Khởi động chương trình tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam
(LĐXH)- Ngày 28/11/2023, Alibaba.com - nền tảng thương mại điện tử B2B hàng đầu, cùng với sự hỗ trợ từ Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương đã chính thức mở đăng ký cho Chương trình Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn TMĐT Alibaba.com, cột mốc đầu tiên của hành trình chọn lựa 100 doanh nghiệp xuất sắc để tham gia gian hàng trực tuyến này.
Mục tiêu của chương trình là quảng bá sự đa dạng của các sản phẩm Made in Vietnam, đồng thời nâng cao uy tín của các doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam, tăng cường sự nhận thức về sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam trên thị trường toàn cầu. Chương trình cũng hướng đến việc thúc đẩy hoạt động thương mại quốc tế và tạo điều kiện cho khách hàng toàn cầu hiểu rõ hơn về các sản phẩm và doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam (SMEs).
Theo chương trình này, Cục XTTM, Bộ Công Thương cùng Alibaba.com Việt Nam, đã đơn giản hóa 14 tiêu chí xét duyệt thuộc 5 nhóm tiêu chí. Trong đó có yêu cầu bắt buộc các sản phẩm Made in Vietnam phải xem xét về uy tín và chất lượng, sử dụng công cụ thương mại điện tử B2B một cách liên tục và hiệu quả, và ưu tiên cho các doanh nghiệp đã được chứng minh có tiềm năng xuất khẩu, cùng các yếu tố khác.
Dự kiến, giai đoạn đăng ký cho SMEs bắt đầu từ ngày 28/11 và kéo dài đến ngày 15/1/2024. Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com sẽ cân nhắc kỹ lưỡng để chọn ra 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia và doanh nghiệp đủ được lựa chọn sẽ được Ban tổ chức chương trình cấp chứng nhận.
Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục XTTM nhấn mạnh: “Các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là trên các nền tảng thương mại toàn cầu như Alibaba.com, có những lợi thế cạnh tranh nhất định. Việc hợp tác với Alibaba.com sẽ mang lại cho các SMEs của chúng ta cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu và tăng trưởng vượt bậc. Nền tảng thương mại xuyên biên giới uy tín và có quy mô toàn cầu này đã mang đến cơ hội tiếp cận lớn cho các sản phẩm Made in Vietnam, phù hợp với cam kết của Alibaba.com trong việc hỗ trợ SMEs. Sự hợp tác này sẽ giúp các doanh nghiệp của chúng ta mở ra những phương thức xúc tiến thương mại trên môi trường số mới đồng thời duy trì sự thành công bền vững trong bối cảnh biến động khôn lường của thương mại toàn cầu”.
Hội nghị lần này cũng mang đến cơ hội đặc biệt cho đại diện các doanh nghiệp tham dự trong việc kết nối với các chuyên gia trong ngành, gặt hái những thông tin, kiến thức quý giá, cũng như cơ hội được tham gia tư vấn trực tiếp theo hình thức 1 kèm 1, giúp doanh nghiệp duy trì vị thế hàng đầu trong ngành xuất khẩu vốn đang phát triển chóng mặt. Hội nghị cũng có sự góp mặt của các khách mời, bao gồm: ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục XTTM, Bộ Công Thương; ông Andrew Zheng - Phó chủ tịch Alibaba.com và Trưởng bộ phận Kinh doanh Nhà cung cấp Toàn cầu; ông Roger Luo - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Alibaba.com; ông Mike Zhang - Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam; bà Hoàng Thanh Tâm - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Sáng tạo Đông Dương; ông Mark Huang - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Quần áo Shu Liqi. Những chia sẻ và kinh nghiệm của họ làm phong phú thêm cho sự kiện, cung cấp một góc nhìn toàn diện về những thách thức và cơ hội hiện hữu trong bối cảnh B2B toàn cầu.
Ông Mike Zhang - Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam khẳng định: “Với sự hỗ trợ vững chắc từ Cục XTTM, Bộ Công Thương và các đối tác địa phương tại Việt Nam, Alibaba.com cam kết góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của các SMEs Việt Nam. Chúng tôi nhiệt liệt chào đón các SMEs trong nước hội đủ điều kiện đăng ký và tham gia vào gian hàng Việt Nam trên Alibaba.com. Đây là gian hàng đặc biệt không chỉ giới thiệu những sản phẩm độc đáo mang thương hiệu Việt Nam mà còn cung cấp một nền tảng chiến lược cho các doanh nghiệp trong nước kết nối với khách hàng toàn cầu.
Indochina JSC - một doanh nghiệp Việt Nam chuyên về các sản phẩm thủ công độc đáo là một minh chứng, họ đã có nhiều thay đổi tích cực kể từ khi tham gia Alibaba.com. Bà Hoàng Thanh Tâm - Tổng giám đốc của công ty chia sẻ: “Kể từ khi tham gia Alibaba.com, doanh thu xuất khẩu của chúng tôi đã tăng vọt và công ty đã có thể kết nối với hơn 3.000 khách hàng trên toàn thế giới, nhận được nhiều đơn hàng lớn. Việc nâng cấp lên tài khoản “Nhà cung cấp đã được xác minh” (Verified Supplier) không chỉ tăng uy tín của chúng tôi mà còn mở ra nhiều lợi ích từ Alibaba.com. Trong khi háo hức chờ đợi tham gia vào gian hàng Việt Nam, chúng tôi luôn nhìn về tương lai với niềm tin, hướng tới sự phát triển, sáng tạo và nâng cao nhân lực của mình”.
Ra mắt vào năm 1999, Alibaba.com là một nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử doanh nghiệp đến doanh nghiệp (B2B) trên toàn cầu, phục vụ cả nhà mua và nhà cung cấp từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Nền tảng này mang đến nhiều dịch vụ phong phú trong lĩnh vực thương mại, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận một đối tượng khán giả toàn cầu cho sản phẩm của họ. Đồng thời, Alibaba.com giúp người mua dễ dàng khám phá sản phẩm, tìm kiếm nhà cung cấp và thực hiện đặt hàng trực tuyến một cách nhanh chóng và hiệu quả. Alibaba.com là một thành viên quan trọng của Alibaba International Digital Commerce Group./.
Mỹ Linh
Từ khóa:
tuyển chọn doanh nghiệp tiêu biểu
Gian hàng Quốc gia Việt Nam
xuất khẩu online
thương mại điện tử B2B
-
Màu của năm 2025 “Vàng Khởi Sắc” - Bước ra khỏi vùng an toàn để bứt phá
22-11-2024 18:20 55
-
SLP Park Long Hậu nhận Giải thưởng Dự án Bất động sản công nghiệp xuất sắc nhất
22-11-2024 18:20 53
-
AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ
21-11-2024 17:39 08
-
Dulux Professional đánh dấu năm thứ 8 đồng hành và thúc đẩy phát triển bền vững cùng giải thưởng BĐS Việt Nam PropertyGuru
18-11-2024 22:41 33
-
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR” lần thứ 6 liên tiếp
18-11-2024 22:41 23
-
Tăng cường quảng bá các sản phẩm thiết kế thủ công mỹ nghệ trên địa bàn Thủ đô
15-11-2024 05:17 22