- - Phần 1 Đánh giá tình hình 6 tháng đầu năm từ doanh nghiệp F&B tại Việt Nam
- - Phần 2 Hành vi tiêu dùng của thực khách nửa đầu năm 2023.
- - Phần 3 Kỳ vọng về tình hình 6 tháng cuối năm 2023.

Ông Vũ Thanh Hùng - CEO iPOS.vn
Thị trường F&B 6 tháng đầu năm chứng kiến nhiều biến động
Thị trường F&B 6 tháng đầu năm chứng kiến sự suy giảm đáng kể. Theo khảo sát 137 chủ nhà hàng/café tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, có tới hơn 40,1% doanh nghiệp F&B ghi nhận doanh thu giảm trong nửa đầu năm 2023. Nếu xét trên quy mô, doanh nghiệp F&B lớn (Có từ 150 chỗ ngồi trở lên) có mức ảnh hưởng rõ rệt nhất, khi có tới 63,6% doanh nghiệp ghi nhận doanh thu giảm.
Thị trường F&B đang chứng kiến những cuộc rời đi lặng lẽ của các thương hiệu lớn tại khu vực đắt giá. Tuy nhiên theo kết quả khảo sát, chỉ có 10,2% doanh nghiệp thừa nhận phải đóng cửa ít nhất một chi nhánh trong 6 tháng vừa qua. Đồng thời, 26,3% doanh nghiệp ghi nhận mở được thêm chi nhánh mới.


Tình hình mức chi tiêu của khách hàng so với cùng kỳ năm ngoái

Thương hiệu đồ uống được thực khách thường xuyên sử dụng
Dự đoán tình hình kinh doanh ngành F&B 6 tháng cuối năm
Theo khảo sát 200 chủ nhà hàng/café, có 40,1% doanh nghiệp F&B kỳ vọng vào những tín hiệu khả quan hơn của thị trường cuối năm. Tuy vậy, cũng có tới 38,4% chủ nhà hàng/café nhận định thị trường kinh doanh ẩm thực sẽ khó khăn hơn.

Tình hình doanh thu doanh nghiệp F&B 6 tháng đầu năm
Về phía thực khách, trước những đánh giá không mấy khả quan về tình hình kinh tế 6 tháng cuối năm 2023, có tới 50% thực khách sẽ giữ nguyên mức chi tiêu. Thậm chí, 17,5% thực khách mong muốn chi tiêu mạnh tay hơn để có thể trải nghiệm. Bên cạnh đó, 32,5% thực khách sẽ giảm mức chi tiêu trong năm 2023. So với số liệu tương tự trong Báo cáo thị trường Kinh doanh ẩm thực năm 2022, tỉ lệ này có phần tăng trưởng rõ rệt (chỉ 22,84%)./.
PV
-
Wuling Mini EV có thêm bản 5 cửa: Đi được hơn 200 km khi sạc đầy, giá khoảng 160 triệu đồng
24-02-2025 17:23 37 -
Hỗ trợ doanh nghiệp nông sản Việt giảm cảnh báo khi xuất khẩu vào EU
24-02-2025 17:23 28 -
Xanh SM có 'sáng cửa' khi lấn sân thị trường giao đồ ăn?
24-02-2025 15:52 50
-
Nhập khẩu thép Trung Quốc tăng vọt 33%, Bộ Công Thương quyết định bất ngờ
23-02-2025 11:19 27 -
Pi Network lên tiếng sau cáo buộc lừa đảo từ CEO Bybit
23-02-2025 07:47 44 -
Sầu riêng trái mùa đắt khách
23-02-2025 07:47 25