Xã hội
Thành phố Thủ Đức ra quân vận động người dân tham gia BHXH, BHYT
06:08 PM 11/05/2024
(LĐXH) - Sáng 11/5, tại Bưu điện thành phố Thủ Đức, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Thành phố Thủ Đức (thuộc BHXH TP.HCM) và Bưu điện thành phố Thủ Đức phối hợp tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, với chủ đề “BHXH – An toàn cho mọi gia đình”. Qua đó, nhằm phát triển ít nhất 100 người tham gia BHXH tự nguyện và 200 người tham gia BHYT hộ gia đình.

BHXH Thành phố Thủ Đức phối hợp với Bưu điện thành phố Thủ Đức ra quân vận động người dân tham gia BHXH, BHYT

Theo ban tổ chức, chương trình nhằm khẳng đinh sự quan tâm sâu sắc, sự lãnh đạo, chỉ đạo của BHXH TP.HCM và Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND thành phố Thủ Đức đối với chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), chăm lo đời sống nhân dân trên địa bàn thành phố Thủ Đức. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp thực hiện Nghị quyết số 21- NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạnh 2012- 2020; Nghị quyết số 28-NQ/TW Hội nghị lần thức 7 Ban hấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH, góp phần tạo quyết tâm chính trị trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách BHXH; tăng cương vai trò, trách nhiệm của ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội trong thực hiên chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

Các tình nguyện viên tuyên truyền về BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình cho người dân tại chợ Hiệp Phú

Thông điệp truyền thông của chương trình, thực hiện BHXH, BHYT toàn dân là trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp và của toàn xã hội. Cùng với đó, không ngừng hoàn thiện chính sách BHXH vì cuộc sống tốt đẹp cho mọi người dân Việt Nam hay đồng hành cùng BHXH vì cuộc sống chất lượng; tham gia BHXH- Đóng góp hôm nay để dành tương lai; tham gia BHXH giúp phát triển doanh nghiệp bền vững; tham gia BHXH là bảo vệ cuộc sống của mỗi gia đình; BHXH tự nguyện vì quyền lợi ích của người lao động tự do.

Các tình nguyện viên tuyên truyền về BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình cho người dân tại UBND phường Tăng Nhơn Phú A

Ban tổ chức cho biết thêm, lễ ra quân được triển khai đến toàn bộ viên chức, người lao động của 2 đơn vị. Hình thức tuyên truyền, vận động sinh động, ấn tượng để người dân dễ hiểu, dễ nhớ. Nội dung tuyên tryền đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật về BHXH, BHYT. Qua đó, tạo ra khí thế sôi nổi cho viên chức, người lao động của Bưu điện và BHXH thành phố Thủ Đức trong công tác tuyên truyền chính sách và phát triển người tham gia BHXH tự nguyên, BHYT hộ gia đình,.. Cùng với đó, phát huy vai trò của cơ quan BHXH thành phố Thủ Đức, Bưu điện thành phố Thủ Đức trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện để gia tăng đối tượng tham gia BHXH tự nguyện nhằm hoàn thành các chỉ tiêu được giao năm 2024. Phấn đấu từ chương trình này, BHXH thành phố Thủ Đức sẽ phát triển được ít nhất 100 người tham gia BHXH tự nguyện và 200 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Các đại biểu, ban tổ chức và các tình nguyện viên chụp hình tại lễ ra quân

Ngay sau lễ ra quân, hơn 60 cán bộ, viên chức và người lao động thuộc 2 đơn vị BHXH thành phố Thủ Đức và Bưu điện thành phố Thủ Đức đã tổ chức đoàn diễu hành lưu động, bằng phương tiện ô tô, xe máy được gắn thông điệp truyền thông BHXH, BHYT và di chuyển trên một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Thủ Đức. Trên đường di chuyển, đoàn dừng lại một số địa điểm như: Chợ Hiệp Phú, chợ Tăng Nhơn Phú A và UBND phường Tăng Nhơn Phú A để tổ chức tư vấn cho các tiểu thương và nhân dân về các chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.  

Trương Đăng