Xã hội
Huyện An Phú: Viếng nhà bia ghi danh anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ
12:28 PM 26/07/2023
(LĐXH) - Sáng 26/7, đoàn công tác huyện An Phú, tỉnh An Giang do ông Ngô Công Thức, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện An Phú làm trưởng đoàn đại biểu Dân – Quân – Chính – Đảng huyện An Phú đến viếng Nhà bia ghi danh anh hùng liệt sĩ huyện, nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 / 27-7-2023) trên địa bàn
Các đại biểu dành một phút mật niệm để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ
Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dâng tràng hoa, dành một phút mật niệm, thành kính dâng hương để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương, hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.  
Để xứng đáng với sự hy sinh cao quý, trước vong linh các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện An Phú hứa quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh. Đồng thời, huyện luôn quan tâm đến công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chế độ cho các gia đình chính sách, người có công, thân nhân liệt sĩ, thương binh và động viên các gia đình vươn lên trong cuộc sống. 
Lãnh đạo huyện An Phú thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ 
Lễ viếng Nhà bia ghi danh anh hùng liệt sĩ là hoạt động thường niên, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân của Đảng bộ, toàn quân và Nhân dân huyện nhà đối với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời thông qua hoạt động này nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho các tầng lớp Nhân dân huyện nhà.   
Trong khuôn khổ kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), bà Lê Thị Minh Thủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phước Hưng, huyện An Phú đã đến dự và trao quyết định bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Dương Thị Bé, thân nhân liệt sĩ Dương Văn Gang, ngụ ấp Phước Hòa.
Bà Lê Thị Minh Thủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phước Hưng trao quyết định và chúc mừng gia đình có căn nhà mới
Căn nhà có tổng diện tích 50m2, kinh phí thực hiện 220 triệu đồng, trong đó, Sở Giao thông Vận tải An Giang hỗ trợ 50 triệu đồng; Phòng Lao động Thương binh – Xã hội hỗ trợ 20 triệu đồng, phần còn lại gia đình đóng góp thêm.
Tại đây, bà Lê Thị Minh Thủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phước Hưng chúc mừng gia đình có ngôi nhà kiên cố để “an cư lạc nghiệp”, đồng thời hy vọng gia đình cố gắng gìn giữ, tu bổ ngôi nhà được sử dụng bền lâu và tiếp tục có những công hiến tích cực xây dựng quê hương nông thôn mới Phước Hưng ngày càng giàu đẹp.
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng bà Dương Thị Bé trong ngôi nhà mới khang trang
Có được ngôi nhà mới, bà Dương Thị Bé, con liệt sĩ Dương Văn Gang chia sẻ: rất cảm ơn sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các mạnh thường quân đã hỗ trợ cho gia đình có được ngôi nhà kiên cố, khang trang và xin hứa sẽ cố gắng gìn giữ, bảo quản ngôi nhà được sử dụng lâu dài.
Dịp này, chính quyền địa phương cũng đã trao tặng một số gia dụng cần thiết cho gia đình.
Khánh Quyên
Từ khóa: Huyện An Phú