Xã hội
Huyện Hải Hậu kêu gọi ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”
10:23 AM 24/06/2024
(LĐXH)- Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định) ngày 20/6 có Thư kêu gọi gửi các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, công an, quân sự, trường học, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện; tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hưởng ứng, tham gia phong trào ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).
Trong Thư, ông Nguyễn Quang Hưng – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện nhấn mạnh, trải qua các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, theo lời kêu gọi của Đảng, Bác Hồ kính yêu, hàng vạn người con ưu tú của quê hương Hải Hậu đã hăng hái lên đường tòng quân tham gia cứu nước, cùng quân và dân cả nước viết lên trang sử vẻ vang, tự hào của dân tộc.
Để giành lại độc lập, bảo vệ chủ quyền quốc gia, đã có biết bao người anh dũng hy sinh hoặc hiến dâng một phần xương máu của mình cho Tổ quốc. Đảng bộ, quân và dân huyện Hải Hậu đời đời tưởng nhớ và ghi ơn sự hy sinh, cống hiến của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.
Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh Nam Định trao tặng nhà tình nghĩa cho thương binh Nguyễn Văn Tác, xã Hải Minh, huyện Hải Hậu (ảnh: TL)

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện cho biết, Hải Hậu có 4.707 liệt sĩ; 402 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng; 2.687 thương, bệnh binh; 47 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày; 958 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học...
Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn có những chủ trương, chính sách đặc biệt quan tâm đối với người có công với cách mạng. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan đơn vị, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức kinh tế - xã hội, các nhà hảo tâm và nhân dân trong huyện đã có nhiều hoạt động thiết thực trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa” và triển khai thực hiện các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; nhiệt tình hưởng ứng, đóng góp, hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.
Đặc biệt, việc ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đã trở thành việc làm thường xuyên, góp phần hỗ trợ, động viên kịp thời về vật chất, tinh thần cho người có công và thân nhân người có công với cách mạng.
Tuy nhiên, trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng đang gặp khó khăn trong cuộc sống do vết thương tái phát, bệnh tật; một số gia đình người có công vẫn còn đang ở nhà xuống cấp, hư hỏng…
Hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, với truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây", Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hải Hậu kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân tương ái” tích cực ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân chăm lo cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng.
Bà Lưu Thị Nghiêm – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban quản lý Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” huyện Hải Hậu cho biết, trong những năm qua, bằng tình cảm, trách nhiệm, các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã nhiệt tình tham gia ủng hộ, đóng góp xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” huyện.
Từ nguồn Quỹ thu được đã thực hiện hỗ trợ, xây dựng nhà tình nghĩa, sửa chữa nhà ở cho các gia đình người có công bị hư hỏng, xuống cấp; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ tại một số địa phương, cũng như chăm sóc, hỗ trợ các gia đình người có công và thân nhân liệt sĩ, thăm tặng quà một số gia đình người có công, thân nhân liệt sĩ dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 và Tết Nguyên đán của dân tộc.
Những hoạt động đó là việc làm thiết thực, giúp các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ khắc phục khó khăn do thương tật, bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống, tăng thêm niềm tin vào đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; cảm nhận sâu sắc sự quan tâm, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, các ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp và cộng đồng.
Về mức ủng hộ xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” huyện, Ban quản lý Quỹ đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các doanh nghiệp vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động mỗi người đóng góp 1/2 ngày lương hoặc ngày công lao động (tính theo lương thời điểm tháng 6/2024). Thời gian vận động, ủng hộ từ 20/6/2024 đến hết ngày 15/8/2024.
Mọi sự ủng hộ, đề nghị chuyển vào tài khoản: Ban Quản lý Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa" huyện Hải Hậu; số tài khoản 3761.0.9002119.91011 tại Kho bạc Nhà nước huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định./.
Hà Anh
Từ khóa: