Xã hội
Phú Yên: Nhiều phần quà dành tặng gia đình chính sách, người có công
12:24 PM 25/07/2023
(LĐXH) - Hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), tỉnh Phú Yên đã tổ chức nhiều đoàn đại biểu đến thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công trên địa bàn và động viên các gia đình chính sách, người có công vượt qua khó khăn, tiếp tục cống hiến sức lực và trí tuệ để xây dựng quê hương.
Là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, trong các cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ cứu nước, Đảng bộ và nhân dân Phú Yên đã kiên cường bám trụ, vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, mất mát, hy sinh, lập nên nhiều chiến công hiển hách, góp phần cùng với quân và dân cả nước giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Trải qua các cuộc kháng chiến, toàn tỉnh có 13.000 liệt sĩ; trên 6.500 thương, bệnh binh; trên 10.700 người có công giúp đỡ cách mạng và người tham gia kháng chiến được tặng thưởng Huân, Huy chương đang được hưởng trợ cấp hàng tháng và trợ cấp 1 lần; trên 6.700 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; trên 1.100 người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học; hơn 2.300 Bà mẹ được Đảng, Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng.
Phát huy truyền thống cách mạng hào hùng của quê hương, những năm qua, cùng với việc tập trung phát triển kinh tế, xã hội, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Yên luôn dành sự quan tâm, chăm lo cho đối tượng chính sách và người có công với cách mạng. Đến nay, hầu hết các gia đình chính sách trên địa bàn đều có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân cùng nơi cư trú. Nhiều thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ đã trở thành những tấm gương tiêu biểu về khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên thăm hỏi, động viên bệnh binh Y Phi ở xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa

Hướng đến kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), các cơ quan, ban, ngành trên địa tỉnh Phú Yên đã và đang triển khai nhiều hoạt động tri ân thiết thực: Đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, phong trào “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương, bệnh binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng”; Tiếp tục xem xét, thẩm định hoàn tất các hồ sơ, thủ tục đề nghị Nhà nước phong và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng đối với những trường hợp phát sinh, thực hiện tốt chương trình chăm sóc, nâng cao mức sống người có công; Tiếp tục thực hiện tốt công tác tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ. Bên cạnh đó, vận động các cơ quan, đơn vị nhận chăm sóc phụng dưỡng suốt đời Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn, quan tâm chăm sóc bố, mẹ, vợ liệt sĩ già yếu, neo đơn không nơi nương tựa, đỡ đầu con liệt sĩ mồ côi, con thương binh, bệnh binh nặng có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt quan tâm đến con em người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học…
Nhân dịp này, tỉnh Phú Yên trích ngân sách trao tặng 17.918 suất quà với tổng kinh phí  gần 7,4 tỷ đồng đến các đối tượng chính sách, người có công. Bên cạnh đó, tỉnh cũng tổ chức các đoàn đại biểu đi thăm hỏi, tặng quà thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng tiêu biểu tại các địa phương, với tổng số 110 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.
Có thể nói, sự quan tâm hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần của các cấp, ngành, cơ quan, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân tỉnh Phú Yên đã làm ấm lòng người có công, gia đình chính sách trên địa bàn. Đây cũng là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn để người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục con cháu ra sức học tập, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.
Hưng Cảnh
Từ khóa: