Lao động
Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Nam Từ Liêm tích cực kết nối cung – cầu lao động
05:41 PM 15/12/2022
(LĐXH)-Ngày 31/8/2022, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội đã ban hành Quyết định số 762/QĐ-SLĐTBXH Về việc chuyển đổi mô hình hoạt động “Điểm giao dịch việc làm Nam Từ Liêm” thành “Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Nam Từ Liêm”.
Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Nam Từ Liêm được thành lập nhằm thực hiện Quyết định số 3362/QĐ-UBND ngày 13/7/2021 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt Đề án “Nâng cao hiệu quả hoạt động hệ thống Sàn Giao dịch việc làm thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025 và những năm tiếp theo",
Trực thuộc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Nam Từ Liêm có địa chỉ tại số 68 Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Sàn được thành lập nhằm cung cấp, hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động thông tin về thị trường lao động, góp phần định hướng, giải quyết việc làm cho người lao động khu vực trong và ngoại thành Hà Nội. Các hoạt động tại Sàn Giao dịch việc làm vệ tinh Nam Từ Liêm trong giai đoạn tới sẽ được đầu tư nâng cấp hiện hóa và được tổ chức đồng bộ trên hệ thống Sàn Giao dịch việc làm Hà Nội.
Phiên Giao dịch việc làm lưu động quận Nam Từ Liêm năm 2022 luôn có sức hút đối với người lao động và người sử dụng lao động
Theo chỉ tiêu năm 2022, quận Nam Từ Liêm được UBND thành phố Hà Nội giao hỗ trợ tạo việc làm cho 4.500 người lao động.
Một trong những mặt công tác được Quận ủy – HĐND – UBND quận Nam Từ Liêm luôn chú trọng thực hiên là hỗ trợ giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội. Chính vì vậy, trong năm 2022, UBND quận Nam Từ Liêm đã tiếp tục phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và Sàn giao dịch việc làm Nam Từ Liêm phối hợp tổ chức nhiều Phiên giao dịch việc làm lưu động với mục đích là tạo điều kiện cho người lao động có thể tiếp cận được với doanh nghiệp và các cơ sở đào tạo một cách dễ dàng và thuận lợi, từ đó tìm được việc làm, đi xuất khẩu lao động hay học nghề.
Người lao động đăng ký tuyển dụng tại Phiên Giao dịch việc làm lưu động quận Nam Từ Liêm năm 2022 
Một trong những Phiên giao dịch việc làm lưu động được đánh giá là hiệu quả phải kể đến là Phiên giao dịch việc làm lưu động năm 2022 tổ chức ngày 1/10 mới đây tại Sàn giao dịch việc làm Nam Từ Liêm. Phiên giao dịch thực sự đã giải quyết hiệu quả một phần thực trạng những khó khăn trong vấn đề giải quyết việc làm cho người lao động. Nhờ Phiên giao dịch này, những cái khó của người lao động trong việc tìm việc làm phù hợp với nhu cầu của các nhà tuyển dụng và các nhà tuyển dụng cần lao động nhưng vẫn còn thiếu thông tin, thiếu lao động kỹ thuật cao đã được tháo gỡ, 2 bên cung – cầu đã gặp gỡ được nhau.
Phiên giao dịch việc làm lưu động nói trên đã thu hút 38 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với tổng nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động là 1.275 chỉ tiêu (1.100 chỉ tiêu tuyển dụng và 175 chỉ tiêu tuyển sinh).
Các công ty tuyển dụng đa dạng vị trí ngành nghề như kinh doanh – marketing, bán hàng/thu ngân, nhân viên kỹ thuật dịch vụ, lái xe. Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 – 10 triệu đồng chiếm tỷ lệ lớn nhất: 507 chỉ tiêu, ở các vị trí kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, lao động phổ thông có tay nghề. Tiếp đến là 297 chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 10 triệu đồng/tháng trở lên, vị trí quản lý, trưởng phòng… yêu cầu NLĐ có kinh nghiệm, thâm niên, khả năng chịu được môi trường áp lực công việc cao. Tiếp đến là 214 chỉ tiêu có mức thu nhập 5 – 7 triệu đồng/tháng dành cho các vị trí việc làm thời vụ, bán thời gian; phù hợp với sinh viên mới ra trường, NLĐ phổ thông làm công việc đơn giản. 82 chỉ tiêu còn lại, DN và người ứng tuyển thỏa thuận trong quá trình phỏng vấn, đảm bảo đáp ứng yêu cầu, quyền lợi của NLĐ.
Đây là cơ hội thuận lợi dành cho người lao động, đặc biệt là thanh niên, sinh viên năm cuối khi được tiếp cận và tham gia vào thị trường lao động, được tiếp xúc trực tiếp với các nhà tuyển dụng để lựa chọn những công việc phù hợp với trình độ, khả năng của bản thân. Cùng với đó là được tham gia tư vấn việc làm, hướng nghiệp, chính sách pháp luật và cung cấp thông tin thị trường lao động. 
Theo số liệu thống kê, trong năm 2022, Sàn giao dịch việc làm Nam Từ Liêm đã tham gia 247/262 Phiên giao dịch việc làm do Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức. Tại các Phiên giao dịch việc làm này đã có 531 doanh nghiệp tham gia với 12.704 chỉ tiêu tuyển dụng, 7.600 người lao động được cung cấp thông tin thị trường lao động tại Phiên, 3.627 người lao động được phỏng vấn tại Phiên và đặc biệt có 1.372 người lao động nhận được việc làm sau khi phỏng vấn tại Phiên giao dịch việc làm.
Để thúc đẩy phát triển thị trường lao động, đặc biệt là hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn quận và khu vực lân cận sau đại dịch Covid-19 tìm việc làm, xuất khẩu lao động, học nghề, các phòng, ban, ngành, hội đoàn thể, đặc biệt là UBND các phường thuộc quận Nam Từ Liêm sẽ tiếp tục phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội để tuyên truyền, phổ biến tới nhân dân trên địa bàn quận về Sàn giao dịch việc làm vệ tinh quận Nam Từ Liêm và các Phiên giao dịch việc làm sẽ được tổ chức./.
Mỹ Hạnh
 
Từ khóa: