Chiếc Toyota Highlander có tuổi đời gần 20 năm được mua lại với mức giá chỉ 5.000 USD (hơn 100 triệu đồng). Tuy nhiên, khi mang xe đi sửa, chủ xe này mới ngã ngửa vì chi phí sửa chữa cao gần gấp đôi giá xe.
Với những người dùng chưa có tài chính dư dả, mua ô tô cũ đã qua sử dụng là phương án hợp lý. Họ vừa không phải cố gắng vay mượn, tiết kiệm được nhiều chi phí so với xe mới. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ "sành sỏi", đặc biệt với những người sử dụng phương tiện bốn bánh lần đầu để tìm cho mình một chiếc xe đảm bảo về chất lượng, pháp lý.
Những chiếc xe đã qua sử dụng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ hỏng hóc hơn so với việc mua ô tô mới. Trong một số trường hợp, chi phí sửa chữa những chiếc ô tô cũ còn có thể cao hơn cả giá của chính chiếc xe. Trường hợp của một chủ xe dưới đây là một ví dụ.
Theo một bài viết đăng tải trên tạp chí Carscoops, một chủ xe Toyota Highlander đã chia sẻ về trải nghiệm sửa xe với chi phí gần gấp đôi giá xe của mình. Chiếc xe này được sản xuất năm 2005, đã vận hành được hơn 160.000 km và được mua lại với giá 5.000 USD (khoảng 126 triệu đồng).
Sau khoảng một tuần sử dụng, chủ xe nhận thấy có những âm thanh lạ ở khu vực phía sau vô lăng. Vì thế, anh đã quyết định đưa xe đến một gara ô tô để tìm nguyên nhân. Qua kiểm tra sơ bộ, gara đã đưa cho chủ xe một danh sách dài các hạng mục cần phải sửa chữa với tổng chi phí 8.913 USD (225 triệu đồng).
Danh mục sửa chữa mà gara liệt kê cho thấy chiếc SUV cần phải thay bộ giảm xóc và thanh giằng cân bằng mới cho cả 4 bánh xe. Theo Carscoops, việc thay thế một lúc cả 4 vị trí có vẻ không hợp lý, trừ khi chúng thực sự hư hỏng đến mức không thể sử dụng được.
Chưa dừng lại ở đó, họ lại tiếp tục bán cho chủ xe Highlander bộ lốp xe và gói bảo hiểm lốp lên tới 721 USD (hơn 18 triệu đồng). Đáng chú ý, chi phí lắp đặt và cân bằng lốp lên tới 221 USD (5,6 triệu đồng). Trong khi đó, phần lớn cơ sở kinh doanh lốp xe sẽ thực hiện lắp và cân chỉnh miễn phí nếu khách hàng mua lốp ngay tại cửa hàng. Bên cạnh đó, họ cũng thay thế bộ ắc quy và kiểm tra hệ thống điện với chi phí 89 USD (2,2 triệu đồng).
Hạng mục có chi phí cao nhất là hệ thống phanh, lên đến 1.158 USD (gần 30 triệu đồng), bao gồm thay thế phanh sau, xả sạch dầu phanh và "làm sạch toàn bộ dầu sau khi sửa chữa rò rỉ dầu".
Bên dưới phần bình luận của bài viết trên Reddit, một số người nhận xét gara đang cố gắng liệt kê dư thừa các hãng mục cần sửa chữa nhằm “moi ví” khách hàng. Trong khi đó, một số ý kiến khác cho rằng các kỹ thuật viên có thể chỉ đang thực hiện công việc ở một mức độ tương đối cẩn thận. Nếu bỏ qua chi phí sửa chữa xe, các kỹ thuật viên của gara đang dường như cố gắng giải quyết những gì mà họ coi là nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến mất an toàn cho xe khi di chuyển.
Lương Sơn
-
Tiểu thương chợ 'đồ si' lao đao vì khách mua giảm
05-02-2025 10:55 39
-
Giá vàng nhẫn lập kỷ lục chạm mốc 91 triệu đồng/lượng
05-02-2025 10:55 34
-
OpenAI ra mắt Deep Research - công cụ AI mới giúp tạo báo cáo khoa học chỉ trong vài phút
05-02-2025 08:34 39
-
Metro Bến Thành - Suối Tiên thu hơn 1,3 tỷ đồng/ngày dịp Tết Ất Tỵ
03-02-2025 19:23 58
-
Xử lý nghiêm vi phạm tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, bảo vệ người tiêu dùng
03-02-2025 19:23 55
-
'Thiên đường bảo hiểm giá rẻ' ở Mỹ sợ hãi, thu hẹp hoạt động sau thảm họa cháy rừng
03-02-2025 15:59 31