Trưng bày hơn 10.000 sản phẩm tiêu biểu tại Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022
(LĐXH)- Hưởng ứng sự kiện Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games 31, tối 11/5, tại quảng trường đối diện Sân vận động Mỹ Đình, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 (Hanoi Great Souvenirs 2022).
Hội chợ có quy mô 100 gian hàng trưng bày giới thiệu hơn 10.000 sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm quà tặng tiêu biểu của một số làng nghề trên địa bàn thành phố. Những sản phẩm này đáp ứng các tiêu chí bảo đảm chất lượng, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thu hút, tạo ấn tượng với khách tham quan, giao dịch. Hội chợ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 20-5.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định: Để kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, nghệ nhân quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm lưu niệm, quà tặng thủ công mỹ nghệ, phục vụ du khách trong nước và quốc tế nhân dịp SEA Game 31, thành phố tổ chức Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022. Cùng với sự kiện này, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai 74 tuyến phố văn minh thương mại; tổ chức chuỗi sự kiện về Du lịch như: Lễ hội quà tặng, Lễ hội du lịch tại phố đi bộ quận Hoàn Kiếm, Tuần hàng Việt tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn…
Đồng thời, các làng nghề của TP Hà Nội cũng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về trang trí, sản phẩm, quà tặng để đón tiếp, bảo đảm phục vụ tốt nhất du khách trong nước và quốc tế đến với Thủ đô.
Để Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 cũng như các sự kiện xúc tiến thương mại, du lịch của thành phố được tổ chức thành công, phát huy tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi và phát triển, Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu: Các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tập trung triển khai nghiêm túc, hiệu quả các giải pháp, nhiệm vụ đã được UBND TP chỉ đạo về phục hồi và phát triển kinh tế. Trong đó, tập trung thực hiện các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt trong lĩnh vực thuế, hải quan, quy hoạch, đầu tư, xây dựng, đất đai... theo hướng nhanh nhất cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.
Về phía các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cần chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của doanh nghiệp. Đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu. Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.
Thảo Lan
Từ khóa:
-
Nhiều đường bay khởi hành từ TP HCM dịp Tết đã kín chỗ
25-12-2024 10:35 42
-
Nhà sản xuất ‘Anh trai vượt ngàn chông gai’: Không tác động giá cổ phiếu
25-12-2024 09:31 26
-
Quy mô thương mại điện tử Việt Nam vượt 25 tỷ USD
25-12-2024 08:43 21
-
Hyundai Palisade thế hệ mới ra mắt: Bỏ tùy chọn máy dầu
24-12-2024 11:19 32
-
Cánh cửa mới cho nhà ở thương mại và ‘bài toán’ của doanh nghiệp
24-12-2024 08:18 40
-
Suntory PepsiCo Việt Nam: 30 năm phát triển bền vững và tiên phong trong các mô hình hợp tác công - tư
23-12-2024 22:22 09
English Review
International migrants are vital force in the global labour market
English Review | 19-12-2024 14:25 00