trên 8,73 tỷ đồng; quà tặng hộ nghèo 5,34 tỷ đồng và tỉnh còn trích ngân sách hỗ trợ 167 hộ nghèo đặc biệt khó khăn, có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết, mỗi hộ 50kg gạo. 
Cùng với nguồn hỗ trợ từ ngân sách, các quỹ phúc lợi xã hội như: Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Bảo trợ trẻ em... thông qua các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay mang tết ấm đến gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt và các cơ sở bảo trợ xã hội trong và ngoài tỉnh… Dự kiến, sẽ có hàng chục nghìn suất quà về đến những ngõ phố, làng quê, mang tình cảm nồng ấm của cộng đồng, truyền hơi ấm của mùa xuân đến với những gia đình nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn… 
Chị Đỗ Thị Hoa, xã An Viên (Tiên Lữ) nhận món quà từ những tấm lòng hảo tâm đã không giấu nổi niềm xúc động. Món quà về vật chất tuy không lớn, nhưng đong đầy tình cảm yêu thương, giúp hai mẹ con chị vượt qua khó khăn, con chị có thêm nghị lực thực hiện ước mơ, hoài bão.
 Chăm lo tết cho gia đình có công với đất nước, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã trở thành việc làm thường xuyên, nét đẹp truyền thống của dân tộc ta. Không chỉ đơn thuần là chăm lo về vật chất mà còn mang ý nghĩa lớn hơn đó là sự sẻ chia, mang hơi ấm của mùa xuân đến với mỗi gia đình.
 Lệ Thu
Từ khóa: