Thời sự
Trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp lao động, thương binh và xã hội cho Trưởng đại diện HRD tại Việt nam
03:27 PM 25/08/2022
(LĐXH)- Sáng ngày 25/8, tại trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp lao động, thương binh và xã hội" cho ông Kang Byung Joo, Trưởng Văn phòng đại diện Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD) tại Việt Nam.
Cùng dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Cục Quản lý Lao động ngoài nước, Vụ Hợp tác Quốc tế, Văn phòng Bộ, Trung tâm Lao động ngoài nước.
Quang cảnh buổi Lễ trao Kỷ niệm chương
Tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã chúc mừng và cảm ơn về những đóng góp của cá nhân ông Kang Byung Joo, Trưởng đại diện HRD tại Việt Nam. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao về những nỗ lực của ông Kang Byung Joo trong mối quan hệ hợp tác lao động giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam và Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc. Qua đó, góp phần đưa hàng nghìn lượt người lao động Việt Nam sang Hàn Quốc làm việc, nâng cao thu nhập với đời sống người dân…
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng trao Kỷ niệm trương cho ông Kang Byung Joo
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, nhấn mạnh: Kỷ niệm trương Vì sự nghiệp lao động – thương binh và xã hội, là huy hiệu cao quý của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam dành cho những cá nhân, tổ chức có đóng góp to lớn đối với ngành.
Được biết, ông Kang Byung Joo bắt đầu nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam từ ngày 01/10/2019 đến tháng 8/2022, trong nhiệm kỳ công tác của mình, ông đã phối hợp chặt chẽ, tích cực với Trung tâm Lao động ngoài nước tổ chức triển khai thành công các kỳ thi tiếng Hàn; tổ chức kiểm tra tay nghề cho người lao động dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc; tham gia các khóa giảng dạy, bồi dưỡng kiến thức xuất cảnh cho lao động Việt Nam...
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đánh giá cao những đóng góp của cá nhân ông Kang Byung Joo đối với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội
Trong quá trình công tác tại Việt Nam, ông Kang Byung Joo còn phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương ở Việt Nam tổ chức thành công nhiều phiên hội chợ việc làm cho lao động đi làm việc tại Hàn Quốc. Đồng thời, rất tích cực trong công tác tìm kiếm và chi trả các khoản tiền bảo hiểm chưa nhận cho người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc về nước.
Ông Kang Byung Joo cảm ơn sự quan tâm hợp tác với HRD của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
Bên cạnh đó, ông Kang Byung Joo cũng đã tư vấn và làm đầu mối liên lạc, hỗ trợ các dự án đầu tư ODA tại Việt Nam liên quan tới hệ thống đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề. Với vai trò Trưởng đại diện HDR tại Việt Nam, ông Kang Byung Joo luôn có đánh giá tích cực về những nỗ lực của Việt Nam trong công tác giảm tỷ lệ cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Ông luôn đứng trên lập trường của Việt Nam để đưa ra ý kiến với phía Hàn Quốc nhằm thúc đẩy hoạt động đưa lao động Việt Nam sang Hàn Quốc trong bối cảnh khó khăn của đại dịch COVID-19.  
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng và lãnh đạo các đơn vị chúc mừng ông Kang Byung Joo 
Cảm ơn sự quan tâm tạo điều kiện và những đánh giá ghi nhận của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội dành cho mình, ông Kang Byung Joo, cho biết: Sau này có về Hàn Quốc hoặc công tác ở cương vị khác, ông sẽ luôn coi Việt Nam là quê hương thứ hai của mình, sẽ cố gắng hết mình để quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc ngày càng phát triển bền vững hơn nữa./. 

Chí Tâm

 

Từ khóa: