Xã hội
Long An trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho người có công
05:53 PM 11/03/2023
(LĐXH)- Chiều ngày 11/3, UBND tỉnh Long An giao một số Sở, ngành liên quan phối hợp với Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức trao tiền hỗ trợ xây nhà tình cho gia đình người có công với cách mạng tại huyện Tân Trụ (tỉnh Long An).
Tại ấp 5, xã Lạc Tấn (huyện Tân Trụ), lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã trao số tiền 60 triệu đồng để hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho gia đình bà Đoàn Thị Thủy (sinh năm 1970), là con của liệt sĩ Đoàn Văn Nam.
Được biết ngôi nhà tình nghĩa của gia đình bà Đoàn Thị Thủy từng được hỗ trợ xây dựng từ năm 1999, nay đã xuống cấp nghiêm trọng.
Trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho bà Đoàn Thị Thủy tại ấp 5, xã Lạc Tấn (huyện Tân Trụ)
Nhận số tiền hỗ trợ trên tay, bà Đoàn Thị Thủy phấn khởi tâm sự: Nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của chính quyền địa phương, mong ước được sống trong một căn nhà mới của gia đình tôi giờ đây sắp thành hiện thực. Ngôi nhà được Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên hỗ trợ 60 triệu đồng cùng với nguồn anh em họ hàng đóng góp hỗ trợ thêm và nhân dân hỗ trợ ngày công… Khi hoàn thành, ngôi nhà kiên cố này sẽ giúp các thành viên trong gia đình tôi yên tâm sinh sống và phát triển kinh tế.
Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Ngọc Tảo, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Long An, cho biết: Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, nhiều năm qua, việc triển khai thực hiện chính sách ưu đãi đối với thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng luôn được các cấp, các ngành quan tâm đặc biệt. Trong đó, phong trào hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách, người có có công đã được Long An quan tâm triển khai thực hiện bằng các hoạt động cụ thể, thiết thực đã động viên, giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho các gia đình liệt sĩ, thương binh và người có công với cách mạng.
“Hàng năm, đơn vị đều chỉ đạo các Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội vối hợp với các địa phương trong tỉnh tổ chức khảo sát tình hình đời sống của người có công để từ đó đưa ra giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ cụ thể phù hợp với hoàn cảnh của từng gia đình. Qua đó, góp phần động viên các gia đình thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công vươn lên khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu trong lao động, sản xuất, ổn định cuộc sống, tiếp tục có những đóng góp cho cộng đồng và xã hội, xứng đáng là người công dân kiểu mẫu, gia đình cách mạng gương mẫu” - Phó Giám đốc Đặng Ngọc Tảo, chia sẻ.
Bà Đoàn Thị Thủy phấn khởi nhận tiền hỗ trợ từ lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
Đặc biệt, thực hiện cuộc vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, tỉnh Long An đã vận động các cơ quan, ban ngành, các doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh cùng thực hiện tốt công tác Thương binh - Liệt sĩ để góp phần bù đắp những đau thương mất mát và cống hiến, hy sinh của các thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và thân nhân của họ. Tỉnh Long An luôn xác định, mỗi việc làm tốt đều thể hiện tình cảm và là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và nhân dân địa phương đối với những gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công.
Theo báo cáo của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Long An, riêng trong năm 2022, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” các cấp đã vận động ủng hộ được 23.387 triệu đồng. Từ nguồn Quỹ này, toàn tỉnh đã tổ chức hỗ trợ xây dựng 152 ngôi nhà tình nghĩa cho người có công (xây mới 103 căn, sửa chữa 49 căn), tổng kinh phí hỗ trợ là 7.839 triệu đồng…
Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Đặng Ngọc Tảo, khẳng định: Bằng tất cả tấm lòng, tình cảm, tinh thần trách nhiệm tri ân, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An sẽ luôn trân trọng sự hy sinh không gì bù đắp được của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, những người đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đem lại độc lập, tự do cho Tổ quốc, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Thời gian tới, Long An sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ngành, các tầng lớp nhân dân trong triển khai thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công. Đảm bảo người có công được thụ hưởng đầy đủ chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước cũng như chế độ, chính sách riêng của tỉnh để có đời sống vật chất, tinh thần khá hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú.

Chí Tâm

Từ khóa: ấp 5 xã Lạc Tấn