Lao động
TP.HCM: Hơn 3.500 việc làm dành cho sinh viên khối ngành Kỹ thuật – Công nghệ
08:23 AM 28/08/2023
(LĐXH) - Ngày 26/8/2023, Ngày hội Triển lãm Công nghệ và Tuyển dụng khối ngành Kỹ thuật – Công nghệ - HUTECH TECHSHOW 2023 do Viện Kỹ thuật phối hợp cùng Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp tổ chức tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) với sự đồng hành của Hội Tự động hóa TP.HCM, Hội Doanh nghiệp Cơ khí – Điện TP.HCM tổ chức tại Trung tâm Đào tạo Nhân lực Chất lượng cao HUTECH, TP. Thủ Đức (TP.HCM), có 43 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Kỹ thuật, Công nghệ,… dự tuyển dụng hơn 3.500 cơ hội thực tập, việc làm dành cho sinh viên. Dịp này, còn có hơn 300 đồ án tốt nghiệp, sản phẩm nghiện cứu của gần 1.000 sinh viên HUTECH được trưng bày, triển lãm trong tại khuôn viên ngày hội.

Ban tổ chức và khách mời cùng tham gia nghi thức khai mạc ngày hội

Ngày hội với sự tài trợ, tuyển dụng của Công ty CP Ô tô Đông Nam Bộ - Hyundai Ngọc An; Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình; Công ty CP Đầu tư Phát triển Thương mại Gia Lộc; Công ty Xuất Nhập Khẩu 365 Group; Công ty CP Chuỗi Thực phẩm TH (TH True Milk),… Ngoài ra, còn có sự tham gia đồng tài trợ, tuyển dụng thực tập sinh – tuyển dụng làm động như: Tổng Công ty Điện lực Tp.HCM (EVNHCM); Công ty CP Tư vấn Thiết kế Giám sát & Đầu tư Xây dựng Đại Việt; Công ty CP Tập đoàn Công nghệ IDEA; Công ty Kỹ thuật NK; Công ty Duo Bao Xun (C-POWER); Công ty Hybrid Technologies Việt Nam; Công ty Thiết bị và Giải pháp sạc điện EV1 (EVONE),….

Phát biểu của lễ khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM, Kiêm Viện trưởng Viện Kỹ thuật, thay mặt Lãnh đạo Nhà trường gửi lời cảm ơn các nhà tài trợ; đơn vị đồng hành cùng các doanh nghiệp tuyển dụng và các em sinh viên đã tham dự Ngày hội. Sự kiện này, giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc với các công nghệ mới, tiếp cận với các nhà tuyển dụng để thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành tại các doanh nghiệp uy tín.

 

Đại diện HUTECH ký kết hợp tác “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của Doanh nghiệp” với doanh nghiệp.

PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương cho biết, với sứ mệnh đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao theo tôn chỉ Tri thức – Đạo đức – Sáng tạo, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM luôn tự hào là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu có uy tín trong hệ thống giáo dục của Việt Nam. Nhà trường, đề cao sứ mệnh đào tạo nhân lực chất lượng với chiến lược đào tạo toàn diện cả về kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng nghề nghiệp. HUTECH áp dụng mô hình Nhà trường – Doanh nghiệp, Nhà trường đã, đang và sẽ đẩy mạnh hơn nữa sự gắn kết chặt chẽ, xây dựng mối quan hệ bền vững với các doanh nghiệp, cùng nhau hướng đến nguồn nhân lực trẻ và có chất lượng trong tương lai. Ngày hội như cầu nối giữa các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Kỹ thuật – Công nghệ tham gia triển lãm công nghệ, giới thiệu sản phẩm và tuyển dụng sinh viên các chuyên ngành phù hợp do Trường đào tạo.

 

Đại diện FOCUS SOLAR trao tặng “Trạm sạc ô tô điện năng lượng mặt trời” cho HUTECH.

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS. Lê Hoài Quốc, Chủ tịch Hội Tự động hóa TP.HCM đánh giá cao việc việc HUTECH phối hợp với các đơn vị tổ chức ngày hội; đây là một chuỗi nối tiếp hoạt động thường niên và trở thành truyền thống của Nhà trường. PGS.TS. Quốc tin tưởng, sự kiện này sẽ tiếp tục đưa hoạt động đào tạo của trường Đại học Công nghệ TP.HCM thêm gắn bó chặt chẽ và có chiều sâu với nhu cầu của các doanh nghiệp ở TP.HCM và trong khu vực phía Nam của đất nước.

