Chiếc Toyota Highlander có tuổi đời gần 20 năm được mua lại với mức giá chỉ 5.000 USD (hơn 100 triệu đồng). Tuy nhiên, khi mang xe đi sửa, chủ xe này mới ngã ngửa vì chi phí sửa chữa cao gần gấp đôi giá xe.
Với những người dùng chưa có tài chính dư dả, mua ô tô cũ đã qua sử dụng là phương án hợp lý. Họ vừa không phải cố gắng vay mượn, tiết kiệm được nhiều chi phí so với xe mới. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ "sành sỏi", đặc biệt với những người sử dụng phương tiện bốn bánh lần đầu để tìm cho mình một chiếc xe đảm bảo về chất lượng, pháp lý.
Những chiếc xe đã qua sử dụng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ hỏng hóc hơn so với việc mua ô tô mới. Trong một số trường hợp, chi phí sửa chữa những chiếc ô tô cũ còn có thể cao hơn cả giá của chính chiếc xe. Trường hợp của một chủ xe dưới đây là một ví dụ.
Theo một bài viết đăng tải trên tạp chí Carscoops, một chủ xe Toyota Highlander đã chia sẻ về trải nghiệm sửa xe với chi phí gần gấp đôi giá xe của mình. Chiếc xe này được sản xuất năm 2005, đã vận hành được hơn 160.000 km và được mua lại với giá 5.000 USD (khoảng 126 triệu đồng).
Sau khoảng một tuần sử dụng, chủ xe nhận thấy có những âm thanh lạ ở khu vực phía sau vô lăng. Vì thế, anh đã quyết định đưa xe đến một gara ô tô để tìm nguyên nhân. Qua kiểm tra sơ bộ, gara đã đưa cho chủ xe một danh sách dài các hạng mục cần phải sửa chữa với tổng chi phí 8.913 USD (225 triệu đồng).

Danh mục sửa chữa mà gara liệt kê cho thấy chiếc SUV cần phải thay bộ giảm xóc và thanh giằng cân bằng mới cho cả 4 bánh xe. Theo Carscoops, việc thay thế một lúc cả 4 vị trí có vẻ không hợp lý, trừ khi chúng thực sự hư hỏng đến mức không thể sử dụng được.
Chưa dừng lại ở đó, họ lại tiếp tục bán cho chủ xe Highlander bộ lốp xe và gói bảo hiểm lốp lên tới 721 USD (hơn 18 triệu đồng). Đáng chú ý, chi phí lắp đặt và cân bằng lốp lên tới 221 USD (5,6 triệu đồng). Trong khi đó, phần lớn cơ sở kinh doanh lốp xe sẽ thực hiện lắp và cân chỉnh miễn phí nếu khách hàng mua lốp ngay tại cửa hàng. Bên cạnh đó, họ cũng thay thế bộ ắc quy và kiểm tra hệ thống điện với chi phí 89 USD (2,2 triệu đồng).
Hạng mục có chi phí cao nhất là hệ thống phanh, lên đến 1.158 USD (gần 30 triệu đồng), bao gồm thay thế phanh sau, xả sạch dầu phanh và "làm sạch toàn bộ dầu sau khi sửa chữa rò rỉ dầu".
Bên dưới phần bình luận của bài viết trên Reddit, một số người nhận xét gara đang cố gắng liệt kê dư thừa các hãng mục cần sửa chữa nhằm “moi ví” khách hàng. Trong khi đó, một số ý kiến khác cho rằng các kỹ thuật viên có thể chỉ đang thực hiện công việc ở một mức độ tương đối cẩn thận. Nếu bỏ qua chi phí sửa chữa xe, các kỹ thuật viên của gara đang dường như cố gắng giải quyết những gì mà họ coi là nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến mất an toàn cho xe khi di chuyển.
Lương Sơn
-
Quảng Nam: Quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch tại TPHCM đến địa phương
05-04-2025 19:27 28 -
ABBank triển khai gói tài trợ thúc đẩy phát triển bền vững ngành điện
04-04-2025 23:32 28 -
Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) làm việc với Công ty TNHH sản xuất mỹ phẩm Anh Đào
03-04-2025 22:54 01
- FASO VIỆT NAM giới thiệu nước gạo không đường lạ lẫm với người dân thủ đô tại VIETNAM EXPO 2025
- Tổng Công ty Điện lực miền Nam: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân
- Triển lãm VietAd và Vietnam Smart Display 2025 tại Hà Nội: Cơ hội tiếp cận các công nghệ tiên tiến và tìm kiếm đối tác của các doanh nghiệp ngành quảng cáo
-
Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Tiền Phong Marathon 2025, lan tỏa ý chí bền bỉ
31-03-2025 09:03 01 -
Hành trình từ tay trắng đến ông chủ doanh nghiệp gỗ triệu đô: Câu chuyện vượt khó của người con xứ Thanh
28-03-2025 17:09 37 -
Tại sao nhà đầu tư cá nhân ưa chuộng bất động sản vùng ven khu công nghiệp?
28-03-2025 16:34 18