Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội tích cực triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử
(LĐXH)- Để tăng cường các dịch vụ, tiện ích phục vụ khách hàng, từ tháng 12/2022, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chính thức triển khai dịch vụ Ngân hàng điện tử (Mobile Banking) đến khách hàng dưới hình thức ứng dụng trên điện thoại di động.
Dịch vụ Mobile Banking được triển khai đến khách hàng từ tháng 12/2022 theo văn bản số 9832/TB-NHCS ngày 02/12/2022 của Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam. Dịch vụ này được cung cấp đến khách hàng cá nhân dưới hình thức ứng dụng trên thiết bị di động VBSP SmartBanking.
Về điều kiện sử dụng dịch vụ: Để sử dụng dịch vụ Mobile Banking, khách hàng phải có tài khoản thanh toán bằng VND mở tại NHCSXH; đã đăng ký dịch vụ và chấp nhận các điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ Mobile Banking của NHCSXH. Khách hàng không được phép chỉnh sửa, hủy giao dịch đã được tạo lập thành công ở dịch vụ Mobile Banking của khách hàng.

Khách hàng sử dụng Mobile Banking của NHCSXH được cung cấp các dịch vụ sau:
- Dịch vụ tài chính gồm: Chuyển tiền: Chuyển tiền nội bộ cùng chủ tài khoản, khác chủ tài khoản; Chuyển tiền nhanh ngoài hệ thống: chuyền tiền nhanh 24/7 đến số tài khoản, đến số thẻ; Chuyển tiền thường đến số tài khoản tại Ngân hàng khác; Chuyển tiền ủng hộ.
Thanh toán: Thanh toán hóa đơn: tiền điện, tiền nước, cước viễn thông, vé tàu, vé máy bay, học phí, phí bảo hiểm…; Nạp tiền điện thoại, ví điện tử; mua thẻ data, thẻ điện thoại; nộp thuế...; QR Pay: thanh toán bằng mã QR trên ứng dụng VBSP SmartBanking.
- Dịch vụ phi tài chính, khi sử dụng dịch vụ Mobile Banking của NHCSXH, khách hàng có thể kiểm tra thông tin tài khoản thanh toán, tài khoản tiền gửi, tiền vay; Tra cứu lịch sử giao dịch; Cài đặt đăng nhập/xác thực bằng vân tay/khuôn mặt, đổi mật khẩu, cài đặt hạn mức nhóm chuyển tiền, cài đặt danh bạ thụ hưởng/ danh bạ hóa đơn, cài đặt phương thức xác thực Soft OTP.
Khách hàng cũng có thể sử dụng các dịch vụ, chức năng, tiện ích khác được triển khai khi có thông báo của Tổng giám đốc NHCSXH Việt Nam.
Thời gian cung cấp dịch vụ Mobile Banking của NHCSXH là 24 giờ trong ngày và 07 ngày trong tuần (24/7), trừ dịch vụ chuyển tiền thường qua hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng sau thời điểm cut-off time ngày làm việc theo quy định của NHCSXH.

Về đăng ký dịch vụ, trường hợp chưa có tài khoản thanh toán tại NHCSXH: Khách hàng đến điểm giao dịch sẽ được giao dịch viên hướng dẫn khách hàng mở tài khoản thanh toán và đăng ký sử dụng dịch vụ theo quy định của NHCSXH.
Trường hợp đã có tài khoản thanh toán tại NHCSXH, khách hàng đến điểm giao dịch quản lý tài khoản thanh toán của khách hàng để đăng ký sử dụng dịch vụ. Giao dịch viên hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ theo quy định của NHCSXH.
Trường hợp có thay đổi/bổ sung thông tin, hủy đăng ký dịch vụ: Khách hàng đến điểm giao dịch quản lý tài khoản thanh toán của khách hàng để thay đổi/bổ sung thông tin. Giao dịch viên hướng dẫn khách hàng làm thủ tục thay đổi, bổ sung thông tin theo quy định của NHCSXH.
Khách hàng có thể đến điểm giao dịch NHCSXH bất kỳ để khóa/hủy dịch vụ Mobile Banking. Trường hợp khẩn cấp cần hủy/khóa dịch vụ, khách hàng liên hệ các kênh chăm sóc, hỗ trợ khách hàng của NHCSXH (email/điện thoại) để được hỗ trợ. Cán bộ NHCSXH được phân công trực chăm sóc, hỗ trợ khách hàng thực hiện tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, xác minh yếu tố nhân thân của khách hàng và thực hiện khóa dịch vụ của khách hàng, hướng dẫn khách hàng đến điểm giao dịch nơi gần nhất để làm các thủ tục hủy đăng ký dịch vụ hoặc mở khóa dịch vụ, Giao dịch viên tại điểm hướng dẫn khách hàng làm thủ tục hủy đăng ký/mở khóa dịch vụ theo quy định của NHCSXH.
Sau hơn 2 tháng triển khai trên địa bàn Hà Nội, đến nay, Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội đã mở tài khoản Mobile Banking cho gần 1.000 khách hàng là cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội, cán bộ Hội đoàn thể nhận ủy thác, Tổ trưởng tổ Tiết kiệm và vay vốn và một số người vay vốn có điện thoại thông minh có kết nối internet. Phản hồi của khách hàng về tiện ích này là giao diện đẹp, dễ sử dụng, chuyển tiền nhanh ./.
Thảo Lan
Từ khóa:
-
Quảng Nam: Quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch tại TPHCM đến địa phương
05-04-2025 19:27 28 -
ABBank triển khai gói tài trợ thúc đẩy phát triển bền vững ngành điện
04-04-2025 23:32 28 -
Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) làm việc với Công ty TNHH sản xuất mỹ phẩm Anh Đào
03-04-2025 22:54 01
- FASO VIỆT NAM giới thiệu nước gạo không đường lạ lẫm với người dân thủ đô tại VIETNAM EXPO 2025
- Tổng Công ty Điện lực miền Nam: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân
- Triển lãm VietAd và Vietnam Smart Display 2025 tại Hà Nội: Cơ hội tiếp cận các công nghệ tiên tiến và tìm kiếm đối tác của các doanh nghiệp ngành quảng cáo
-
Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Tiền Phong Marathon 2025, lan tỏa ý chí bền bỉ
31-03-2025 09:03 01 -
Hành trình từ tay trắng đến ông chủ doanh nghiệp gỗ triệu đô: Câu chuyện vượt khó của người con xứ Thanh
28-03-2025 17:09 37 -
Tại sao nhà đầu tư cá nhân ưa chuộng bất động sản vùng ven khu công nghiệp?
28-03-2025 16:34 18