K-EXPO Vietnam 2022: Xúc tiến xuất khẩu thực phẩm và đồ uống Hàn Quốc đến thị trường Đông Nam Á
(LĐXH)- K-EXPO Vietnam 2022 - Triển lãm xúc tiến hoạt động xuất khẩu thực phẩm và đồ uống Hàn Quốc vừa chính thức khai mạc tại khách sạn JW Marriott Hà Nội. Chương trình do Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc (Bộ trưởng Chung Hwang Keun), Bộ Thủy sản và Hải dương Hàn Quốc (Bộ trưởng Cho Seung Hwan) cùng Tổng công ty nhà nước Phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc aT (Giám đốc Kim Chun Jin) phối hợp tổ chức.
Diễn ra từ ngày 17 đến ngày 18/10/2022, triển lãm dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 120 khách hàng đến từ Việt Nam, Philippines, Cam-pu-chia, Lào cùng 30 doanh nghiệp xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp trong nước về nông sản tươi như lê, nho…, thực phẩm chức năng như nhân sâm, hồng sâm, gạo chế biến và 20 doanh nghiệp xuất khẩu thuỷ sản như lá kim, bào ngư hay muối biển.
Đặc biệt, chuỗi hội thảo với chủ đề “Xu hướng thị trường thực phẩm Việt Nam và chiến lược thâm nhập thị trường thực phẩm cao cấp”, “Tư vấn bí kíp và chia sẻ bí quyết nâng cao hiệu quả xuất khẩu” với sự tham gia của các doanh nghiệp xuất khẩu đã được tổ chức. Triển lãm còn có buổi gặp gỡ và giao lưu dành cho các doanh nghiệp xuất khẩu cùng với sự tham dự của những khách hàng lớn và các quan chức chính phủ.
Để thúc đẩy kinh tế bị trì trệ do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và bình thường hoá việc xuất khẩu các sản phẩm K-FOOD, ngoài chuỗi hội thảo kể trên, K-EXPO Vietnam 2022 cũng tổ chức các buổi giao thương xuất nhập khẩu dưới hình thức kết nối 1:1 và tư vấn trực tiếp.
Phát biểu khai mạc K-EXPO Vietnam 2022, ông Ki No Sun – Giám đốc xuất khẩu thực phẩm, Tổng công ty nhà nước Phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc (aT) - cho biết: “Hội nghị xuất khẩu liên kết K-EXPO Vietnam 2022 lần này là cơ hội tuyệt vời cho khách hàng Việt Nam – những người đang ở trung tâm xu hướng phân phối và tiêu dùng của Đông Nam Á được trải nghiệm các sản phẩm nông sản xuất sắc của Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức để mở rộng xuất khẩu các mặt hàng nông - thuỷ sản trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam”.
Được biết, các văn phòng của aT ở nước ngoài có vai trò chủ yếu là xúc tiến thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm nông sản, thực phẩm sang nước sở tại bằng các công tác như điều tra thị trường, tổ chức và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm về thực phẩm, kết nối nhà nhập khẩu và xuất khẩu thông qua chương trình hội chợ, hỗ trợ khách hàng nhập khẩu kinh phí để quảng bá thực phẩm, nông sản Hàn Quốc.../.
Thảo Lan
Từ khóa:
-
Màu của năm 2025 “Vàng Khởi Sắc” - Bước ra khỏi vùng an toàn để bứt phá
22-11-2024 18:20 55
-
SLP Park Long Hậu nhận Giải thưởng Dự án Bất động sản công nghiệp xuất sắc nhất
22-11-2024 18:20 53
-
AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ
21-11-2024 17:39 08
-
Dulux Professional đánh dấu năm thứ 8 đồng hành và thúc đẩy phát triển bền vững cùng giải thưởng BĐS Việt Nam PropertyGuru
18-11-2024 22:41 33
-
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR” lần thứ 6 liên tiếp
18-11-2024 22:41 23
-
Tăng cường quảng bá các sản phẩm thiết kế thủ công mỹ nghệ trên địa bàn Thủ đô
15-11-2024 05:17 22