Thời sự
Maldives mong muốn hợp với Việt Nam trong lĩnh vực du lịch và xây dựng
07:03 AM 12/03/2022
(LĐXH)- Chiều 11/3, tại Trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đã có buổi tiếp ngài Mohamed Jinah, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Maldives tại Thái Lan kiêm nhiệm Việt Nam và ngài Hussain Shareef – Bí thư thứ 2. Cùng tham dự buổi tiếp có lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế, Cục Quản lý lao động ngoài nước.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà tiếp Đại sứ Maldives
Chào mừng Đại sứ Maldives tới thăm Bộ LĐTB&XH, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cho biết những ưu tiên của Bộ trong gian đoạn tiếp theo, trong đó nhấn mạnh tập trung triển khai các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để phát triển thị trường lao động đồng bộ, hiện đại, hiệu quả với chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng phát triển nhanh, bền vững và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, tiến tới bao phủ toàn dân, đáp ứng nhu cầu cơ bản và cuộc sống an toàn, bình đẳng, hạnh phúc của nhân dân, góp phàn bảo đảm công bằng xã hội và không ai bị bỏ lại phía sau.
Cùng với đó, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với chuyển dịch cơ cấu lao động; tiếp tục đổi mới giáo dục nghề nghiệp, phấn đấu đuổi kịp thứ hạng đào tạo quốc tế. Tập trung xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ.
Tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, bình đẳng giới; quan tâm, hỗ trợ người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội; bảo vệ và kiên quyết xử lý các hành vi xâm hại trẻ em.
Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh công tác đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, trong đó có mở rộng các thị trường mới như Maldives.
Theo thống kê, Việt Nam hiện có khoảng 600.000 lao động đang làm việc tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Người lao động Việt Nam được đánh giá cao về trình độ, khả năng thích ứng, tính chuyên cần. Chủ trương của Việt Nam là tiếp tục tăng cường và mở rộng thị trường ngoài nước.
Thứ trưởng đề nghị ngài Đại sứ chia sẻ thông tin về phía Maldives và những ưu tiên để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực của ngành, trong đó có lĩnh vực dịch vụ, du lịch.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Cảm ơn sự đón tiếp của Bộ LĐTB&XH, ngài Mohamed Jinah nhấn mạnh, những ưu tiên của Bộ có nhiều điểm tương đồng với Maldives như vấn đề bình đẳng giới, đào tạo nghề, bảo đảm an sinh xã hội…
Ngài Mohamed Jinah chia sẻ, những năm gần đây, Maldives trở thành quốc đảo hấp dẫn về du lịch, điều này hứa hẹn mang lại cơ hội hợp tác trong tương lai với Việt Nam.
Maldives luôn tạo điều kiện để lao động nước ngoài tới làm việc, do đó ngoài thị trường truyền thống là Ấn Độ, Maldives mong muốn mở rộng hợp tác với các quốc gia Đông Nam Á khác như Philippines và Việt Nam, nhất là trong hợp tác du lịch và xây dựng.
Ngài Đại sứ Mohamed Jinah cho biết sẽ trở thành cầu nối với Bộ LĐTB&XH và mong muốn hợp tác giữa hai bên sẽ đạt hiệu quả trong thời gian tới./.
Hồng Minh
Từ khóa: