Sinh viên học xây dựng Thương hiệu biểu tượng cùng Nestlé MILO
(LĐXH) Buổi huấn luyện chuyên sâu “Road to an iconic brand” tại Đại học Ngoại thương TP.HCM do EHub - Cộng đồng Khởi nghiệp trẻ FTU2 phối hợp với nhãn hàng Nestlé MILO tổ chức vừa qua đã mang đến những kiến thức hữu ích từ việc phát triển thương hiệu MILO - nhãn hàng quen thuộc với thị trường Việt Nam, case study thành công trên thế giới.
Khoảng 140 bạn sinh viên đến từ 19 trường đại học ở TPHCM đã có cơ hội được lắng nghe những chia sẻ, kinh nghiệm thực tế từ 2 chuyên gia có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực thương hiệu, đó là ông Ali Abbas - Giám đốc ngành hàng MILO và sữa, bà Lê Bùi Thi Mai Uyên - Quản lý cấp cao ngành hàng Milo, Công ty Nestlé Việt Nam. Các nội dung được chia sẻ và thảo luận chủ yếu xoay quanh việc để xây dựng một thương hiệu lớn, mẫu mực và mang tính biểu tượng, thương hiệu cần sở hữu bản sắc (brand essence) với những tiêu chí như xác định nhóm khách hàng mục tiêu, hệ thống nhận diện, các thuộc tính đặc trưng, đóng góp những giá trị riêng biệt dành cho người tiêu dùng…
Thương hiệu Nestlé MILO đồng hành cùng các thế hệ tuổi trẻ học đường trong suốt 25 năm với sứ mệnh: Nuôi dưỡng và phát triển thế hệ trẻ em Việt Nam năng động và khỏe mạnh thông qua thể thao. Thương hiệu mang tính biểu tượng này truyền tải thông điệp thể thao sẽ là người thầy tuyệt vời của trẻ - giúp trẻ học những bài học đáng quý về sự Tự tin, Bền bỉ và Quyết tâm và cam kết đồng hành cùng những mục tiêu của các bậc phụ huynh mang đến những gì tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của con.
- Quản lý cấp cao ngành hàng Milo, Công ty Nestlé Việt Nam
Đi cùng với sự phát triển và đổi thay của xã hội, phụ huynh cũng cập nhật tư duy mới trong giáo dục và nuôi dưỡng con em, ví dụ, quan tâm hơn đến môi trường và các tác động đến xã hội, cộng đồng. Phụ huynh đã và đang trở thành những chuyên gia hàng đầu trong việc nuôi dưỡng con cái của họ trong sự phát triển toàn diện. Nhìn đến tương lai, Nestlé MILO vẫn tiếp tục sứ mệnh truyền tải cảm hứng và khuyến khích cộng đồng, đặc biệt là các bậc phụ huynh, hướng con em đến lối sống năng động, khỏe mạnh thông qua các hoạt động cân bằng giữa thể thao - dinh dưỡng.
Các chuyên gia cũng đi sâu về những cách thức đưa một trademark (thương hiệu) trở thành lovemark (thương hiệu được người tiêu dùng yêu mến), dưới hình thức những case - study (nghiên cứu tập trung) cụ thể về các thương hiệu thành công trong nước lẫn trên thế giới và câu hỏi phân tích ví dụ thực tế.
Với gần 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực sales và marketing quốc tế, ông Ali Abbas chia sẻ ông đánh giá cao tinh thần sẵn sàng tiếp thu, học hỏi những kiến thức mới của các bạn sinh viên.
“Các bạn sinh viên hay những người trẻ luôn là những nguồn lực vô cùng quan trọng trong bất kỳ cơ quan hay tổ chức nào. Tại Nestlé nói chung và Nestlé Việt Nam nói riêng, những người trẻ tuổi luôn được trao nhiều cơ hội như học việc, thực tập và việc làm toàn thời gian.” ông cho biết.
Sau 25 năm hình thành và phát triển, công ty đã nhiều lần tăng vốn đầu tư và đạt tổng số vốn đầu tư hơn 600 triệu USD, đồng thời tạo ra 2.300 việc làm gián tiếp và 10.000 việc làm gián tiếp trong toàn bộ chuỗi giá trị. Công ty liên tục vào top 10 nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam trong nhiều năm.
xây dựng Thương hiệu biểu tượng cùng Nestlé MILO
“Những người trẻ thúc đẩy sự thay đổi bằng cách giúp Nestlé luôn năng động và cạnh tranh hơn. Chúng tôi tin rằng cộng đồng phát triển mạnh mẽ khi mọi người có cơ hội phát triển kỹ năng và có những trải nghiệm đáng giá”, ông Ali Abbas khẳng định công ty sẽ tiếp tục đồng hành, tổ chức và tài trợ thêm nhiều hoạt động phát triển kiến thức, kỹ năng toàn diện cho sinh viên Việt Nam trong tương lai.
Branding là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của mọi doanh nghiệp, lớn hay nhỏ, bán lẻ hay B2B. Brand building là quá trình tạo ra một cái tên, hình ảnh sản phẩm trong tâm trí của khách hàng thông qua các chiến dịch quảng cáo với tính nhất quán chặt chẽ. Xây dựng thương hiệu nhằm mục đích hiển thị rõ ràng khác biệt trên thị trường để thu hút sự chú ý và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Đó cũng chính là mục đích mà những người tổ chức buổi huấn luyện chuyên sâu về Brand building: “ROAD TO AN ICONIC BRAND” mang đến cho các bạn sinh viên những trải nghiệm thực tế và kiến thức bổ ích trong lĩnh vực này.
Khánh Linh
Từ khóa:
-
ESG trong ngành ngân hàng: Thực thi để dẫn đầu
20-11-2024 14:38 12
-
NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm
20-11-2024 14:36 42
-
Thách thức từ xu hướng mới trong nền kinh tế số
19-11-2024 16:16 32
- Biến đổi khí hậu khiến vận hành hồ chứa thủy lợi gặp nhiều thách thức
- Dulux Professional đánh dấu năm thứ 8 đồng hành và thúc đẩy phát triển bền vững cùng giải thưởng BĐS Việt Nam PropertyGuru
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR” lần thứ 6 liên tiếp
-
Tổng cục Hải quan ban hành chỉ thị về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong khi thi hành công vụ
12-11-2024 17:26 47
-
Gian hàng của Liên minh châu Âu (EU) tại Triển lãm Vietnam Foodexpo 2024 trưng bày hơn 200 thực phẩm xuất sắc của EU
11-11-2024 18:48 09
-
Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa
11-11-2024 11:03 32