“Nếu như trước đây HUTECH hướng tới mục tiêu đào tạo nhân lực kỹ thuật ở trình độ là những kỹ sư, cử nhân kỹ thuật cơ bản cho doanh nghiệp sản xuất và dịch vụ thì hiện nay, Nhà trường đã quan tâm đào tạo có trọng điểm hướng đến nhân lực chất lượng cao. Đây là một hướng đi mà Hội Tự động hóa TP.HCM đánh giá cao”, PGS.TS. Lê Hoài Quốc nói. Đồng thời ông cho biết, Hội Tự động hóa TP.HCM mong muốn kết hợp, đồng hành với HUTECH để tổ chức kênh cập nhật thông tin về nhu cầu nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội, đặc biệt là kết nối nhu cầu nhân lực bám sát theo định hướng phát triển của Thành phố.

: Các doanh nghiệp tặng học bổng cho sinh viên

Tham gia tuyển dụng nhân lực tại ngày hội, ông Nguyễn Việt Hào, Phó Tổng Giám đốc Đối ngoại Công ty Duo Bao Xun (C-POWER) cho rằng, ngày hội này được chuẩn bị tỷ mỉ và chuyên nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu giữa doanh nghiệp với Nhà trường; giữa nhà tuyển dụng và sinh viên và giữa các doanh nghiệp với nhau, qua đó trao đổi thông tin một cách hiệu quả. Không chỉ giúp doanh nghiệp tìm kiếm nhân tài mà còn mang đến cơ hội tiếp xúc với thông tin về thị trường lao động và nhu cầu của các ngành nghề. Tất cả những điều này đóng góp quan trọng vào việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho tương lai của đất nước Việt Nam.

 

Sinh viên tìm cơ hội việc làm tại ngày hội

Còn ông Nguyễn Hữu Vinh, Phó Trưởng ban Tổ chức và Nhân sự Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCM) cho rằng, Ngày hội, là một sáng kiến của Nhà trường rất thiết thực, cần được duy trì, để các bạn sinh viên có cơ hội thể thiện bày trình bày sản phẩm đầu tay của mình; sự kiện cũng là cơ hội để các nhà tuyển dụng tìm kiếm tài năng cho doanh nghiệp của mình. “Tham dự ngày hội, doanh nghiệp chúng tôi mong sẽ tìm được nguồn nhân lực để bổ sung cho đội ngũ kỹ sư tham gia trực tiếp vào vận hành lưới điện, xây dựng lưới điện hiện đại, thông minh, có nhiều công nghệ mới của thế giới và các vấn đề thế giới quan tâm như tích hợp nguồn năng lượng tái tạo…”, ông Vĩnh chia sẻ.

Còn ông Nguyễn Hữu Vinh, Phó Trưởng ban Tổ chức và Nhân sự Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCM) cho biết, tham dự ngày hội, doanh nghiệp mong muốn sẽ tìm được nguồn nhân lực để bổ sung cho đội ngũ kỹ sư tham gia trực tiếp vào vận hành lưới điện, xây dựng lưới điện hiện đại, thông minh, có nhiều công nghệ mới của thế giới và các vấn đề thế giới quan tâm như tích hợp nguồn năng lượng tái tạo….

 

Sinh viên tham gia triển lãm tại ngày hội

Nhằm tiếp tục mở rộng bản đồ hợp tác, tại lễ khai mạc ngày hội, HUTECH đã ký kết với Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Công ty CP Đầu tư Phát triển Thương mại Gia Lộc, Công ty CP Chuỗi Thực phẩm TH (TH True Milk), Công ty Duo Bao Xun (C-POWER), Công ty Hybrid Technologies Việt Nam và Công ty EoH… trong hợp tác cùng “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của Doanh nghiệp”.  Dịp này, Công ty CP Năng lượng Xanh Eagle Fly (FOCUS SOLAR) đã trao tặng “Trạm sạc ô tô điện năng lượng mặt trời” trị giá 600.000.000 đồng (Sáu trăm triệu đồng) cho HUTECH. Công ty CP Ô tô Đông Nam Bộ - Hyundai Ngọc An; Công ty CP Chuỗi Thực phẩm TH (TH True Milk) và Công ty Hybrid Technologies Việt Nam tài trợ hàng chục học bổng dành cho sinh viên HUTECH với tổng trị giá 75 triệu đồng.

 

Trương Đăng