Xã hội
Trung ương Hội nạn nhân chất độc Da cam/dioxin làm việc tại Thái Nguyên
12:27 PM 21/03/2017
(LĐXH) - Ngày 20/3, đoàn công tác của Trung ương Hội nạn nhân chất độc Da cam/dioxin Việt Nam do Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Trung ương Hội làm trưởng đoàn.
Tham gia đoàn có Trung tướng Hoàng Châu Sơn, Phó Chủ tịch, Giám đốc Quỹ Trung ương Hội. Về phía UBND tỉnh, có Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, cùng lãnh đạo Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin tỉnh và một số sở, ban, ngành liên quan.
Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã trao đổi với UBND tỉnh Thái Nguyên về việc thực hiện Chỉ thị số 43 – năm 2015 của Ban Bí thư về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam.
Thực hiện Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư, trong những năm qua công tác thực hiện chính sách đối với người có công, nạn nhân chất độc da cam/ dioxin của tỉnh Thái Nguyên luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và toàn xã hội.
Toàn cảnh buổi làm việc
Đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã giải quyết chế độ chính sách cho trên 11.500 người trực tiếp tham gia kháng chiến và trên 1.600 con đẻ của nạn nhân bị ảnh hưởng. Hàng năm phong trào ủng hộ ngày vì nạn nhân chất độc Da cam đã được phát động sâu rộng, đều khắp từ tỉnh xuống cơ sở, phần nào đã chia sẻ, giải quyết khó khăn cho các đối tượng, giúp họ vươn lên hoà nhập cộng đồng....
Tuy nhiên, hiện trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều nạn nhân chất độc Da cam chưa được hưởng chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước. Đây đang là một khó khăn của tỉnh Thái Nguyên. Vì vậy Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin tỉnh kiến nghị các Bộ, Ngành trung ương cần có những văn bản hướng dẫn, quy định cụ thể sát với thực tế về mức trợ cấp, thẩm quyền cấp giấy xác nhận đối với từng loại bệnh tật, tạo điều kiện thuận lợi cho các nạn nhân làm thủ tục hồ sơ và sớm được hưởng chế độ theo đúng chính sách. Cần tăng cường công tác chỉ đạo, thanh kiểm tra đặc biệt là đội ngũ cán bộ công chức có hành vi nhũng nhiễu và tiêu cực.
Bên cạnh đó, các Đại biểu của tỉnh Thái Nguyên cũng đề nghị Trung ương hội, kiến nghị Bộ, Ngành Trung ương hướng dẫn các quyết định đã ban hành để địa phương kịp thời triển khai thực hiện chính sách cho các đối tượng. Đồng thời,cần quan tâm đến mức chế độ đối với thế hệ thứ 3 của nạn nhân bị chất độc da cam. Đặc biệt là việc phân công trách nhiệm cụ thể rõ ràng từng Bộ Ngành, tạo điều kiện thuận lợi cho các nạn nhân chất độc da cam được hưởng chế độ theo đúng chính sách của Đảng và Nhà nước.
Trong dịp này, Trung ương Hội nạn nhân chất độc Da cam/dioxin Việt Nam cũng tiến hành trao Kỷ niệm chương vì nạn nhân chất độ Da cam/ dioxin Việt Nam cho đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên vì đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác hội, vì nạn nhân chất độc da cam - dioxin../.
H.G
Từ khóa: