Văn hóa - Thể thao
Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM lên tiếng vụ việc Hoa hậu Thùy Tiên quảng cáo 'lố' kẹo rau củ
06:25 PM 13/03/2025
(LĐXH) - Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM đã lên tiếng về vụ việc Hoa hậu Thùy Tiên quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ Kera với những nội dung bị cho là "lố" hoặc không đúng sự thật.

Chiều 13/3, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM cho biết họ đang phối hợp với các cơ quan chức năng, bao gồm Sở Y tế, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế), và các đơn vị liên quan khác để rà soát, kiểm tra và xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

Cụ thể, Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM đang theo dõi sát sao tình hình và phối hợp với Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cũng như Cục Văn hóa Cơ sở (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) để làm rõ các vi phạm liên quan đến hoạt động quảng cáo.

Kẹo rau củ được hoa hậu Thùy Tiên quảng cáo là có nhiều hàm lượng chất xơ và dinh dưỡng, phù hợp cho trẻ em và người lớn bị phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng. Ảnh: Kera

Hành vi quảng cáo sai sự thật, nếu được xác minh, sẽ bị xử lý theo Nghị định số 38/2021 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo. Ngoài ra, các cơ quan chức năng cũng đang kiểm tra điều kiện sản xuất, công bố sản phẩm và nội dung quảng cáo của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em Rọt (CER Group) – đơn vị liên quan đến sản phẩm kẹo rau củ Kera – để đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật.

Vụ việc này xuất phát từ những tranh cãi về việc Thùy Tiên, cùng với các cá nhân nổi tiếng khác như Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục, quảng bá sản phẩm kẹo rau củ với những tuyên bố như “một viên kẹo tương đương một đĩa rau” hoặc chứa hàm lượng chất xơ cao, trong khi kết quả kiểm nghiệm từ một người tiêu dùng cho thấy hàm lượng chất xơ thực tế rất thấp. Hiện tại, các cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình điều tra và chưa công bố kết luận chính thức, nhưng đây là một bước đi nhằm đảm bảo tính minh bạch và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trước đấy, tối 12/3, Công ty Sen Vàng – đơn vị quản lý Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên – đã chính thức lên tiếng về vụ việc liên quan đến người đẹp và lùm xùm quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ Kera.

Trong thông báo được đăng tải trên Fanpage chính thức, Sen Vàng đã gửi lời xin lỗi đến khán giả, thừa nhận đây là một sự cố "đáng tiếc và không mong muốn" trong quá trình quảng bá sản phẩm. Công ty nhấn mạnh rằng họ đang phối hợp chặt chẽ với nhãn hàng Kera và các cơ quan chức năng để làm rõ sự việc, đồng thời cam kết sẽ sớm đưa ra thông tin chính thức.

Hình ảnh của Hoa hậu Thùy Tiên bị ảnh hưởng vì những lùm xùm liên quan đến viên kẹo rau củ Kera.

Sen Vàng cũng bày tỏ mong muốn khán giả giữ thái độ bình tĩnh và có cái nhìn "rộng mở, đa chiều" trong khi chờ kết quả từ cơ quan chức năng. Trong thông cáo, công ty còn đề cập đến những nỗ lực của Thùy Tiên trong việc xây dựng hình ảnh tích cực và cống hiến cho các hoạt động thiện nguyện, như một cách khẳng định giá trị mà nàng hậu đã đóng góp cho cộng đồng. Đây là động thái chính thức đầu tiên từ phía Sen Vàng sau nhiều ngày im lặng, kể từ khi Thùy Tiên vướng vào tranh cãi quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ với những nội dung bị cho là "lố" hoặc thiếu chính xác.

Trước đó, Thùy Tiên đã tự mình đăng lời xin lỗi trên trang cá nhân vào ngày 6/3, giải thích rằng cô đã tin tưởng vào thông tin từ nhà sản xuất và khẳng định bản thân cũng sử dụng sản phẩm trong nhiều tháng. Tuy nhiên, lời xin lỗi này không làm dịu được dư luận, và áp lực từ công chúng tiếp tục gia tăng. Động thái của Sen Vàng được xem là một bước đi nhằm hỗ trợ Thùy Tiên, đồng thời thể hiện trách nhiệm của công ty quản lý trong việc xử lý khủng hoảng truyền thông.

Hiện tại, cả Sen Vàng và Thùy Tiên vẫn đang chờ kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng để giải quyết triệt để vụ việc.

Thị Phi 
Từ khóa: Thùy Tiên